AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgk3KXmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Hướng dẫn viết CV] Cách chuẩn mô tả công việc trong CV

Answer hZWZl5VmmGqVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpeaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1461663597

Khi viết CV để ứng tuyển cho vị trí ở một công ty, bạn nghĩ phần nào là khiến bạn phải gãi đầu suy nghĩ nhiều nhất? Theo cá nhân tôi có lẽ đó là khi phải mô tả công việc mà tôi từng làm ở công ty cũ. Nhiều ứng viên vẫn chưa thực sự nắm rõ được họ nên nói gì ở phần này, một số thì chỉ nói đại khái mình đã từng giữ vị trí này, ở công ty kia, điều này không chỉ làm mất điểm trong mắt người tuyển dụng mà còn khiến CV của bạn không có gì nổi bật để thu hút họ. Một số khác lại lựa chọn cách nói quá vị trí, công việc của mình lên, nhưng điều này lại chỉ khiến con đường CV của bạn đến thùng rác gần hơn thôi. Vậy phải làm sao để mô tả được công việc mình từng làm để khiến nhà tuyển dụng ấn tượng và thấy bạn là người làm việc hiệu quả. Những tips hướng dẫn viết CV dưới đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

1. Hãy mô tả bạn đã giúp công ty cũ đạt được mục tiêu như thế nào

Việc liệt kê những kinh nghiệm và quá trình làm việc của bạn để giúp công ty đạt được thành quả cao sẽ gây được nhiều ấn tượng cho nhà tuyển dụng. Bạn đừng dừng lại ở những thách tự chính như: Kế hoạch của bạn giúp công ty đạt được đúng doanh số hay số lượt đăng ký mua sản phẩm của khách hàng ngày càng tăng… Hãy cho nhà tuyển dụng thấy, ngoài những thành tích đó ra, bạn còn làm được nhiều hơn thế, như là: Không chỉ làm tăng lên số lượng đăng ký mua sản phẩm, tôi còn giúp khách hàng trả lời thắc mắc, giải quyết nhiều vấn đề, khiếu nại từ khách hàng. Nhờ vậy, khách hàng luôn hài lòng và thoải mái khi mua hàng.

2. Đừng quên mô tả những thành tựu một cách cụ thể

Mọi người đều có một câu chuyện về thành công của bản thân trong công việc. Đó có thể là thời gian khi một khách hàng rất hài lòng về kế hoạch của bạn hay ông chủ của bạn đã viết thư khen ngợi về kết quả làm việc của bạn. Thành công trong công việc dù lớn hay nhỏ cũng xứng đáng để bạn bỏ vào sơ yếu lý lịch của mình. Hầu như những bài báo về hướng dẫn viết CV nào cũng khuyên các ứng viên nên nhấn mạnh những thành tựu mà mình có khi đi làm, tuy nhiên, không phải chỉ liệt kê ra là đủ, bạn nên để nhà tuyển dụng hiểu rõ bạn đạt được những thành tựu ấy khi nào và bằng cách nào? Cách này giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng dàng hơn trong việc xem xét kỹ lưỡng hơn về năng lực cũng như chất lượng công việc của bạn.

3. Bạn đã từng làm việc với những ai?

Câu hỏi này nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng lại rất quan trọng trong việc đánh giá bạn trong công việc. Nếu bạn đã từng làm việc với những đồng nghiệp có nhiều tích cách cũng như trình độ khác nhau, và luôn mang lại hiệu quả trong công việc. Điều này cho thấy bạn là người có mối quan hệ đồng nghiệp tốt và có khả năng làm việc nhóm.

Working-Group.jpg

4. Những lời khen của cấp trên

Đây là một cách tuyệt vời để củng cố CV của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy ghi lại những lời khen của cấp trên hoặc đồng nghiệp dành cho bạn vào CV của mình.  

clapping.jpg

5. Mô tả công việc của bạn bằng những con số

Bạn nên để những con số nói lên thành công của bạn trong công việc. Hãy nêu ra những thành tích xuất sắc trong công việc và thống kê liên quan quan đến sự nỗ lực của bạn để có được những thành tích đó. Những số liệu cụ thể luôn mang đến lòng tin cho nhà tuyển dụng.


(Nguồn tham khảo từ forbes.com)

Answer hZWZl5VmmGqVmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpeaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgk3KXmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...