AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5domHCalZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Hướng dẫn viết CV] Tạo CV “độc lạ” cho ngành sáng tạo

Answer1 hZWZl5VnlmmWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5iaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1462518012


Bạn có bao giờ đặt câu hỏi hướng dẫn viết CV của những công việc ngành sáng tạo có gì đặc biệt hơn so với CV của những công việc khác chưa? Những người có đầu óc của sự sáng tạo luôn được những nhà tuyển dụng “ưu ái” và khắc khe hơn trong việc xem xét CV, những người tìm việc làm trong ngành này luôn được yêu cầu cao từ hình thức trình bày, cách thiết kế cho đến nội dung, rồi cách bạn sử dụng font chữ.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề với những người làm ngành này, hướng dẫn viết CV của bất kỳ ngành nào cũng các yếu tố cần thiết như nhau,quan trọng bạn cần trình bày nội dung và sáng tạo như thế nào trong CV để không trở nên quá nhức mắt, cho nhà tuyển dụng thấy bạn là nhân viên tiềm năng, trong nháy mắt, họ sẽ yêu cầu phỏng vấn bạn. Dưới đây là một số lưu ý hướng dẫn viết CV khi bạn đang chuẩn bị cho CV tìm việc làm sáng tạo.

1.Nội dung

Để truyền tải nội dung hấp dẫn, súc tích, bạn nên giữ nó ở mức tối thiểu (tối đa một mặt giấy A4). Nghe có vẻ khó, nhưng chắc bạn còn nhớ bài CV 1 trang giấy của Elon Musk, mọi thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm của ông đều được trình bày rất cụ thể chỉ trong 1 trang A4, vậy thì đối với một người tìm việc làm sáng tạo như bạn, điều đó sao lại không thể. Ngoài ra, có một số thông tin bạn cũng nên nhấn mạnh ngay từ đầu để thu hút nhà tuyển dụng:

-Bằng cấp: Nếu bạn có trong tay những bằng cấp về thiết kế đồ họa hay bất kỳ tấm bằng nào liên quan đến ngành nghề bạn ứng tuyển, hãy đảm bào rằng bạn sẽ làm nổi điều này bật ngay từ đầu CV.

- Kinh nghiệm và thành tích: Không phải tìm việc làm sáng tạo luôn đòi hỏi cao trong kinh nghiệm làm việc hay sao? Trong hướng dẫn viết CV, bạn đừng chỉ dừng lại ở việc liệt kê, hãy đi sâu vào những từng kinh nghiệm cũng như các dự án bạn đã tham gia có liên quan đến công việc mà bạn có. Ngoài ra, với những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có đã đem lại thành tích gì, bạn đạt được những thành tích đấy bằng cách nào?

- Những kỹ năng: Đó có thể là kỹ năng máy tính, photoshop, thiết kế Typography, phác thảo, quản lý dự án, tư duy nhạy bén trong kinh doanh… Nếu bạn không phải là người có nhiều kinh nghiệm trong công việc sáng tạo thì ngoài việc nhấn mạnh những bằng cấp, hãy cố gắng rèn luyện cho mình thật nhiều kỹ năng để nhà tuyển dụng thấy bạn cũng là người có khả năng trong công việc

2. Trình bày và thiết kế

Với sự cạnh tranh của rất nhiều hồ sơ, đặc biệt là trong các ngành tìm việc làm sáng tạo, thì cách tiết kiệm thời gian và sàn lọc ứng viên nhanh nhất của nhà tuyển dụng đó là liếc sơ qua cách trình bày và thiết kế CV. Vì tính chất công việc yêu cầu bạn phải là người độc đáo, vậy thử nghĩ nếu trong hàng trăm hồ sơ xin việc, CV của bạn chỉ trông bình thường như những CV xin việc ở các ngành khác thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn đã nộp đơn sai vị trí ứng tuyển.

Hướng dẫn viết CV cho tìm việc làm sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể đưa ra nhiều ý tưởng thiết kế để biến hóa CV trông thật bắt mắt và độc, lạ, “không đụng hàng”, thử thêm vào CV một chút “điên rồ”, thay đổi hình thức truyền thống bằng cách sử dụng những kỹ năng phần mềm cũng như đầu óc tư duy của bản thân.

Tuy nhiên, sự sáng tạo cũng phải phù hợp, nghĩa là phải đúng đối tượng, đúng mục tiêu và đúng cách, một số khuôn mẫu hướng dẫn viết CV cũng nên được bạn giữ lại ví dụ như những quy định trong định dạng văn bản thì bạn nên giữ nguyên, từ font chữ cho đến cỡ chữ. Cách trình bày cũng nên xếp theo thứ tự để nhà tuyển dụng dễ quan sát. Bạn đừng nên quá lạm dụng sự sáng tạo rồi biến CV của mình thành một nồi lẩu thập cẩm.

Quan trọng là bạn đừng nên sao chép CV của bất kỳ ai, sự sáng tạo nên đến từ bạn. Nếu có đầu tư và cố gắng thì bạn hoàn toàn có khả năng làm mới hồ sơ của mình. Hãy lựa chọn trình bày những gì bạn cho là nhà tuyển dụng muốn thấy và hứng thú, nhấn mạnh kỹ năng mình phù hợp với lĩnh vực công việc ứng tuyển

Marketing_CV_Resume_Design.jpg

Paulo-Estriga-Creative-CV.jpg

Digital-Analyst-Creative-CV.jpg


Tham khảo Cách viết cover letter tại ĐÂY .

(Nguồn tham khảo jobsandcareersmag.com và gurucareers.com)

>> Xem ngay các mẫu CV chuyên nghiệp dành cho bạn


Answer1 hZWZl5VnlmmWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5iaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1571384137

    CV ấy mà, làm ơn...

    - Đổi chữ sex thành gender dùm được không? Nhiều khi mở CV ra cứ giật mình thon thót 

    - Chọn cái email nào nghiêm chỉnh tí, đừng lấy email kiểu "thoconmongmochuayeuai", "deptraicogisai"; đừng có lấy những email nhiều ký tự khó quá, người ta viết nhầm thì sao. Tốt nhất là email có liên quan trực tiếp đến tên mình. Đỡ nhầm lẫn với ứng viên khác.

    - Chọn cái hình nào professional tí được không? Đây có phải cuộc thi người mẫu cá tính đâu nhỉ ?

    - Viết vừa vừa thôi, đừng viết dài quá. Có CV gì mà trên 10 trang, in ra đã muốn xỉu. Thời gian đâu đọc hết hơn 10 trang giấy?

    - Cái working experience ấy, cái nào mới nhất/hiện nay nhất thì nên đặt lên đầu. Đừng để đâu đó giữa dòng, để người ta lội ngược lội xuôi mãi chưa tìm ra nhé ?‍♀️

    - Kiểm tra lại thông tin cá nhân trước khi gửi (lỡ có chuyển nhà, đổi địa chỉ, đổi số điện thoại, thay email mới... thì nhớ update).

    - Đặt tên file thì nhớ rằng file CV không chỉ cho riêng mình, mà mình còn gửi cho nhiều chỗ khác. Nếu để "My CV", "Updated CV", "CV - Finance Manager"... thì khi đến tay nhà tuyển dụng, người ta làm sao tìm được giữa biển email & CV người ơi...

    Trích FB chị Dinh kim Nhung 

      hZWZl5VnlmmWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlpmXnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnlmmWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2GWb52FneDh
    hZWZl5VnlmmWlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5KZmpuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
hZWZl5domHCalZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...