Khách hàng luôn đúng, vậy ai sai?
Trong kinh doanh, chúng ta đã quá quen với câu nói "Khách hàng là thượng đế", "Khách hàng luôn luôn đúng". Chỉ vì câu nói này mà nhiều khi thấy khách hàng sai rõ ràng ra nhưng vẫn phải chấp nhận khách hàng đúng. Vậy là dù yếu tố khách quan hay chủ quan, chúng ta vẫn phải là người sai?
Thật sự mình thấy nó quá mâu thuẫn khi cứ phải áp đặt "chân lý" khách hàng luôn đúng còn chúng ta sai trong vấn đề chăm sóc khách hàng. Không biết các bạn trên Anphabe suy nghĩ sao về vấn đề này?
- Vũ Lâm1444295402
Khách hàng luôn đúng. Chúng ta sai vì chúng ta không biết thuyết phục họ sai.
Khách hàng sai cũng là chuyện bình thường thôi mà, khách hàng vô lý thì cũng nhiều lắm, vấn đề là phải biết hạ nhiệt họ, khéo 1 tí là vẹn cả đôi đường.-
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mWmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWbpqFneDh
-
More
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZmZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtraJpoVm6xtg.. - Quốc Huy1444362896
Ai đúng ai sai ko quan trọng , quan trọng là chúng ta còn khách hay mất khách.
Tôi nghĩ hãy cứ nhận phần sai về mình, chẳng mất gì cả còn hơn cứ cố cãi là đúng để rồi mất khách, ý nghĩa của câu "khách hàng luôn đúng" là ở chỗ đó.-
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mWnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWbp2FneDh
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZmZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1wapZrVm6xtg.. - Trần Đăng Khôi1444372536
Theo mình thì nếu là người làm Business...sẽ không ai dành thời gian để tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này vì...còn không có đủ thời gian để kiềm tiền từ khách hàng nữa mà :)
-
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mXlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWb5SFneDh
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZmpKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1tb59sVm6xtg.. - Huong Minh1444622570
Đúng là người làm kinh doanh lâu năm sẽ không còn hỏi mấy câu này nữa. Bởi vì trong làm ăn, chuyện đúng - sai về lý trước mắt không quan trọng bằng chuyện ĐƯỢC - MẤT trong lâu dài.
-
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mYload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWcJaFneDh
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZm5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZpbptqaVVvtrI. - Tan Lam1444626926
Theo ý kiến và cách nghĩ của riêng mình thì "Khách hàng là thượng đế". Đúng.
Còn "khách hàng luôn đúng" là điều không nên. Bởi ta có thương hiệu, ta phục vụ khách như thượng đế chứ không phải khách sai thì ta vẫn theo họ, tức la ta thừa nhận ta sai trong khi ta không sai.
Từ ngữ có thể bị lợi dụng nhưng đừng để những cách hiểu sai làm cho người sai có cớ buộc ta theo thì đạo đức kinh doang hoặc nhu cầu tiêu dùng chuẩn mực sẽ dần đi vào hỗn độn.
KHách đúng thì rõ là ta phục vụ thượng đế, còn khách sai thì cho họ biết họ chưa phải là thượng đế và họ sẽ không có chế độ phục vụ thượng đế.
Nếu ta phục vụ như nhau thì trước sau côn đồ sẽ là thượng đế của ta thôi hay nói cách khác thượng đế sao toàn là côn đồ cả.
-
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5mYnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaWcJ2FneDh
hZWZl5Vmk26XlZSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeZm5uIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..