AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmGuXm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Kịch bản xử lý khủng hoảng (có thể xảy ra) từ sự kiện “Bầu Kiên” bị bắt

Answer8 hZWZl5Vlk2mUlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5iUl5eEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
My Hoa Nguyen's picture
1345531045

Ngay sau khi ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, đại diện các ngân hàng đồng loạt lên tiếng chối bỏ ảnh hưởng của bầu Kiên đến đơn vị mình. Còn ACB (ngân hàng được cho là nơi ông Kiên có tầm ảnh hưởng lớn) cũng yêu cầu các chi nhánh, PGD tạm ngưng giải ngân cho vay. Phải chăng đây là phản ứng để phòng viễn cảnh xấu sẽ xảy ra như sự kiện ACB từng gặp vào năm 2003 (hàng loạt khách hàng rút tiền khi có tin đồn Tổng giám đốc Phạm Văn Thiệt của ACB đã bỏ trốn rồi bị bắt). Có thể thấy khi có tin người đứng đầu hoặc có tầm ảnh hưởng lớn trong một doanh nghiệp bị dính vào lao lý, cho dù đây có phải là sự thật hay không thì ít nhiều cũng ảnh hưởng và gây xáo trộn cho hoạt động của doanh nghiệp đó. Tệ hơn, sự kiện có thể dẫn đến khủng hoảng. Vậy đâu là kịch bản tốt nhất cho những tình huống này?

Answer8 hZWZl5Vlk2mUlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5iUl5eEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Thao Tran's picture
    Thao Tran
    1345610872

    Thật ra xử lí khủng hoảng truyền thông bao giờ cũng phải đi theo 1 trong 2 cách:

    - Im lặng, dựa vào các mối quan hệ không để tin tức đưa lên các tin chính thống. Ví dụ vụ VNG, thì rõ ràng tin xấu về VNG toàn đưa lên mạng xã hội mà không hề thấy đưa lên VnExpress, Dân trí, tuổi trẻ gì hết. Báo giấy chỉ có Nhịp cầu đầu tư là viết rất sâu, còn nhất loạt các báo lớn không đưa tin sâu vụ này. Câu hỏi là tại sao VNG không xử lý thông tin công khai rốt ráo vụ này? Câu trả lời là có những câu hỏi mà VNG sẽ không trả lời được nếu công khai: Tỷ lệ CP, Bảng cáo bạch tài chính, IPO chậm,...Do đó, VNG phải chọn cách im lặng
    - Công khai phản bác nguồn tin. Cách này thường được chọn khi tin tức đã được lên các kênh chính thống, bắt buộc phải trả lời công khai một số thứ để trấn an dư luận. Cách mà ACB làm cũng là cách thể hiện cho mọi người thấy họ đang sẵn sàng ứng phó với khủng hoảng dù đó là trường hợp xấu nhất. Mà nhìn lại bức tranh kinh tế Việt Nam hiện nay xấu thật, sắp tới sẽ có những ai bị bắt nữa? Tigon nghĩ là có nhiều á.

    Ồ là la, hết òi!

      hZWZl5Vlk2mUlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpiSm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGVapuFneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKYlZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZoaJ9qVm6xtg..
  • Hang Pham's picture
    Hang Pham
    1345628997

    Theo mình thấy truyền thông, PR là công cụ xử lý khủng hoảng khá hiệu quả trong những tình huống này. Không chỉ vấn đề cá nhân của người đứng đầu gây ảnh hưởng cho tổ chức mà còn vô vàn nguyên nhân khác, tựu trung lại bao gồm trường hợp doanh nghiệp có sai phạm bị phát giác hay những chuyện tai bay vạ gió. Và không có khủng hoảng nào giống khủng hoảng nào, điều quan trọng là sự nhạy bén và linh hoạt của người làm truyền thông. Ở đây mình xin mở rộng vấn đề khủng hoảng xuất phát từ nhiều nguyên nhân (chứ không chỉ nguyên nhân từ người đứng đầu hay có tầm ảnh hưởng lớn như chị My Hoa Nguyen đề cập) và chia sẻ lời khuyên của ông Joel Leyden, Chủ tịch Leyden Communications (Israel) về một số bước cần thiết cho quá trình xử lý khủng hoảng:

