AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dpmmubmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Kỹ năng từ chối công việc hoàn hảo nhất

Answer1 hZWZl5VllnCZm5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Việt Lê's picture
1472197589

Có thể nhiều người cho rằng việc từ chối công việc là điều không cần thiết. Nhưng ít ai biết rằng, được nhà tuyển dụng đánh giá cao và nhận vào làm là một điều vinh hạnh, nếu bạn biết cách giữ được hình ảnh đẹp đó trong mắt họ thì bạn sẽ có thêm một mối quan hệ tốt và có thể là đối tác sau này của công ty mới của bạn.

Để có thể quyết định và áp dụng kỹ năng từ chối công việc bạn không mong muốn mà không gây ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như con đường thăng tiến lâu dài của bạn, hãy tham khảo những cách sau:
1. Thay đổi cách nghĩ

Mọi người thường mang ý nghĩ là họ sợ sẽ bỏ lỡ cơ hội thăng tiến khi đưa ra lời từ chối nhiệm vụ được giao. Thật ra từ chối không phải là bạn không thể hiện hết mình trong công việc. Mà là từ bỏ những công việc không liên quan sẽ tiết kiệm thời gian giúp bạn thật sự tập trung vào những mục tiêu quan trọng hơn. Hãy thay đổi cách nghĩ để có kỹ năng từ chối công việc hoàn hảo.


2. Mạnh dạn nói lời từ chối

Khá nhiều nhân viên cảm thấy ngại ngùng khi phải nói lời từ chối khi được yêu cầu hỗ trợ. Tuy nhiên kỹ năng từ chối công việc bằng cách nói lên ý kiến cá nhân, quan điểm về công việc được giao và từ chối khi thấy không phù hợp sẽ tạo một ấn tượng ngược lại đấy. Cụ thể như cách bạn đưa ra ý kiến sẽ chứng tỏ bạn là một người có kế hoạch và chính kiến của cá nhân, có tầm nhìn, bạn có thể đạt hiệu quả cao hơn trong công việc và làm chủ được tình thế. Hãy biết nói từ chối công việc nếu bạn cảm thấy không phù hợp.

ky-nang-tu-choi-cong-viec


3. Hãy thẳng thắn

Bạn sợ sẽ làm tổn thương người khác. Tuy nhiên mối quan hệ đồng nghiệp sẽ không thể cải thiện nếu một phía cảm thấy không hài lòng, bạn không làm tổn thương họ – chỉ đơn giản là từ chối một lời đề nghị. Bạn hãy thật thẳng thắn và giải thích rõ ràng lý do bạn cảm thấy không thích hợp, đối phương sẽ tôn trọng và hiểu được vấn đề và thông cảm.


4. Loại bỏ cảm giác có lỗi

Nên nhớ rằng bạn luôn được lựa chọn giữa việc giúp hay không giúp.  Đặt trường hợp bạn chấp nhận lời đề nghị công việc nhưng trên thực tế bản thân lại không có đủ khả năng, nguồn lực, thời gian để đảm bảo nhiệm vụ được thực hiện hiệu quả. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến người đã tin tưởng khả năng và cần đến sự trợ giúp của bạn. Nó sẽ càng tồi tệ hơn nếu bạn giúp.


5. Quyết định nhận lời giúp đỡ

Khi đã xem xét tất cả các khía cạnh của vấn đề được đề nghị, hãy chỉ chấp nhận những yêu cầu cần hỗ trợ nếu bạn cảm thấy bản thân thật sự hào hứng và có thể làm được. Còn nếu không, bạn hãy sử dụng những kỹ năng từ chối công việc một cách khéo léo nhất để có lợi cho cả đôi bên.

Để từ chối công việc một cách lịch sự và hiệu quả nhất. Bạn có 02 cách cơ bản sau đây:

Mong rằng những kỹ năng từ chối công việc ở trên sẽ giúp từ chối công việc một cách dễ dàng, hơn hết là vẫn giữ được hình ảnh đẹp và mối quan hệ tốt với nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công!

  • Theo vnjobs.vn

Answer1 hZWZl5VllnCZm5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpaViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyên Nguyễn's picture

    Bài này sẽ giúp được rất nhiều ứng viên. Kiểu như trước đây mọi người luôn coi trọng việc nộp đơn ứng tuyển sao cho "hoành tráng" nhất nhưng khi đụng tới việc từ chối công việc thì mọi người chẳng buồn quan tâm nó như thế nào. Đôi khi, tôi gặp một số trường hợp rất khó chịu là mình nhận họ vào làm rồi, họ đi làm được đúng hai hôm, qua những hôm sau không thấy xuất hiện trên công ty nữa. Đã vậy, có gửi mail, gọi điện cũng không nghe máy. Đó như là một vấn đề nan giải với những nhà tuyển dụng hiện nay.

      hZWZl5VllnCZm5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZiRload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnCZm5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiVaZaFneDh
    hZWZl5VllnCZm5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmYlJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxbp5qZlVvtrI.
hZWZl5dpmmubmpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...