AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll2yUmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Khi sếp ưa... nịnh

Answer hZWZl5Vmk2-Uk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlpebiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tran My's picture
1469589059

Cả công ty ngớ người khi biết tin Lan được bổ nhiệm lên chức kế toán trưởng với mức lương tăng gấp đôi, trong khi phòng kế toán còn đầy những nhân vật giỏi giang, kinh nghiệm lâu năm hơn hẳn cô một bậc.

Cả công ty ngớ người khi biết tin Lan được bổ nhiệm lên chức kế toán trưởng với mức lương tăng gấp đôi, trong khi phòng kế toán còn đẩy những nhân vật giỏi giang, kinh nghiệp lâu năm hơn hẳn cô một bậc.

Chẳng ai nói ra nhưng hẳn ai cũng băn khoăn "chẳng hiểu sếp ăn phải bùa mê thuốc lú gì mà ưu ái cho Lan đến vậy".

Trưởng phòng vừa nghỉ việc, cái vị trí ấy chỉ khuyết một vài ngày là mọi người đã náo nức hẳn lên. Cả công ty to đùng, phòng kế toán cũng đến gần chục người chứ chẳng ít. Người trẻ có, người lớn tuổi, thâm niên đủ cả. Mọi người đoán già đoán non, sếp sẽ chọn một trong số những người đã gắn bó với công ty lâu năm, có nhiều kinh nghiệm nhất lên giữ chức trưởng phòng. Còn Lan thì hầu như chẳng ai nghĩ tới, bởi đơn giản, cô chẳng có năng lực gì nổi bật, cũng mới vào công ty được 2 năm, nếu so với những bậc "cao nhân" ở đây thì còn kém lắm.

ninh sep2.jpg

Từ những đồ dùng cá nhân hằng ngày, một kiểu tóc mới hay cách trang điểm mỗi ngày, Lan đều tìm cách khen ngợi sếp. (Ảnh minh họa)

Vì thế, cái tin Lan làm kế toán trưởng khiến mọi người "mắt chữ O, mồm chữ A" kinh ngạc. Ai cũng biết, Lan có tài nịnh đầm, giám đốc lại là người ưa nịnh, hai người gặp nhau, dù cùng là phái nữ nhưng nhanh chóng trở thành một cặp thân thiết. Từ những đồ dùng cá nhân hằng ngày, một kiểu tóc mới hay cách trang điểm mỗi ngày, Lan đều tìm cách khen ngợi sếp. Mà không chỉ khen cá nhân sếp, Lan còn rất biết cách lấy lòng bằng cách đi lại, tiếp cận với gia đình sếp. Có gì ở nhà sếp, từ chuyện xây nhà, bố trí phòng ốc đến chuyện nuôi dạy con cái, tất cả đều đuợc Lan hết lời ca ngợi và tỏ ý ngưỡng mộ ra mặt. Không những thế, cô còn đem chuyện đó kể khắp công ty, mục đích cũng chỉ là để sếp biết là mình sùng bái gia đình chị lắm. Người ngoài nghe thì cảm thấy chướng tai, sống sượng, nhưng với sếp, những lời khen ấy lại trở thành niềm vui.

Bình thường, sếp vẫn rất ưu ái cho Lan từ những việc nhỏ nhất. Khi người khác làm sai, sếp có thể quát mắng hoặc yêu cầu nhân sự kiểm điểm, trừ lương nhưng với Lan, mọi lỗi lớn nhỏ đều được bỏ qua một cách dễ dàng. Chỉ với vài câu bao biện sơ sài, sếp sẵn sàng đứng ra che chở cho Lan và búa rìu dư luận. Dù không ít ý kiến bàn tán nhưng cái đích cuối cùng cũng là sếp quyết nên một khi sếp đã cho qua, mọi người cũng đành ngậm ngùi chấp nhận.