    Chuẩn bị sẵn sàng
    Cách tốt nhất để dập tắt đám cháy là có các thiết bị cứu hoả sẵn sàng hoạt động. Hãy đảm bảo rằng các thiết bị truyền thông, quan hệ công chúng chuyên nghiệp nhất đã sẵn sàng hoạt động. Dự báo trước một sự kiện khủng hoảng (chiến tranh, tấn công khủng bố, thiên tai, lộ thông tin, phá sản, tội ác v.v...) không bao giờ dễ dàng, nhưng khi điều tồi tệ đó xảy ra, bạn cần có ngay một đội chuyên nghiệp sẵn sàng phản ứng nhanh chóng và trung thực trong quan hệ và kiểm soát giới truyền thông "đói tin". Lập một danh mục và bảng các công việc cần chuẩn bị để ứng phó với tình hình và theo dõi nguồn nhân lực.

    Thu thập các dữ kiện
    Đảm bảo thu thập đầy đủ các dữ kiện. Xem xét các dữ kiện cùng các chuyên gia tư vấn về vận hành hoặc pháp lý để xác định những điểm có thể cung cấp cho báo chí, những điểm phải tuyệt đối giữ kín. Nỗ lực cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt nhưng không gây tác động xấu đến hình ảnh của khách hàng. Điều phối nhóm chuyên gia cao cấp với nhóm nhân viên quan hệ công chúng và vận hành, trao đổi tình hình và lắng nghe mọi ý kiến. Liên tục truyền thông với các thành viên của nhóm quản trị khủng hoảng. Luôn có sẵn các thiết bị truyền thông dự phòng, từ điện thoại di động, bộ đàm, đến máy phát điện.

    Hành động trước
    Luôn chủ động. Nếu bạn phản ứng lại một sự kiện khủng hoảng, bạn sẽ thấy bản thân bị nghiền nát, bị áp đảo, cuốn đi quá nhanh và mất khả năng kiểm soát. Báo giới cần liên tục được tiếp thêm sức mạnh với tài liệu và hình ảnh - trên giấy và bằng file điện tử, cung cấp phương tiện hiệu quả công bố các thông tin, dữ kiện liên quan tới câu chuyện từ bạn. Nếu bạn không kiểm soát tin tức bằng các dòng sự kiện liên tục và kịp thời, giới truyền thông sẽ tìm ra và truyền đi các tin đồn.
    Chuẩn bị các bản thông cáo báo chí, hình ảnh, bản đồ, đoạn phim. Sẵn sàng các thiết bị gửi email và fax để truyền đi thông điệp của bạn. Yêu cầu chương trình trực tiếp trên truyền hình và đài phát thanh, điều phối các nhóm chuyên trách, đặt áp phích, quảng cáo trên truyền hình... Điều phối sự xuất hiện các xác nhận ủng hộ của các bên thứ ba, tuần hành trên đường phố của những người ủng hộ. Các tác nhân này luôn tạo ra hình ảnh tích cực trên các kênh truyền thông đại chúng cho khách hàng của bạn.

    Trung tâm họp báo
    Trung tâm họp báo phục vụ truyền thông khủng hoảng không có gì khác biệt so với trung tâm họp báo hay trung tâm thông tin của một triển lãm công nghệ cao. Thiết lập trung tâm họp báo gần nơi xảy ra sự kiện nhưng tránh quá gần khiến các ống kính truyền hình có thể ảnh hưởng tới công việc của khách hàng. Có sẵn các khu làm việc với các thiết bị truyền thông như máy tính, Internet, điện thoại, máy fax. Đừng quên sổ và bút. Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhanh và cà phê. Cung cấp điều kiện làm việc tốt nhất tại hậu trường: thông cáo báo chí, bảng dữ kiện, người phát ngôn và các tư liệu truyền thông khác tại địa điểm không xa trung tâm họp báo.
    Nếu bạn đang giải quyết một vấn đề quốc tế, hãy quan tâm tới yếu tố văn hoá và ngôn ngữ. Đảm bảo rằng trong đội của bạn có các phát ngôn viên chuyên nghiệp, đa văn hoá và có thể sử dụng một số thứ tiếng (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha….)
    Chuẩn bị sẵn trường quay để có thể thực hiện ghi hình tại chỗ. Cần có trạm thu phát trực tiếp tại tất cả các lối vào với sự kiện khủng hoảng xảy ra trên thực địa. Có sẵn phát ngôn viên chuyên nghiệp tại các địa điểm này với các dữ liệu cập nhật nhất - tránh để nhân viên cứu hộ, lính cứu hoả, quân đội, hay cảnh sát tiếp xúc với báo chí. Chỉ sử dụng những người chuyên nghiệp để truyền đạt thông điệp. Những người này sẽ đóng vai trò "tấm đệm" giữa các nhân viên cứu hộ, chữa cháy, quân đội hay cảnh sát với báo giới, giải thích cho các đội tác nghiệp biết công việc của họ và cách thức họ hỗ trợ cho truyền thông.

