AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllWuYmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm gì khi cá nhân luôn "thắng-thua" khi làm việc nhóm

Answer4 hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmp2ZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyên Nguyễn's picture
1465185284

Tôi thấy đây không phải là vấn đề riêng gì phòng Sales mà các phòng ban khác đều vậy nhưng chắc Sales sẽ căng thẳng hơn. Mỗi lần tôi mở ra cuộc họp giao ban hàng tuần là y như "cái chợ vỡ", người này tranh công rồi giành việc người kia. Tôi cũng nhiều lần lên tiếng nhắc nhở thái độ khi đi họp, nhưng chắc vì tính thắng thua mỗi cá nhân quá lớn, với tiền hoa hồng khi có khách hàng nên được 1 2 hôm rồi đâu cũng vào đó. Doanh nghiệp hoạt động đã được 3 năm và hiện có 8 nhân viên Sales, tôi thấy nhân viên ít mà còn lục đục thế này thì... Anh/ chị có thể cho tôi vài lời khuyên để kiềm hãm tính "thắng thua" của từng thành việ không? Chân thành cảm ơn

Answer4 hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmp2ZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Nguyen Duc Huy's picture
    Nguyen Duc Huy
    1467095985

    Chào bạn, bạn nên xem lại cách thức xây dựng khung tiền thưởng để không chỉ khuyến khích nỗ lực cá nhân mà còn có những KPI chung của bộ phận để nhân viên phải hướng đến. 

      hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZSWnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiRbpyFneDh
    hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmUmZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZxcJtnbFVvtrI.
  • Phạm Hoàng Duy's picture

    Chào anh Nguyên,
    Đây là kinh nghiệm em học hỏi và cũng có áp dụng với nhân viên của mình (Em hiện tại đang quản lý 4 NV Sales).

    1/ Anh cho từng NV đứng lên phát biểu và với mỗi thực trạng/ thắc mắc thì phải kèm 1 giải pháp nào đó. Sau khi nhân viên nói lên thực trạng và giải pháp của mình, anh em nào khác có đóng góp hay phản hồi thì giơ tay phát biểu; tuần tự lần lượt. Trước đó, khi bắt đầu tổ chức họp, anh nói rõ cách làm, ai vi phạm phải bước ra ngoài phòng họp; tất cả phải  NGHE thì mới được LẮNG NGHE.

    2/ Nếu nhân viên bắt đầu ồn ào lên, anh nên đứng lên chốt hạ là tất cả im lặng, vì ai cũng nói nên sẽ không ai nghe. "Bây giờ mọi người có ý kiến nhiều phải không? Tôi sẽ phát cho mỗi người một tờ giấy, có ý kiến gì cần khúc mắc cứ ghi vào ngắn gọn, ghi xong rồi đưa đây tôi sẽ lần lượt đọc và giải quyết luôn nếu có thể."

    ----> Dùng để hạ cơn bốc đồng của nhân viên và dùng văn viết để anh em chỉn chu lại ý kiến. Nếu NVBH nào sau khi bình tĩnh đặt bút mà vẫn ghi được ý kiến đó ra tức là ý kiến đó cũng phần nào có giá trị và cơ sở lý luận.


    Phương pháp trên em đang chỉ dùng cách 1 (cách 2 thì chưa dùng vì nó là vũ khí cuối cùng khi NV quá ồn, còn khi NV hay lao nhao thì cách 1 là đủ)


    *Cảm ơn anh Đăng Phú Cảnh (Senior Sales Executive của Friesland Campina địa bàn Ninh Thuận) đã dạy cho em kiến thức này*

      hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZaTlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiTa5WFneDh
    hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmWlpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdoaJpuaVVvtrI.
  • Max Nguyen's picture
    Max Nguyen
    1469627955

    Xảy ra tình trạng tranh công giành việc thì vấn đề ở chỗ phân chia "đất dụng võ" cho các bạn salesman này rồi. Anh xem lại chuyện phân công nhóm khách hàng cho mỗi NV phụ trách có bị chồng chéo không? Nội bộ lục đục vậy thì nên có gì đó ràng buộc họ lại với nhau, giả dụ như chia 8 tên thành 2 - 3 nhóm nhỏ, cho đảm nhiệm chung 1 khối khách hàng...

    Theo mình nghĩ, quan trọng nhất là chia lãnh thổ cho các SM này rõ ràng đã ạ.

      hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZaUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiTbJiFneDh
    hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmWl5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5saJhoVm6xtg..
  • Canh Dang Phu's picture
    Canh Dang Phu
    1469631092

     Mình có các ý kiến sau :

    1. Việc xây dựng đội ngũ & phân chia khách hàng cho nhân viên có hợp lý hay chưa ? Chưa hợp lý điểm nào ?

    2. Tranh công giành việc có thể có 2 nguyên nhân (Vì bạn nói chung chung quá) : Nguyên nhân thứ nhất có thể bạn giao quyền & giao việc chưa đúng người, đúng khả năng hoặc quá dễ dàng...Nguyên nhân thứ hai là bạn không minh bạch công trạng của từng cá nhân rõ ràng, cũng như việc đúng sai...
    3. Bạn chưa phát "Nội lực lãnh đạo" để kiềm hãm "Nội Lực xáo trộn" của NV mình (Cái này mang tính kỷ luật, kẻ nói phải có người nghe, nghe củng mổ xẻ giải quyết hay hơn nghe rồi tranh luận hơn thua, "chém gió"...
    Vì bạn nói chung chung quá nên mình không thể hình dung rõ vấn đề để chia sẽ cùng bạn

    Trân trọng !

      hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZaUmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiTbJqFneDh
    hZWZl5djknCalpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmWl5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZvb5xtbFVvtrI.
hZWZl5dllWuYmpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...