Thế nhưng, đến cái chức trưởng phòng mà sếp cũng làm ngơ để cân nhắc cho Lan thì không ai hiểu nổi. Một cô gái còn trẻ, với chỉ vài năm kinh nghiệm trong nghề làm sao có thể gánh vác nổi vị trí kế toán trưởng của một công ty tầm cỡ như thế. Dù phó giám đốc và nhân sự cũng góp ý nhưng sếp vẫn bỏ ngoài tai, bất chấp cả những lời bàn tán xôn xao nhất là mấy đồng nghiệp cùng phòng Lan.

ninh sep1.jpg

Cũng chỉ vì cái thói ưa nịnh mà sếp ở công ty Hưng như bị ai che mắt. Việc gì cũng ưu ái Hưng - cậu nhân viên choai choai của phòng kinh doanh một cách thái quá. (Ảnh minh họa)

Cũng chỉ vì cái thói ưa nịnh mà sếp ở công ty Hưng như bị ai che mắt. Việc gì cũng ưu ái Hưng - cậu nhân viên choai choai của phòng kinh doanh một cách thái quá. Cả công ty ai cũng biết Hưng là kẻ mồm mép, chẳng có năng lực gì nổi trội ngoài cái thói ton hót, nịnh sếp. Ai đó đã nói rằng, sếp nữ thường không được việc bằng sếp nam thì có lẽ, sếp của Hưng là một ví dụ điển hình. Không còn trẻ nhưng cũng không quá già, lại thành đạt nhờ các mối quan hệ thân thiết, dường như, càng ngày sếp càng "trái tính".

Chẳng bao giờ sếp muốn nghe lời nói thẳng nói thật, kể cả trong vấn đề công việc. Những ai theo ý sếp, biêt tung hê sếp, sớm hay muộn cũng sẽ được hưởng đặc quyền đặc lợi riêng. Và Hưng đã biết phát huy tốt điểm đó. Hễ có mặt sếp, câu cửa miệng của Hưng bao giờ cũng là “chị nói rất đúng đấy ạ, em cũng nghĩ thế” hoặc “Chị đúng là sếp có khác, biết nhìn xa trông rộng, đưa ra những ý kiến tuyệt vời”.

Khi sếp ưa... nịnh

Ảnh minh họa

Ngày lễ ngày tết, bao giờ Hưng cũng có quà riêng cho sếp, kể cả những ngày của thiếu nhi, cậu cũng cất công đến tận nhà tặng quà cho con sếp. Đến công ty, nhân lúc có mặt sếp hoặc có khi biết rõ sếp sẽ nghe, Hưng cố gắng nói thật to những điều tốt đẹp về gia đình sếp. Nào là khen con trai sếp thông minh, mới 5 tuổi mà đã biết đủ thứ. Nào là con gái đầu của sếp học rất giỏi, tương lai sẽ du học chứ không ở lại trong nước làm gì...

Nhiều lần như thế, mọi người chẳng khó khăn gì phát hiện ra cái thói "nịnh đầm" của sếp. Thế nhưng, chẳng ai ngờ được là sếp lại ưu ái cho Hưng chỉ vì cái thói "dẻo mỏ" ấy.

Từ nhân viên quèn, đùng một cái, sếp cân nhắc Hưng lên làm phó phòng kinh doanh, phụ trách chung gần chục nhóm. Các trưởng nhóm đều ngơ ngác không hiểu sao cái thằng non choẹt, mặt búng ra sữa và cũng non về kinh nghiệm như thế mà lại được quản lý cả mình. Nói đi nói lại, sếp vẫn giữ nguyên ý kiến, nhiều trưởng nhóm không chịu được cái thói nịnh bợ của Hưng nên đành bỏ công ty ra đi. vì không muốn làm dưới quyền một kẻ chuyên dùng cái miệng nói "ngọt như kẹo" để thăng tiến và một vị sếp chỉ thích nghe những lời ton hót.

Là con người, chẳng ai là không thích nghe lời khen ngợi nhất là khi đã lên đến vị trí hàng... sếp, thì việc ưa nịnh cũng là điều dễ hiểu. Nhưng đừng vì những lời nịnh nọt mà sẵn sàng ưu ái cho nhân viên một cách vô tội vạ. Trong công việc, hãy tỏ ra là một vị sếp công minh, biết trọng dụng người tài, đừng để công ty đầy rẫy lời ra tiếng vào chỉ vì sở thích "nịnh nọt" của sếp.

Hải Như

Theo Bưu điện Việt Nam

Answer hZWZl5Vmk2-Uk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlpebiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dll2yUmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...