AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkmybmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Hướng dẫn viết CV] CV cho việc làm kế toán

Answer hZWZl5VnkXGYl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpuaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1461901536

Ngành kế toán là ngành nghề lớn và quan trọng, có nhịp độ cạnh tranh cao và đặc biệt là ảnh hưởng đến nhiều vấn đề kinh doanh của công ty, đặc biệt là tài chính. Bạn cũng biết CV là điều đầu tiên một nhà tuyển dụng sẽ thấy về bạn, là ấn tượng đầu tiên, vậy nếu bạn nộp CV cho việc làm kế toán thì bạn cần viết những gì để họ chú ý đến bạn? Lời khuyên cho bạn đó là phải nắm được tiêu chuẩn tuyển chọn của nhà tuyển dụng - đó là ứng viên có khả năng tăng lợi nhuận của họ, giảm chi phí và cải thiện hiệu suất. Nhưng trước hết chúng ta sẽ đi từng bước những hướng dẫn viết CV cơ bản để bạn biết cách lồng ghép những khả năng cũng như những kinh nghiệm của mình sao cho thật tự nhiên.  


1. Thông tin cá nhân

Bắt đầu hướng dẫn viết CV là các thông tin cơ bản về bản thân, làm rõ ràng bạn là ai và cung cấp cho nhà tuyển dụng các thông tin đầy đủ mà họ cần liên lạc với bạn.

2. Một lời khẳng định bản thân

Vì sao chúng ta cần phần này trong hướng dẫn viết CV của mình ngay từ đầu. Đây là thời điểm mà nhà tuyển dụng quyết định tiếp tục đọc hay không. Trong một vài câu, bạn cần phải tóm tắt chính mình ngắn gọn mà vẫn làm nổi bật mình là ứng cử viên lý tưởng cho việc làm kế toán. Thay vì để phần này ở cuối cùng để đi đến kết luận, nhà tuyển dụng sẽ chả có thời gian mà đọc hết một CV mà không để lại ấn tượng cho họ ngay từ đầu, hãy làm một cú kick ngay đầu CV, khi một nhà tuyển dụng bị thu hút bởi những kỹ năng, sự nổi bật thì họ sẽ có hứng thú muốn tìm hiểu thêm và đọc tiếp CV của bạn.

Thách thức ở đây là cô đọng tất cả các tính năng chuyên nghiệp tốt nhất của bạn vào chỉ khoảng 50 từ, bạn cần tập trung vào các bằng cấp đúng, kinh nghiệm và kỹ năng.

3. Những kỹ năng của bản thân

Đây là lúc bạn phô diễn các kỹ năng quan trọng làm cho bạn trở nên hoàn hảo trong CV. Việc làm kế toán thường tìm kiếm các loại kỹ năng sau đây:

- Kỹ năng IT - kinh nghiệm phần mềm có liên quan như Sage và Excel

- Kỹ năng giao tiếp - Khả năng truyền đạt thông tin kỹ thuật cho khách hàng và những người không có chuyên môn về tài chính kế toán

- Kỹ năng phân tích - một vấn đề giải quyết nhanh chóng và hợp lý

Đừng để CV của bạn chỉ là sản phẩm của khuôn đúc. Theo hướng dẫn viết CV, thì đây là phần cho thấy bạn là sự khác biệt bằng những kỹ năng bản thân thật nổi bật. Đừng biến mình thành người thứ thứ 100 với những kỹ năng na ná như là "giao tiếp tốt" và "có kỹ năng làm việc nhóm”.

4. Trình độ chuyên môn

Hướng dẫn viết CV phần này muốn bạn thể hiện chuyên môn thông qua trình độ kế toán chuyên nghiệp của mình. Liệt kê trình độ gần đây nhất đến trở về sau. Nếu bạn có những bằng cấp đặc biệt, giải thưởng quan trong hãy ưu tiên viết ra đầu tiên

pic_assistant_accountant_cv-1.jpg

5. Kinh nghiệm làm việc

Việc làm kế toán luôn đòi bạn là người đã có bề dày kinh nghiệm. Cách tốt nhất để trình bày những thông tin này là bạn nên viết các chức danh công việc, tên công ty, ngày bắt đầu và ngày kết thúc công việc. Nếu bạn muốn kỹ lưỡng hơn, ngay dưới mỗi công việc, hãy viết bản tóm tắt nhỏ ngắn gọn về trách nhiệm và những thành tựu của mình khi ở công ty đó.

6. Mục tiêu nghề nghiệp

Thuyết phục nhà tuyển dụng với những định hướng nghề nghiệp của bản thân, cho thấy vì sao bạn là ứng viên tiềm năng, bạn có thể làm được gì cho công ty, ví dụ như đưa ra các kế hoạch giúp công ty cắt giảm chi phí kinh doanh, chi phí chung, phân tích thông tin tài chính và thống kê nhanh và chính xác. Bạn cũng nên dùng một số thuật ngữ về kế toán để tăng tính chuyên nghiệp cho CV.

7. Thông tin người tham khảo

Người tham khảo có thể là đồng nghiệp, cũng có thể là sếp cũ của bạn. Bạn không nhất thiết phải liệt kê hết thông tin của những người bạn từng làm việc, chỉ cần nêu tên họ, chức danh công việc, thông tin liên lạc và địa chỉ của 2 công ty bạn làm việc gần đây nhất. Điều này giúp bạn tạo lòng tin cho nhà tuyển dụng, đồng thời họ cũng có cơ sở để tìm hiểu thêm về bạn, cách bạn làm việc, quan hệ đồng nghiệp.

Trước khi gửi CV, bạn nên kiểm tra lại thật kỹ lưỡng, lời khuyên cho bạn là hãy nhờ những người có kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực xem xét giúp bạn. Việc làm kế toán đòi hỏi sự chính xác cao vì vậy đừng vì mắc những lỗi không đáng mà làm CV mình bị loại ngay từ “6s tử thần”

(Nguồn tham khảo babington.co.uk)

Xem hướng dẫn viết cover letter cho việc làm kế toán tại ĐÂY. 

>> Xem ngay các mẫu CV chuyên nghiệp dành cho bạn


Answer hZWZl5VnkXGYl5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpuaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkmybmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...