    Liên lạc với giới truyền thông
    Tập hợp các số điện thoại di động, số máy nhắn tin, địa chỉ email của các phóng viên đang tác nghiệp để nhanh chóng và hiệu quả liên lạc với báo chí, thông báo các tin mới nhất. Đừng quên ghi lại số điện thoại văn phòng của họ để dự phòng. Ở cấp chính phủ, có thể thực hiện bằng cách cấp thẻ báo chí và lưu giữ các thông tin này trong cơ sở dữ liệu và yêu cầu các đại diện báo chí luôn phải mang thẻ này khi tác nghiệp.

    Sử dụng Internet
    Internet là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để đưa thông tin tới các phóng viên và biên tập viên trước khi công bố. Xây dựng một địa chỉ internet được duy trì 24/7 với các tài liệu và hình ảnh mới nhất có liên quan tới sự kiện khủng hoảng. Chắc chắn rằng bạn có các hệ thống bảo mật tốt nhất. Sử dụng email để trực tiếp thông tin cũng là cách thường được sử dụng.
    Trong mọi cuộc khủng hoảng, thông tin luôn là yêu tố quyết định. Việc quản lý thông tin và cách thức công bố thông tin tới công chúng và báo giới trong nhiều trường hợp có khả năng quyết định sinh - tử.

    Thiết lập một vành đai bảo vệ
    Nếu sự kiện khủng hoảng liên quan tới xung đột, hay thiên tai, hãy cùng với cảnh sát, lực lượng cứu hoả hoặc quân đội thiết lập một vành đai bảo vệ với các tín hiệu rõ ràng: khu vực tội phạm, khu quân sự, hay đơn giản là miễn vào.
    Khi thảm kịch xảy ra tại Trung tâm thương mại quốc tế, ít nhất trong vòng ba ngày, đã không có bất kỳ vành đai nào được lập nên. Không tín hiệu, không rào cản. Điều này dẫn tới sự hỗn độn giữa phóng viên, nhiếp ảnh, cảnh sát, nhân viên FBI, và phòng vệ quốc gia. Vành đai bảo vệ ngăn cản công chúng và báo giới làm xáo trộn các bằng chứng và/hoặc gây nguy hiểm cho chính họ.

    Kiểm soát tin tức
    Thành lập một nhóm với chức năng duy nhất là theo dõi và phân tích các bản tin (giấy và điện tử) 24/7. Khi một câu chuyện hay một tin đồn xuất hiện với nội dung không chính xác hoặc bất lợi, bạn sẽ có ngay những công cụ hiệu quả để phản ứng nhanh chóng và sẵn sàng hoá giải các nội dung tiêu cực. Trong một vài trường hợp, hãy cố gắng có được các bản thảo trước khi chúng được chuyển đi, nhiều sai lầm sẽ được ngăn chặn qua việc hỗ trợ và cộng tác chặt chẽ với báo giới nhằm giúp họ đảm bảo thông tin chính xác và trung thực.

    Tóm tắt thông tin hàng ngày
    Nếu báo chí không tìm đến bạn tức là bạn đang có vấn đề. Nếu bạn không kiểm soát được dòng thông tin, báo chí sẽ tìm chúng ở các nguồn khác, các tin đồn. Điều này có thể làm giảm niềm tin của công chúng với bạn và tạo cho bạn hình ảnh tiêu cực. Các diễn đàn được tổ chức hàng ngày cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan sẽ cung cấp cho báo chí đầy đủ các thông tin cần thiết. Cần chú ý tới thời điểm thực hiện đàm thoại và công bố thông tin với thời hạn lên khuôn của các báo.

    Đưa ra các thông điệp ngắn hàng ngày
    Trong thời đại quá tải thông tin này, công chúng không có đủ thời gian để đọc toàn bộ câu chuyện. Thông điệp ngắn có thể được đưa ra vào các chương trình tin tức buổi tối trên truyền hình. Gửi tới công chúng các thông điệp ngắn và đơn giản. Có ít nhất một người phụ trách việc phân tích các sự kiện trong ngày và các sự kiện đang được chờ đợi sẽ xảy ra.

