AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2-am5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm Marketing B2B hay B2C sướng hơn?

Answer3 hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yYlpyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Hồng Nguyệt's picture
1398076537

Chào các anh chị Anphabers ạ, em đang làm PR cho 1 agency đã được 2 năm kể từ ngày

ra trường tới nay, nhưng tình hình công việc hiện nay của công ty em hiện nay khó khăn quá, budget càng ngày càng ít và bị các bạn client chèn ep không ít, nản quá anh chị ạ, nên em đang muốn chuyển sang làm marketing (em định apply vào vị trí marketing executive). Các anh chị cho em xin lời khuyên với ạ, em nên chọn làm cho các công ty B2B hay B2C thì sẽ tốt hơn. Sở dĩ em hỏi vậy vì hiện nay thấy mảng B2C nhộn nhịp quá, sợ thị trường đông đúc nên cạnh tranh gay gắt?

Em cám ơn các anh chị rất nhiều

Answer3 hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yYlpyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Huynh Tan Vuong's picture
    Huynh Tan Vuong
    1398141408

     Đừng chọn cái nào sướng mà hãy chọn cái nào bạn làm tốt nhất. Mỗi lãnh vực đều có dễ và khó của nó bạn ơi. Thực ra nếu bạn muốn trở thành một marketer thì bạn cần phải làm tốt cả B2C và B2B. Marketing rất rộng và cần hiểu biết cả chiều sâu nữa nên bạn hãy phát triển từng bước nhé -  journey of a thousand miles begins with a single step. Chúc bạn sớm tìm được công việc yêu


      hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpaXmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGTb5mFneDh
    hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKWmpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1obZpsVm6xtg..
  • My Hoa Nguyen's picture
    My Hoa Nguyen
    1398152159

    Đồng ý vợi bạn Huynh Tan Vuong. Thật ra mỗi loại hình kinh doanh thì nó sẽ có ưu và khuyết, quan trọng là bạn cảm thấy mình hợp với loại hình nào thôi. Và để biết điều này, bạn cần tìm hiểu rõ insight của 2 đối tượng: người đi mua hàng cho mình (B2C) và mua cho công ty (B2B). Dĩ nhiên tâm sinh lý của 2 đối tượng này hoàn toàn khác nhau. Mình chưa nghiên cứu về insight 2 đối tượng này nhưng có biết chút ít về sự khác nhau của việc MKT cho 2 mô hình như sau:

    B2C:Chú trọng sản phẩm

    • Tối đa hóa giá trị của giao dịch
    • Thị trường mục tiêu rộng lớn
    • Quy trình bán hàng theo từng bước một, chu kỳ bán hàng ngắn
    • Nhận diện thương hiệu được tạo ra thông qua sự lặp lại và manh tính tượng hình
    • Ưu tiên các hoạt động mua và bán
    • Động cơ mua hàng của khách hàng tùy thuộc vào tầng lớp, nhu cầu và giá cả
    B2B: 
    • Chú trọng mối quan hệ
    • Tối đa hóa giá trị của mối quan hệ
    • Phân khúc thị trường mục tiêu hẹp
    • Quy trình bán hàng nhiều bước, chu kỳ bán hàng dài
    • Nhận diện thương hiệu được thiết lập dựa trên mối quan hệ cá nhân
    • Các hoạt động chủ yếu là giáo dục và xây dựng nhận thức cho khách hàng
    • Động cơ mua hàng dựa trên lý trí và giá trị của doanh nghiệp 

    Dựa vào đây chắc bạn cũng lờ mờ đoán ra mình nên làm gì rồi chứ nhỉ!


      hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpaXnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGTb5yFneDh
    hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKWmpqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJZXb7Cx
  • NHìn nhận thực tế từ nhiều công ty thì việc tiếp thị tới các đồng nghiệp (B2B) luôn khó khăn hơn nhiều so với việc tiếp thị người tiêu dùng. Các chủ doanh nghiệp là những người rất bận rộn với vô khối công việc họ không có nhiều thời gian và cũng không mấy thích thú với những buổi gặp mặt các đối tác tiếp thị. Đó là những khách hàng khó tiếp cận và thuyết phục. 

      hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlpeRmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGUaZqFneDh
    hZWZl5Vmlm6YmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKXlJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1waZdqVm6xtg..
hZWZl5Vnk2-am5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...