AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Khi sales làm bia đỡ đạn cho đội nhà

Answer4 hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yXm5eEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Trang Pham's picture
1397614940

Khó khăn lắm mới tìm được khách hàng, nhưng không ít lần mình lại bị ê mặt vì team ở nhà ko đảm bảo được chất lượng dịch vụ cũng như những điều mà mình đã cam kết với khách hàng. 

Như các bạn biết Sales chỉ lo tiếp cận, bán và chốt hợp đồng, còn phần còn lại phải do team ở nhà tự lo nhưng ko phải lúc nào họ cũng làm được. Vậy nếu bị xô đẩy vào hoàn cảnh này, đâu sẽ là cách chữa cháy hiệu quả nhất? Ỉ ôi, thông cảm ư, mình thấy không hiệu quả. Sâu xa hơn đâu là cách để “răn” đội nhà vì chuyện ko giữ lời với khách hàng ko chỉ ảnh hưởng đến doanh số mà ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cá nhân của mình nữa! 


Sales Job

Marketing Job

Answer4 hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yXm5eEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Pham Anh's picture
    Pham Anh
    1397703369

    Best Answer

    Theo kinh nghiệm của mình thì chuyện này thuộc về cả hai phía, Sales và team Operation. Sales khi đi chào bán cho khách hàng, nếu không "hứa hưu hứa vượn" một chút thì thực sự khó mà bán được vì sản phẩm dịch vụ chẳng có lợi thế cạnh tranh gì nổi trội cả. Nhưng thực tế vẫn cứ là thực tế, Sales hứa 10, nhưng khả năng bồ nhà chỉ có 5, nên Sales thì thấy mất mặt với khách hàng, còn bồ nhà thì thấy bị Sales ép nên ghét luôn. Mâu thuẫn này thuộc về bản chất kinh doanh rồi nên không thể thay đổi được.  Và chuyện này không thể có giải pháp "chữa cháy" được vì nó thuộc bản chất, hết lần này sẽ tới lần khác thôi. Chữa cháy thì chỉ 1-2 lần thôi chứ không chữa hoài được. 

    Việc đầu tiên là xác định kỳ vọng cho khách hàng vừa phải thôi. Chỉ hứa với khách hàng 6 thôi, về ép bồ nhà 8, bồ nhà cố lắm từ 5 đạt 6-7 là khách hàng hài lòng lắm rồi. Vậy là mình vừa làm hài lòng khách hàng vừa được sự đồng thuận của bồ nhà.  Đừng bao giờ hứa cái hoàn hảo là 10 để rồi cuối cùng đạt 5-6-7-8 cái nào cũng làm mình mất mặt hết. Cái này thuộc về nghệ thuật Sales, tự ngâm cứu học hỏi thôi.

    Việc thứ 2 là nên cùng tham gia thực hiện với team Operation. Như thế hai bên sẽ hiểu nhau hơn, Sales cũng giúp bỏ bớt những cái râu ria không cần thiết vốn được làm theo thói quen, để tập trung vào cái thực sự quan trọng mà khách hàng cần. Đảm bảo như thế không đạt yêu cầu và không được team ở nhà ủng hộ mới là. Nhiều bạn làm Sales mình thấy giống messenger dễ sợ, cứ forward mail của khách hàng cho team operation mà còn không thèm edit lại mới kinh. 

    Việc thứ 3 là nên thể hiện sự tôn trọng team Operation, đồng thời thể hiện sales "nói được làm được". Nếu khách hàng nhất quyết yêu cầu 10, mà khả năng team operation chỉ có 5, hãy báo với sếp và để team operation quyết định có nhận job đó hay không. Nếu họ nhận thì họ sẽ tự dồn lực để làm cho được, không thể trách là sales ép. Nếu họ không nhận, Sales với sếp tìm cách khác mà phục vụ khách hàng, như outsource ra ngoài chẳng hạn, hoặc từ chối để giữ uy tín của mình. Sau vài lần outsource thành công, đảm bảo team ở nhà cũng sẽ tự coi lại mình để còn cạnh tranh nữa chứ. 

     

      hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpWZnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGScZyFneDh
    hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKVnJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1ta51sVm6xtg..
  • An Minh's picture
    An Minh
    1397615392

     Phải trao đổi thẳng thắn với cả team cùng sự góp mặt của Sếp lớn thôi bạn ơi! Chữ tín là điều quan trọng nhất để doanh nghiệp tồn tại lâu dài. Nếu team hay công ty của bạn không đủ khả năng giữ chữ tín cho mình thì sẽ không tồn tại lâu ở thị trường khắc nghiệt này đâu. Bạn cần mạnh mẽ cải thiện tình trạng này, không cải thiện được thì tìm nơi khác làm việc để mà giữ chữ tín cho cá nhân mình! Trái đất này nhỏ lắm bạn à, mất uy tín rồi là phải bỏ nghề luôn đấy!    

      hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpWYload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGScJaFneDh
    hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKVm5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhrVm6xtg..
  • Quách Phương's picture
    Quách Phương
    1397621568

    Bạn cũng không thể nói như vậy, trước khi đem sản phẩm đi giới thiệu và bán cho khách hàng bạn đã có thời gian làm việc với các bộ phận tạo ra sản phẩm, cùng thống nhất về chất lượng, tính năng của sản phẩm rồi chứ. Bạn là người tiếp cận khách hàng, tiếp nhận những đơn đặt hàng và các yêu cầu của khách hàng nhưng các team ở nhà chịu trách nhiệm thực hiện do đó nên có sự phối hợp, những đòi hỏi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ bạn cần thông qua các team có liên quan xem họ có thực hiện được hay không hoặc thời gian hoàn thành bao lâu... thì mới có thể đảm bảo với khách hàng. 

      hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpWYmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGScJqFneDh
    hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKVm5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1waZlsVm6xtg..
  • Hùng Nguyễn's picture
    Hùng Nguyễn
    1397644623

    Nhận lỗi thẳng thắng với khách hàng, không có hậu quả nào nặng nề hơn việc để khách hàng mất niềm tin vào những điều mình hứa hẹn, nếu cần thiết đưa ra phương án đền bù hợp lý cho khách hàng

      hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpWZm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGScZuFneDh
    hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKVnJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdoaZ9tVm6xtg..
hZWZl5dllmqWk5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...