    Sự thật và chỉ duy nhất sự thật
    Đảm bảo chắc chắn các thông tin gửi tới giới truyền thông hoàn toàn chính xác. Chỉ cần một thông tin sai lệch, bức màn thiêng về tín nhiệm của bạn với công chúng sẽ bị xé toạc. Nếu bạn có các tài liệu bất lợi - và không ai cầu xin bạn phát tán chúng, thì hãy áp chặt các tài liệu đó vào ngực. Đừng đánh thức một con chó đang ngủ. Nếu các tài liệu đó được công bố, bạn phải phản ứng lại ngay lập tức với thái độ thành khẩn nhất. Bạn cũng có thể phân tán sự chú ý của đám đông nếu vấn đề đang giải quyết có mức độ nhạy cảm cao.

    Người phát ngôn
    Bạn cần điều phối một "tổ chức phát ngôn" với các chuyên gia được huấn luyện chuyên nghiệp và dày dạn kinh nghiệm với các tình huống tương tự cũng như có khả năng ăn nói trôi chảy trước ống kính máy quay. Các phát ngôn viên giỏi nhất có thể bảo đảm rằng họ sử dụng đúng từ, cách xuất hiện của họ hoàn toàn tự tin và lưu loát cho tới những giây cuối cùng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Cần đảm bảo các phát ngôn viên đều nhận được đầy đủ thông tin cập nhật và truyền tải một thông điệp duy nhất.

    Nói chậm
    Có lẽ, đây chính là điểm quan trọng nhất đối với một phát ngôn viên chuyên nghiệp. Khi nói chậm, bạn có thể tổ chức các ý trong đầu và kiểm soát từng câu chữ phát ra. Nói liến thoắng là biểu hiện của sự hồi hộp. Khi nói chậm, bạn gửi ra tín hiệu của sự tự tin và bình tĩnh. (Ngoài ra, nói chậm cũng giảm thiểu các vấn đề về ngôn ngữ).

    Ghi nhận sai lầm
    Nếu khách hàng của bạn nói hay thực hiện một điều không chính xác hoặc hiển nhiên sai lầm, cần ghi nhận lỗi lầm này với báo giới bằng một lời xin lỗi. Khi bị bắt tận tay, đừng bao giờ cố phủ nhận bạn là tên trộm. Trung thực và chân thành - cả giới truyền thông và công chúng sẽ tôn trọng và ghi nhận hành động của bạn.

    Luôn bật máy ghi âm
    Bảo vệ chính bản thân bạn và khách hàng của bạn. Bạn sẽ không bao giờ muốn tham dự một buổi phỏng vấn hay công bố thông tin mà không mang theo máy ghi âm hay ghi hình của mình. Khi giới truyền thông nhận biết các cơ chế kiểm soát này, họ sẽ không còn xu hướng trích dẫn sai lệch thông tin. Và nếu phát biểu của bạn có bị trích dẫn sai, thì bây giờ bạn đã sẵn sàng cho các tình huống "ông ấy nói..." hay "bà ta phát biểu..." Ngoài ra, nếu các bình luận không chính xác không được rút lại hoặc tạo thêm tổn thất cho khách hàng của bạn, thì bạn đã sẵn sàng để đệ đơn kiện cho hành vi bôi nhọ hay vu khống.

    Không có gì không chính thức
    Khi phóng viên nói, "OK, hãy trao đổi không chính thức", đừng tin họ. Đúng, đa số các nhà báo đều trung thực và tôn trọng phát biểu của bạn, nhưng bạn sẽ luôn gặp một hay hai kẻ vẫn thu âm dù đã tắt máy quay! Trong tình trạng khủng hoảng, bạn không thể chấp nhận chi phí "lộ thông tin".

    Kiểm soát đám đông
    Cộng đồng truyền thông là những người năng động và đầy sáng tạo. Bạn không thể kiểm soát được 1.000 phóng viên cho dù đã có cả một đội quân các phát ngôn viên chuyên nghiệp. Trong một số tình huống, khi có sự tham gia của cảnh sát, quân đội, hay lực lượng bảo vệ, bạn sẽ không bao giờ muốn xuất hiện các bức ảnh trong đó nhân viên cảnh sát, sĩ quan quân đội, hay phụ trách bảo vệ đang bắn cảnh cáo đám đông phóng viên. Cố gắng bố trí các địa điểm thuận lợi cho các phóng viên tác nghiệp và không làm ảnh hưởng tới hoạt động của bạn hay khách hàng của bạn. Bố trí thành viên của nhóm truyền thông quản trị khủng hoảng tại các địa điểm đó.

