AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgk3Kal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Kinh nghiệm đi phỏng vấn] Đàm phán lương! Không dễ nhưng cũng chẳng khó

Answer hZWZl5Vmlm2Yl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZaZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Manh Khanh's picture
1463650720

Trong những kinh nghiệm đi phỏng vấn, bạn đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đàm phán lương trong buổi phỏng vấn. Bạn có thể không đạt được mức lương như ý muốn nếu như không biết cách đàm phán với nhà tuyển dụng? Nhà tuyển dụng có xu hướng đánh giá cao ứng viên muốn đạt mức thu nhập tốt. Những ứng viên có thu nhập cao cũng được thừa nhận là có năng lực tốt, chủ động và thành công hơn.

Đàm phán lương bổng là một vấn đề tế nhị và không đơn giản, điều đó là cả một nghệ thuật Song đa số bạn trẻ đi kiếm việc, thậm chí đã có kinh nghiệm làm việc vài nơi song muốn chuyển công việc khác, thường ít có sự chuẩn bị cho cuộc đàm phán này. Trước khi bước vào phỏng vấn, bạn phải hiểu rõ và lường trước được những tình huống khó ngờ để có thể đạt được mức lương cao nhất tối thiểu.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn là bạn nên tìm hiểu về công ty và mặt bằng lương cho vị trí mà bạn ứng tuyển. Hình dung một mức lương trong đầu và được chuẩn bị để thảo luận về nó trong buổi phỏng vấn. Dưới đây là một số hướng dẫn, hy vọng sẽ giúp bạn thương lượng một cách thành công:

2_7_1335864433_95_luong15_b5327.gif

1.Lên kế hoạch trong đầu

Để lên được kế hoạch một cách thật cẩn thận, bạn cần phải đặt ra ba dữ kiện. Đầu tiên, bạn phải đặt vấn đề xem mức lương có đáp ứng được nhu cầu về ăn, ở của mình không ? Thứ hai, đâu là mức lương phù hợp với năng lực và kinh nghiệm của bạn? Thứ ba, mức lương nào sẽ tạo cho bạn có cảm giác đang ở thiên đường? Từ đó hãy vứt bỏ dữ kiện 1 vì quá mang tính cá nhân, không đáng để bàn thảo. Tập trung vào dữ kiện 2 và 3 để từ đó định ra mức lương mong muốn

2. Tránh thỏa thuận mức lương nếu như chưa biết rõ về công việc

Kinh nghiệm đi phỏng vấn cho bạn đó là tránh những câu hỏi về lương khi chưa hiểu rõ công việc. Bạn có thể hỏi lại về tính chất công việc với nhà tuyển dụng một cách lịch sự: “Tôi muốn được biết thêm về công việc tôi phải làm trước khi thảo luận đến vấn đề lương?”. Hoặc “mặc dù lương cũng rất quan trọng nhưng nó không hoàn toàn là động lực chính cho tôi, vì thế tôi sẽ rất linh hoạt trong việc cân nhắc điều đó”. Hoặc “cho tôi hỏi có mức lương quy đinh cho vị trí này không?”

Nếu trường hợp nhà tuyển dụng khăng khăng bạn phải đưa ra mức lương yêu cầu thì hãy cung câp một mức lương trong khoảng để cho thấy bạn đang rất linh hoạt:” Theo hiểu biết của tôi thì vị trí này có mức lương khoảng 6-8 triệu”. Hoặc “Nhu cầu lương của tôi có thể so sánh được với ví trí này ở công ty khác, tôi rất sẵn sàng để thảo luận thêm điều đó khi tôi hiểu rõ công việc mình làm”.

3. Tìm hiểu mức lương cho vị trí của bạn trước khi thương lượng

Nhiều ứng viên khi đi xin việc, được nhà tuyển dụng đề nghị mức lương nhưng lại lúng túng không biết "nhiêu đó đã đủ chưa". Kinh nghiệm đi phỏng vấn đó là cố gắng truy cập vào internet, các trang web thương mại, nhờ đồng nghiệp, bạn bè tư vấn, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó. Và điều quan trọng: Bạn phải có một cái nhìn khách quan về chính năng lực của bạn có phù hợp với mức lương đó hay không?

