AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllm2dm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Kinh nghiệm đi phỏng vấn] 6 cách “lấy lòng” nhà tuyển dụng sau khi phỏng vẩn

Answer hZWZl5Vmkm6blZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnZiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1467172073

Chúng ta đều biết rằng chuẩn bị trước khi phỏng vấn là việc rất quan trọng để tạo được ấn tượng tốt nhất. Đã có rất nhiều bài viết mách bước để giúp bạn luôn trong tư thế sẵn sàng, tuy nhiên bạn đã bao giờ nghĩ mình cũng nên làm điều gì đó sau buổi phỏng vấn kết thúc?

Nhiều người trong chúng ta có thói quen “phủi tay” sau khi bước ra khỏi phỏng phỏng vấn bởi lẽ quyền quyết định còn lại nằm ở nhà tuyển dụng. Thế nhưng, để chắc chắn bản thân được thở phào nhẹ nhõm, tối về gác gối ngủ ngon thì bạn nên làm một “hit” cuối cùng.

Dưới đây là 13 điều bạn nên làm sau khi phỏng vấn đã kết thúc:

1. Hỏi thông tin về nhà tuyển dụng

Trước khi bạn bước ra khỏi cánh cửa, Amanda Augustine, một chuyên gia tư vấn nghề nghiệp cho TopResume khuyên bạn nên hỏi nhà tuyển dụng hai thông tin quan trọng sau:

- Thời gian mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra quyết định?

- Thông tin nhà tuyển dụng mà bạn cần liên lạc khi có thắc mắc và liên lạc bằng cách nào?

aid698217-728px-Follow-Up-After-a-Job-Interview-Step-2.jpg

2. Xin danh thiếp của họ

Trước khi rời khỏi buổi phỏng vấn, bạn nên xin danh thiếp của người phỏng vấn của bạn, Augustine nói. Nếu không, hãy hỏi nhân viên tiếp tân.

3. Phân tích những gì bạn đã làm

Bạn nên dành thời gian ngắn để xem xét từng chi tiết của các cuộc phỏng vấn sau khi nó đã kết thúc. Rosemary Haefner, một giám đốc nhân sự nói với Business Insider. Hãy tự hỏi mình: "Bạn đã nói những gì và phản ứng của nhà tuyển dụng như thế nào?" "Bạn đã cung cấp đầy đủ thông tin cho câu hỏi của nhà tuyển dụng hay chưa?"

4. Cảm nhận về công ty

Haefner chia sẻ rằng bạn cũng nên quan sát lời nói và hành động của nhà tuyển dung. Điều này có thể giúp bạn xác định tính chất công việc hoặc công ty có phù hợp với bạn không.

Amy Glaser, phó chủ tịch cấp cao của Adecco Staffing Hoa Kỳ, gợi ý nên tự hỏi, "Liệu công ty này phù hợp với tôi?" "Tôi có thể nhìn thấy bản thân mình đang phát triển ở đó?" "Tôi sẽ hòa nhập được với văn hóa công ty không?"

5. Nhớ và viết

Bạn nên viết lại những tất cả những cái gì bạn nhớ ở cuộc phỏng vấn: câu hỏi của nhà tuyển dụng, câu trả lời của bạn, những thông tin về công ty từ nhà tuyển dụng,.. Haefner gợi ý: "Đây là cách tích lũy kinh nghiệm nếu bạn có ý định quay trở lại phỏng vấn lần nữa hoặc tìm kiếm công việc ở công ty khác" cô nói.

8c8443199ff12537da83d50ba085e742.jpg

6. Viết email cám ơn

Bạn nên gửi thư cảm ơn bằng email trong cùng ngày nếu bạn phỏng vấn vào buổi sáng hoặc vào sáng hôm sau nếu bạn phỏng vấn vào buổi chiều, J.T. O'Donnell, người sáng lập trang web nghề nghiệp tư vấn và tác giả của "Careerealism: Careerealism: The Smart Approach to a Satisfying Career".


Một lá thư cám ơn tốt là bạn nên nhấn mạnh lại được điểm mạnh của mình đối với công việc, mong muốn của bạn khi làm ở công ty, mong họ bỏ qua những sai sót nếu trong quá trình phỏng vấn bạn có lỗi gì, Oliver chia sẻ.

HAEFNER gọi bước này trong quá trình phỏng vấn là rất quan trọng.

"Một lời cảm ơn là điều mong đợi của hầu hết các nhà tuyển dụng", cô nói. "Rất có thể bạn sẽ không giành được công việc nếu chỉ dựa vào gửi thư cảm ơn, nhưng bạn cũng sẽ không là người làm việc chuyên nghiệp nếu bạn không làm điều đó"

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5Vmkm6blZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnZiViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dllm2dm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...