    Không bao giờ nói "Miễn bình luận"
    Với câu hỏi bạn không muốn trả lời hoặc không có câu trả lời, hãy nói "Đó là một câu hỏi hay, tôi không có câu trả lời, tôi sẽ trả lời sau". Yêu cầu người phóng viên chuyển cho bạn số điện thoại, địa chỉ email và hẹn sẽ trả lời anh ta sớm nhất có thể. Nếu bạn có thời gian, hãy trả lời anh ta sau đó. Bạn không bao giờ muốn xuất hiện trước công chúng với hình ảnh đang che giấu một điều gì đó. Bạn sẽ không bao giờ muốn tin đồn thay thế cho sự thật.

    Tạo sự đồng cảm
    Nếu tình huống khủng hoảng đang tiếp diễn (chẳng hạn một vụ bắt cóc con tin) và giới truyền thông đang cắm trại bên ngoài, chờ đợi cả ngày dưới ánh nắng thiêu đốt và giá lạnh ban đêm để có được các tin tức mới nhất, hãy đồng cảm với họ. Bạn có thể hỏi liệu họ có cần các trợ giúp cá nhân không? Chuyển cho họ một vài chai nước, hoa quả, bánh mỳ, cà phê, bánh ngọt và tinh thần hợp tác. Dù bạn tin hay không tin, nhiệt huyết vẫn chảy trong mỗi phóng viên - những người đang chịu áp lực rất lớn từ toà soạn của mình. Hãy cố làm cho tình thế trở nên dễ dàng và an toàn hơn cho họ ở mức tối đa có thể. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra môi trường thân thiện để đưa thông điệp của mình đến thế giới.

    Cuối cùng, luôn bày tỏ tinh thần lạc quan và chia sẻ với mọi bên liên quan
    Nhiều giờ sau thảm hoạ 11/9, ngay tại hiện trường, thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani phát biểu "Hãy trở lại nhịp sống bình thường để chứng minh chúng ta không sợ hãi. Hãy làm việc. Ra khỏi nhà. Đi mua sắm. Đến nhà hàng. Đừng tự khóa mình. Đây là điều tồi tệ đã xảy ra, chúng ta không thể hiểu nổi. Nhưng chúng ta đơn giản phải tiếp tục sống".
    Diễn đạt sự thật trung thực và với tinh thần lãnh đạo trong suốt thời gian khủng hoảng là trách nhiệm đầu tiên và cuối cùng của bạn.

    (Nguồn: Doanhnhan.net)

    Hy vọng thông tin sẽ ít nhiều giúp bổ ích với các ACE đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông.

      hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpiUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGVbJmFneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKYl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxa5ppVm6xtg..
  • Điều mà chúng ta chia sẻ bàn luận là nên nói về góc nhìn của dân PR. Để chúng ta học nhau về phương pháp xử lý truyền thông. Còn các bạn có đưa ra nhận xét gì cũng không chính xác, vì tôi may mắn hiểu ra góc cạnh của vấn đề. Tuy nhiên đây là chuyện không thể nào nêu ra vì chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Với cá nhân tôi, đoán từ nhân cách ông Kiên qua mấy lần nổi đình đám: Ông ấy dám đứng ra chỉ trích nhóm thối nát dung dưỡng tiêu cực trong bóng đá. Chỉ cần không sợ đụng chạm và đứng ra nói là ông ấy có bản lĩnh. Còn kinh doanh ở Việt Nam, xin thưa vói các bạn, nếu nói không lầm thì chính quyền mà sờ vào chỗ nào thì chỗ đó dính. Cái này không phải là do người ta không biết, nhưng cơ chế kinh doanh và môi trường kinh doanh không công bằng, thiếu minh bạch khiến cho người làm ăn đúng thì không thể nào tồn tại được.

      hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpiamoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGVcpqFneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKYnZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZvap1sVm6xtg..
  • Minh Hoang's picture
    Minh Hoang
    1345693684