4.Đừng vội vã đề xuất mức lương nếu như chưa được hỏi

Đừng bao giờ đề cập đến vấn đề lương trước nhà tuyển dụng. Còn trong trường hợp nhà tuyển dụng cũng không màng đề cập đến, điều đó có nghĩa bạn chưa thuyết phục được họ bạn là một ứng viên tiềm năng, vì vậy mà kinhn ghiệm đi phỏng vấn cho bạn lúc này là cần nỗ lực thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rõ bạn có thể giúp họ kiếm tiền và giữ tiền như thế nào

5. Đừng dựa vào mức lương cũ để quyết định mức lương mới

Hai công việc ở hai nơi khác nhau, vì vậy, không nên để mức lương cũ tác động đến mức lương mới. Một điều nữa đó là đừng nên nói dối nhà tuyển dụng về mức lương thật hiện nay của bạn. Nếu bị phát hiện thì coi như bạn chắc suất bị loại vì nhà tuyển dụng luôn có cách kiểm tra bạn nếu muốn.

ky-nang-thuyet-phuc-thuong-luong-ky-nang-mem-danh-cho-moi-nguoi.jpg

7/ Đòn bẩy

Nếu bạn may mắn nhận được lời mời đi làm ở các công ty khác, hãy nói điều này với nhà tuyển dụng và coi đây như là một biện pháp đòn bẩy. Cho họ biết mình thật sự muốn làm việc cho họ, nhưng mới đây lại nhận được các lời đề nghị nghiêm túc từ phía công ty A, B, C nào đó. Tuy nhiên, đừng nên thể hiện điều gì quá lố, bạn chỉ nên dừng lại ở những lời đề nghị, không nên đi sâu vào vấn đề này, sau đó tiếp tục tập trung vào mong muốn muốn làm việc ở công ty mà bạn đang ứng tuyển.

8/ Đừng nên nhận lời đề nghị về mức lương đầu tiên

Một kinh nghiệm đi phỏng vấn nhỏ nhưng ít người chú ý là nhà tuyển dụng luôn tạo cơ hội để trả lương cao hơn cho bạn. Khi nhà tuyển dụng đã đề cấp một mức lương nào đó với bạn, chứng tỏ họ muốn có bạn, và đây là cơ hội để bạn có thể yêu cầu mức lương cao hơn so với mức mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Trong trường hợp nhà tuyển dụng đưa cho bạn một mức lương quá thấp, khoan hãy vội cau mày và chối phắt, hãy trả lời là bạn sẽ suy nghĩ thêm vài ngày. Đó là cách nhá “đèn xanh” cho họ thấy rằng bạn vẫn quan tâm đến vị trí này, nhưng muốn họ có thay đổi về lương bổng. Vài ngày sau, gọi điện cho nhà tuyển dụng xem họ có thể thay đổi được gì hay không trước khi bạn đưa ra câu trả lời cuối cùng

9/ Lương không phải mục tiêu cuối cùng

Theo kinh nghiệm đi phỏng vấn thì bạn đừng nên đặt câu hỏi về lương bổng ở cuối buổi phỏng vấn. Đa số các ứng viên có tư tưởng rằng "chờ hoài, chờ mỏi mỏn mà không thấy đề cập thì phải hỏi". Sau câu hỏi này, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ nghĩ rằng bạn chẳng có gì để nói về bản thân hay khả năng của chính mình ngoài chuyện đòi lương

Một số người mới tìm việc làm hay người đã có kinh nghiệm đi làm đều ngại khi nhắc đến vấn đề lương trong buổi phỏng vấn. Việc bạn thể hiện mình đi làm bằng đam mê, bằng sự mong muốn có được vị trí này  mà không nhắc đến lương, vậy chả khác là bạn đi làm không cần lương, qua đấy nhà tuyển dụng có thể đánh giá thấp trình độ và năng lực của bạn. Như thế họ sẽ nghĩ rằng bạn sẽ không phù hơp và không đóng góp được gì cho công ty. Hãy mạnh dạn trao đổi vấn đề này với nhà tuyển dụng để ngoài việc có thêm cơ hội được vào làm công việc mình muốn còn được nhận mức lương xứng đáng với yếu tố công việc và nỗ lực của bản thân.

(nguồn tham khảo thanhnien.vn)

Answer hZWZl5Vmlm2Yl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZaZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgk3Kal5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...