AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Khởi nghiệp] Học những điều tối quan trọng qua 10 hình vẽ đơn giản

Answer1 hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSlZyXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hiep Nguyen's picture
1434338870

Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi nghiệp hoặc bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực hoàn toàn mới, hãy khởi đầu nhỏ thôi và thận trọng trong các quyết định của bạn, đặc biệt là những quyết định có liên quan tới tài chính. 

1. Quan trọng không phải là ý tưởng của bạn tuyệt vời ra sao, mà việc thực thi ý tưởng đó như thế nào

Mọi người đều có thể nghĩ ra được những ý tưởng hay. Thế giới này không hề thiếu những ý tưởng tuyệt vời. Điểm cộng nếu như bạn đã có sẵn một vài ý tưởng độc đáo nhất định. Nhưng quan trọng hơn, bạn sẽ thực thi ý tưởng của bạn ra sao.

Thành công của bạn phải là sự hiện thực hóa ý tưởng với kết quả khả quan và đem lại tác dụng nhất định cho mọi người xung quanh, cho cộng đồng. Việc thực thi thành công, hiệu quả những ý tưởng không hề mới mẻ cũng là thành công!

2. Bạn hãy khởi đầu nhỏ, luôn thử thị trường và rồi điều chỉnh để lớn mạnh

Nếu đây là lần đầu tiên bạn khởi nghiệp hoặc bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực hoàn toàn mới, hãy khởi đầu nhỏ thôi và thận trọng trong các quyết định của bạn, đặc biệt là những quyết định có liên quan tới tài chính.

Trong thời đại hiện nay, bạn luôn có thể thử thị trường bằng những món tiền nho nhỏ trước khi vung vít một số tiền khá lớn đầu tư vào xây dựng hoặc quảng bá một sản phẩm/ dịch vụ mà bạn không biết chắc liệu mọi người có đón nhận chúng hay không.

Hãy ghi nhớ hình ảnh cây sồi lớn mạnh, rắn chắc theo năm tháng nhưng mọc lên chỉ bằng một trái đầu mùa con con.

3. Website tạo nên “bộ mặt” đẹp trai, xinh gái của mô hình kinh doanh

Nhờ có sự phát triển của mạng lưới Internet, việc có một website có tác dụng như đem lại bộ mặt cho mô hình kinh doanh của bạn. Bạn không nhất thiết phải có một trang web hoàn hảo, đẹp long lanh. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một trang web sáng sủa, bắt mắt và nếu kích thích được khách mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn thì càng tốt.

Hiện nay, chi phí tạo dựng một website cũng không còn quá đắt đỏ. Bạn cũng có thể đầu tư thêm trang thanh toán trực tiếp trên web nếu kinh phí của bạn cho phép.

4. Kinh Doanh Thực Ra Rất Đơn Giản

Bản chất của kinh doanh thực ra chỉ là việc (i) bạn có cung cấp một loại hàng hóa dịch vụ, (ii) một nhóm người sẵn sàng trả tiền để mua hàng hóa, dịch vụ của bạn và (iii) có một hệ thống thanh toán.

Như vậy, việc bạn cần duy trì là hàng hóa, dịch vụ đủ điều kiện để luôn có một nhóm người sẵn sàng trả tiền nhằm đổi lấy hàng hóa, dịch vụ của bạn và tiền được đưa tới bạn thông qua hệ thống thanh toán (việc đưa tiền mặt cũng là một hệ thống thanh toán, nhưng kiểu đơn giản!)

5. Mọi người đều NGHIỆN sự tiện lợi

Tất cả mọi người đều yêu thích, bị thu hút và muốn gắn liền với sự tiện lợi. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những giải pháp đơn giản và dễ thực hiện nhất. Mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, thành công của bạn sẽ được đảm bảo.

Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý tới phương thức thanh toán (tiền chỉ còn cách tài khoản của bạn vài giây thanh khoản thôi!). Việc thanh toán càng đơn giản và linh hoạt, khách hàng càng dễ bỏ tiền ra cho bạn.

