AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

KHỞI ĐỘNG KHẢO SÁT NƠI LÀM VIỆC TỐT NHẤT VN 2016 MÙA THỨ 4 – CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU

Answer4 hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlJ2aiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Ha's picture
1476696040

Thân chào cả nhà,

Đến hẹn lại lên, Khởi động khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất VN 2016 đã chính thức quay trở lại. Vừa qua, tại Hà Nội & TP HCM, công ty Anphabe đã tổ chức Lễ Khởi Động với sự tham gia của hơn 400 Giám đốc nhân sự đến từ các công ty hàng đầu tại Việt Nam.

Bước sang năm thứ 4, Khảo sát của Anphabe đã trở thành nguồn thông tin tin cậy nhất về xu hướng nhân tài và Thương hiệu nhà tuyển dụng (THNTD), đồng thời chúng tôi tư vấn cho hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trở thành nơi làm việc hấp dẫn với đội ngũ nhân viên hạnh phúc. Năm nay, từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen tiếp tục tham gia với vai trò tham vấn về phương pháp xếp hạng. 

Và bây giờ mời mọi người hãy cùng với Anphabe nhìn lại những hoạt động đã diễn ra tại sự kiện vừa qua nhé.

Với không gian ấm cúng và không kém trang trọng tại Riverside Palace, Lễ khởi động năm nay gây ấn tượng bởi cách bày trí đơn giản, tinh tế, lịch sự và chuyên nghiệp. Ở phía bên trong sân khấu, các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại đã được BTC chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự kiện luôn được diễn ra suôn sẻ, đúng tiến độ.

Từ 8:00 – 8:30 sáng tại Riverside Palaces – HCM, các khách mời đến sớm hơn thời gian dự kiến. Đây là khoảng thời gian để mọi người có thể tự nhiên thưởng thức trà, café, bánh ngọt ở phía ngoài khu vực sảnh. Vì cùng hoạt động trong lĩnh vực nhân sự nên sự kiện chắc chắn là cơ hội để anh chị em trong nghề giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với nhau. Không những thế, đây cũng là dịp để những người đồng nghiệp cũ được gặp mặt và thoải mái tâm sự hàn thuyên, ôn lại những kỷ niệm cũ.

Những dịp như thế này không thể thiếu những tấm hình để lưu giữ khoảnh khắc đẹp, kỉ niệm với chương trình. Ban tổ chức đặc biệt chú trọng trong khâu thiết kế, dựng sẵn khu vực chụp ảnh khá dễ thương với concept “Bìa tạp chí” với dòng chữ Best Places To Work 2016 (tên gọi của khảo sát). Có thể nói, khu vực đã thu hút rất đông khách mời tham gia. Những tấm hình sẽ được in và gửi tặng đến mọi người ngay sau đó.

Đồng hồ điểm 9:00, lúc này khán phòng đã chật kín chỗ ngồi. Mọi người nhanh chóng ổn định để chờ đợi chương trình bắt đầu. Mở màn cho sự kiện là một tiết mục múa tương tác được dàn dựng khá công phu, với nội dung Đi tìm nơi làm việc trong mơ của bạn. Kết hợp đó là màn đánh trống khởi động, báo hiệu chương trình chính thức được bắt đầu do Bà Thanh Nguyễn – CEO Anphabe thực hiện.  

Mở đầu chuỗi sự kiện nhân sự, Bà Thanh Nguyễn trở lại sân khấu tuyên bố lý do của buổi lễ. Đồng hành với Bà Thanh lần này còn có Bà 

Trang Vũ, Nguyên Giám đốc Bộ phận Khảo sát Lương công ty Tower Watson cùng chia sẻ về chủ đề đang được nhiều người làm nhân sự quan tâm đó là Khoa học và Nghệ thuật - Giữ chân nhân tài. Sau khi khảo sát với 30 công ty hàng đầu, Anphabe đã đúc kết lại những mô hình quan trọng và bí quyết cơ bản liên quan tới vấn đề Giữ Chân Nhân Tài – Đúng người, Đúng cách, Đúng thời điểm.