    Mình thì vẫn tự hỏi "Có chăng đằng sau những vụ việc kiểu này là một động cơ chính trị ? Giả dụ như các vị trí cốt cán trong bộ máy chuẩn bị có sự thay đổi chẳng hạn"...Còn nếu nói đến khủng hoảng, tính từ thời điểm cuối năm 2008 cho đến nay, nền kinh tế nước mình cũng đâu đã thoát khỏi khủng hoảng đâu, việc Bầu Kiên bị bắt đương nhiên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống ngân hàng, nhưng nếu nói rằng sẽ có 1 cuộc khủng hoảng nữa do Bầu Kiên tạo nên, thì mình nghĩ cũng không hẳn là vậy !....

      hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpiXload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGVb5aFneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKYmpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdwaptuVm6xtg..
  • Tuan Nghiem's picture
    Tuan Nghiem
    1345713933

    Theo mình vấn đề ở đây không phải là chuyện có bàn tay của thế lực chính trị nào hay không mà là cách để doanh nghiệp đối phó với những tình huống tương tự. Giải pháp của ACB trong vụ Bầu Kiên là chuẩn bị sẵn 1.500 tỉ đồng phòng khi người gởi tiền đến rút tiền hàng loạt ảnh hưởng đến tính thanh khoản của ngân hàng, cử nhân viên trao đổi, chia sẻ thông tin với khách hàng ngay tại trụ sở và các chi nhánh, chiếu đi chiếu lại đoạn Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định sự vụ của Bầu Kiên không ảnh hưởng gì đến hoạt động của ACB nói riêng và toàn ngành ngân hàng nói chung để trấn an người dân… Song song đó là được đài truyền hình Trung ương, các báo đài đăng tin để trấn an dư luận. Vậy thử đặt trường hợp doanh nghiệp mình nếu không phải thuộc ngành cũng bị rơi vào tình huống này thì nên xử trí thế nào? Anh/chị nào có kinh nghiệm xử lý thì chia sẻ thông tin với các member nhé!

    Xin cảm ơn,

      hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpiZnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGVcZ2FneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKYnJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZsaJ5mVm6xtg..
  • Khoi Phan Anh's picture
    Khoi Phan Anh
    1345539882

    Sao gần đây có nhiều scandal PR xử lý khủng hoảng ghê như vụ CEO FPT Trương Đình Anh "đột ngột" nghỉ phép 2 tháng khiến ban lãnh đạo FPT chới với và phải đưa cả thông cáo báo chí hàng loạt trấn an dư luận. Mình chẳng làm PR, nhưng cảm giác tự nhiên các ngân hàng đồng loạt ra thông cáo báo chí nói mình "chẳng liên quan" tới bầu Kiên chẳng khác gì "lạy ông tôi ở bụi này". Tương tự việc FPT càng phủ nhận việc CEO Trương Đình Anh thực chất đã xin nghỉ việc càng làm cho báo chí đoán già đoán non, khơi thêm nhiều chuyện, báo nọ chạy báo kia cuối cùng loan tin cho cả thế giới cùng biết.

    Chị đồng nghiệp cũ làm PR ngày xưa cười bảo " Xử lý khủng khoảng PR chuyên nghiệp người ta làm thầm lặng, dựa vào các mối quan hệ báo chí tin cậy để tránh đưa các thông tin trái chiều hoặc chủ động đưa ra các thông tin khách quan tích cực. Đằng này nhà mình toàn làm kiểu chủ động thanh minh , tính ra là tác dụng ngược, thành "miếng mồi" thông tin cho các báo lá cải tha hồ mà câu view"...

    Không biết có anh chị e nào làm PR vào cho xin ít chia sẻ kinh nghiệm không?

      hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpeYl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGUcJeFneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKXm5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhm1paohwsbA.
  • Phạm Kiều's picture
    Phạm Kiều
    1345627585

    Rõ rồi cái này thống đốc NHNN đã trả lời ngay buổi chiêu khi buổi sáng đưa tin có thể nói ACB không bị ảnh hưởng nhiều. Nhưng nó tác động vụ việc của BK thật ngê ngớm TT chứng khoáng lao dốc trong 2 ngày 21,22 mất khoảng hơn 3 tỷ đô. Tất cả tay to tay nhỏ đều chết. Như vậy có thể giới đầu tư lo ngại về lỗi hệ thống NH vốn nó rất mong manh. Cẩn trọng là hơn trong lúc này

      hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlpiUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWGVbJiFneDh
    hZWZl5Vlk2mUlJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZKYl5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdpa5psVm6xtg..

Pages

hZWZl5VmmGuXm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...