6. Khách hàng bỏ tiền ra để mua giá trị

Dù bạn muốn tin hay không, khách hàng bỏ tiền ra trao đổi lấy hàng hóa, dịch vụ của bạn bởi vì họ muốn có một hoặc vài giá trị nhất định.

Nói sâu xa, bạn đang mang tới cho khách hàng giá trị để nhận về một khoản tiền. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để suy nghĩ, rằng với giá trị tôi nhận được nhu vậy thì khoản tiền tôi đã bỏ ra có xứng đáng hay không. Từ đó, bạn sẽ có thể vạch ra chiến lược kinh doanh tiếp theo.

7. Đừng Giảm Giá Mà Hãy Tăng Thêm Giá Trị

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao có những sản phẩm hoặc dịch vụ giá cả không hề rẻ mà vẫn bán “chạy như tôm tươi”? Có khi nào bạn tự hỏi tại sao hai đối thủ cạnh tranh với nhau, người chiến thắng không phải là kẻ tung ra giá cả hàng hóa, dịch vụ rẻ nhất?

Câu trả lời chính là tổ hợp các giá trị mà khách hàng nhận được khi họ bỏ tiền ra mua sản phẩm, dịch vụ có giá cao hơn. Bằng sự thấu hiểu tâm lý khách hàng, các doanh nghiệp khôn ngoan ít khi giảm giá sản phẩm, dịch vụ của họ nhưng họ lại “cho khách hàng” nhiều hơn đối thủ, cho khách hàng nhiều hơn cả sự mong đợi của khách hàng. Vì thế, họ luôn nằm trong suy nghĩ của khách hàng đầu tiên ngay khi khách hàng muốn bỏ tiền để có được sản phẩm, dịch vụ nào đó.

8. Quản chặt chi phí và giữ cho chúng ở mức thấp nhất có thể

Khi bạn mới khởi nghiệp và đang dò dẫm những bước nhỏ trên thị trường, tiền mặt đối với bạn vô cùng quan trọng và nó quyết định sự sinh tồn của hoạt động kinh doanh.

Hãy chú tâm tới các chi phí và giữ chúng ở mức thấp nhất. Điều này sẽ khiến bạn có thể tồn tại được lâu dài hơn và vượt qua những khó khăn, trở ngại mà bạn không thể lường tính trước được.

9. Mọi hoạt động Marketing (tiếp thị) và Branding (xây dựng thương hiệu) đều phải dẫn đến việc bán được hàng và mang tiền về cho bạn

Việc này nghe có vẻ trần trụi nhưng nó là bí quyết để dẫn dắt bạn theo con đường kinh doanh tới cùng. Bỏ qua những ý tưởng và chiến dịch marketing khiến những giám đốc sáng tạo phải trầm trồ, trong giai đoạn khởi sự, bạn cần tranh thủ những kênh marketing và phương pháp branding miễn phí, rẻ nhưng hiệu quả để bắt buộc tăng được doanh thu thực tế.

Với mỗi kênh marketing bạn nên có thời gian đánh giá và chỉ số đo lường hiệu quả để có thể so sánh với các kênh marketing khác.

10. Cuối cùng, đừng nhầm lẫn giữa thành công với thời gian và nỗ lực mà bạn đã bỏ ra

Thành công đo đếm, xác định được bằng những kết quả tích cực cụ thể.

Việc bỏ ra bao nhiêu công sức, bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền bạc không đảm bảo, cũng như không đồng nghĩa với thành công. Bạn có thể bỏ ra 5 năm và mỗi ngày làm việc cật lực 12 tiếng cùng với 50 ngàn đô la tiền đầu tư nhưng bạn có thể vẫn mất trắng và vẫn chẳng biết làm sao để mô hình kinh doanh của mình hoạt động.

Trên hết, bạn cần phải quyết định khôn ngoan, sắc bén, linh hoạt với thị trường để đạt những chuỗi kết quả tích cực cụ thể.

Theo Trí Thức Trẻ.

Answer1 hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSlZyXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hồ Công Luân's picture

    Cảm ơn bài viết rất hay của anh nó rất hữu ích với những sinh viên sắp ra trường như em

      hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5WZmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaScZmFneDh
    hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeVnJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZsbZppbFVvtrI.
hZWZl5VmlHKal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...