Nhấn mạnh Khoa học – Nghệ thuật chị Thanh Nguyễn cho biết: “Khi nói về vấn đề Giữ chân nhân tài phải xác định là: Giữ chân ai, giữ chân như thế nào và khi nào áp dụng những chính sách giữ chân nhân tài? Để xác định những yếu tố này, đòi hỏi người làm nhân sự phải nghiên cứu phương pháp bài bản, khoa học, tính toán rất là kỹ lưỡng. Đồng thời người làm nhân sự cũng phải dùng những phán đoán của cá nhân, đòi hỏi phải có kinh nghiệm, khéo léo, uyển chuyển để đưa ra những hoạt động nhân sự được đầu tư hiệu quả nhưng vẫn phải phù hợp với mức chi phí đặt ra, tối đa hóa hiệu suất cho công ty”.

Nhìn chung khi chọn nhân tài, các công ty đều tập trung đến 3 yếu tố chính: Đầu tiên là Vị trí (Position), thứ 2 là Thành tích (Performance) và cuối cùng là Tiềm năng (Potential).

Sau khi xác định được nhóm nhân tài, người làm nhân sự sẽ có những cách thức giữ chân nhân tài khác nhau nhưng cơ bản sẽ được chia thành 3 hoạt động chính: Những chương trình giữ chân nhân tài bằng tiền (Monetary); Những chương trình giữ chân nhân tài bằng phúc lợi, không bằng tiền (Non-Monetary) và những hoạt động xây dựng văn hoá và môi trường (Hybrid).

Sau cùng, khi đã có danh sách nhân tài và chọn lựa những chương trình phù hợp thì đúng thời điểm chính là bước quyết định thành công.

Qua buổi giao lưu giữa các doanh nghiệp, nhiều thông tin thú vị và bổ ích đã được đưa ra chia sẻ, bàn luận sôi nổi tạo nên sức nóng và hấp dẫn cho sự kiện. Qua đó, mọi người đã có cái nhìn sâu rộng hơn về vấn đề giữ chân nhân tài, áp dụng những kiến thức và kinh nghiệm quý báu vào chính sách nhân sự tại công ty mình.

Tạm khép lại buổi chia sẻ kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, mọi người đã có 30 phút nghỉ giải lao giữa giờ. Phía bên ngoài BTC đã chuẩn bị sẵn một số thức ăn nhẹ và nước uống để phục vụ. Đây cũng là cơ hội mọi người có thể gặp gỡ và làm quen trò chuyện với nhau, đẩy mạnh thêm những mối quan hệ trong công việc.

Trước khi bắt đầu cho nội dung tiếp theo, Bà Thanh Nguyễn đã khuấy động khán phòng bằng màn nhảy nhót rất sôi động. Mọi người vui vẻ nhảy theo sự hướng dẫn của chị Thanh và anh chàng Mario trong trò chơi mang tên WE DANCE. Điểm thú vị là, khi nói đến công việc, những vị khách mời tại sự kiện rõ ràng rất nghiêm túc và tập trung, thế nhưng khi giải trí cùng mọi người thì họ lại thả sức vui chơi hết mình. Đây thực sự chính là một hình ảnh khác về người làm nhân sự: Gần gũi hơn và đáng yêu hơn. 

Tiếp theo chương trình, Bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Giám đốc Bộ phận Nghiên Cứu Thị Trường Công ty Nielsen cùng với Bà Thanh Nguyễn đã chia sẻ sâu về khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2016.

Một số điểm mới của khảo sát năm nay:

Thực tế cho thấy nhân sự gen Y (sinh năm 1985-200) hiện chiếm hơn 40% lực lượng lao động và đang dần thay thế thế hệ gen X, Baby Boomer. Vì vậy mà khảo sát năm nay sẽ tập trung tìm hiểu sự khác biệt trong động nghề nghiệp của các nhóm nhân tài nhằm giúp tư vấn cho các công ty quản lý tốt hơn đội ngũ đa thế hệ. Dựa vào những xu hướng mới của khảo sát năm nay, BTC đã quyết định mở rộng thêm hai hạng mục: Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất dành cho Thế hệ Y & giải thưởng Đội Ngũ Nhân Viên Hạnh Phúc nhất.

Một điểm mới nữa của năm nay đó là phương pháp đó lường xếp hạng được cải tiến hơn. Xếp hạng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam được tiến hành theo mô hình AIDA ghi nhận đánh giá khách quan từ người đi làm theo 4 mức độ : Awareness – Nhận biết, Interest – Quan tâm, Desire – Khát khao, và Action – Sẵn sàng ứng tuyển. Dựa vào kết quả thực tế các năm trước, năm nay, Nielsen đưa ra 1 chỉ số tầm quan trọng cho mỗi yếu tố của mô hình AIDA để đảm bảo đo lường chính xác nhất mức đánh giá tích cực về các Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp ra sức quan tâm và tập trung đem đến môi trường làm việc lý tưởng cũng như xây dựng đội ngũ lao động hạnh phúc nhằm phát triển Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng. Thêm vào đó với những đổi mới khi mở rộng xu hướng nghiên cứu và bước cải tiến nhằm tối ưu hóa phương pháp đo lường để đưa ra kết quả chuẩn xác nhất. Hứa hẹn sẽ là một cuộc đua đầy bất ngờ cùng những bước đột phá mới cho khảo sát năm nay. Hãy cùng đón chờ kết quả sẽ được công bố trong Lễ vinh danh Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2016 sẽ diễn ra trong tháng 2/2017 nhé!

Bên cạnh những hoạt động diễn ra tại TP HCM,  Lễ khởi động còn được tổ chức tại Hà Nội vào một ngày sau đó, dành cho các doanh nghiệp ở khu vực phía Bắc. Một số hình ảnh tại buổi lễ.

Answer4 hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlJ2aiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Lê Khải's picture
    Lê Khải
    1476697045

    Hôm trước tôi có xem phần múa tương tác của Anphabe trên Youtube, thực sự rất công phu và sáng tạo. Hơn hết, nó mang đến một thông điệp rất ý nghĩa. Chúc mừng chị Thanh, chúc mừng Anphabe đã tổ chức thành công sự kiện lần này. 

      hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZmXnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiWb52FneDh
    hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmZmpuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtraJxtVm6xtg..
  • Trang Trịnh's picture
    Trang Trịnh
    1476697682

    Chỉ mới là lễ Khởi động mà đã hoành tráng thế này, event chính thức về sau hẳn còn nhiều điều hấp dẫn hơn nhiều đây. Mong rằng Anphabe sẽ có những sự kiện như thế này để những anh/chị/em HR có cơ hội được trau dồi thêm kỹ năng và kết giao được với những anh/chị cùng ngành khác.

      hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZmYlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiWcJSFneDh
    hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmZm5KIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtraJtqVm6xtg..
  • Khuê Minh's picture
    Khuê Minh
    1476780544

    Năm thứ 4 rồi ah, tôi cũng chờ đợi khảo sát này nhiều. Mặc dù công ty mình nhỏ chưa đủ điều kiện để được tham gia khảo gia nhưng rất muốn join sự kiện của Anphabe để được lắng nge và học hỏi từ các công ty lớn. 

      hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZmYmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiWcJmFneDh
    hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmZm5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1wb5hoVm6xtg..
  • Tran Nguyen's picture
    Tran Nguyen
    1476780646

    Chúc khảo sát của Anphabe thành công 

      hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZmYmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiWcJqFneDh
    hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmZm5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1xa5huVm6xtg..
hZWZl5RolXKVmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...