Làm thế nào để trở thành người tham mưu đắc lực cho Tổng giám đốc?
Hoạt động của Ngân hàng với vô vàn các công việc phức tạp, đồi hỏi CEO cần phải có một đội ngũ tham mưu gỏi và sát với thực tế. Vậy làm thế nào để có thể giúp được cho CEO giải quyết các công việc cả về chiến lược cả về hàng ngày?
Pages
- NGUYỄN CHÍ THÀNH1343623924
Bạn xem phim Bao Thanh Thiên, thấy Công Tôn Sách như thế nào thì bạn như thế ấy:
1. Điềm đạm
2. Có kiến thức sâu rộng
3. Có kỹ năng trình bày gọn, dễ hiểu
4. Có khả năng bao quát, phán đoán tốt
5. Cẩn thận và nhanh nhạy trước các vấn đề
6. Có tài tổ chức và biết cách vận dụng các tài năng trong công ty-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZmaload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 7
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCWcpaFneDh
-
More
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGZnZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZvap1sVm6xtg.. - Nhu Huynh1342422176
tôi nghĩ nhìn từ bản thân tôi, cấp dưới, nhất là ở vị trí trợ lí cần 2 yếu tố:
- hiểu rõ công việc cần làm của sếp
- hiểu rõ tính cách của sếp đối phó với công việc đó.-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZaWlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 3
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCTbpSFneDh
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGWmZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZsa51nVm6xtg.. - TRẦM VÕ1342407589
ngoài việc có một kế hoạch chi tiết cho môt ngày mà phải có kế họch cho cả 1 chu kỳ!
hãy tận dụng những công cụ tốt nhất mà mình đang có như mối quan hệ, kỷ năng kiến thức, sự sáng tạo nhạy bén
hãy làm cho mình thông minh lên! đi tìm cái cốt lõi để bức phá! tất cả đều xuất phát từ bên trong con người hãy sẵn sàng học hỏi sẵn sàng thay đổi!-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZaUload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCTbJaFneDh
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGWl5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmlsb55Xb7Cx - BI Bi JAYTON1342515430
Theo tôi nghĩ, để trở thành người tham mưu đắc lực cho Tổng Giám Đốc, người đó cần có những yếu tố sau đây: update kiến thức, nhanh nhạy về thị trường, networking, phải hiểu tính chất công việc của boss, tính cách của boss khi bạn muốn đưa ra giải pháp cho sếp của mình đúng lúc. Quan trọng hết là hoàn thành công việc trong khi sếp yêu cầu trong thời gian ngắn.
-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZaYnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCTcJ2FneDh
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGWm5uIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZob5tsVm6xtg.. - Anna Nguyen1343181879
Như chúng ta đã biết, tất cả mọi sự việc xảy ra điều có hai mặt đối lập, gọi tắt là Âm - Dương, hay Vô hình - Hữu hình.
Truyền thông hiện đại ngày nay đã có một bước tiếng rất lớn, đó chính là nhờ sự phát minh của con người ra internet, đã giúp cho thế giới không còn có khoảng cách "thế giới phẵng". Chỉ một thông tin "nhỏ" sau một giây, một phút, một giờ, một ngày,... đã được truyền đi mọi lúc mọi nơi theo cấp độ lũy thừa của chính nó. Đây là một giá trị rất lớn nhưng con người chúng ta chưa biết cách sử dụng để đạt hiểu quả tối ưu. Vì sao vậy!?
Chúng ta đang ở trong thời kỳ mà khoa học thực nghiệm phát triển rực rỡ, tức là: mọi việc phải cân đo, đong đếm được rò ràng!? (gọi chung là giá trị hữu hình) Những giá trị hữu hình thì khoa học thực nghiệm có thể lý giải được, nhưng còn giá trị vô hình thì sao!? chắc chắn là sẽ không cân đo, đong đếm được!?
Tất cả mọi sự việc đều có hai mặt Âm - Dương, Vô hình - Hữu hình. Vậy, nếu chúng ta cứ máy móc dùng khoa học thực nghiệm để lý giải mọi vấn đề thì truyền thông dù có vươn đi xa cách mấy cũng không cho chúng ta giá trị như mong muốn!?
Để đánh thức tất cả mọi giá trị, mọi tâm hồn, chúng ta cần bổ sung thêm một loại truyền thông vào đó đề giúp cho truyền thông đạt được sự cân bằng (Vô Hình - Hữu hình) đó là truyền thông Tâm Linh. Đây là dạng truyền thông vô hình kết hợp với truyền thông hữu hình là internet, sẽ tạo nên cho truyền thông một tâm thái hoàn chỉnh "Vô Hình - Hữu hình".
Nói cách khác, đã đến lúc chúng ta cần tích hợp mọi giá trị Đông - Tây thành một "thể" thống nhất, khi đó mọi giá trị truyền thông Tâm Linh mới phát huy hết hiệu quả của nó, đó là: Đánh thức mọi giá trị - Đánh thức mọi tâm hồn.
-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZiYmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCVcJiFneDh
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGYm5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxcJxrVm6xtg.. - Nam Nguyen Hoang1342752822
Theo ý kiến của tôi: Việc quan trong nhất đề trở thành người tham mưu cho TGĐ là phải hiểu rõ về con người của TGĐ từ tính cách, cách sử lý công việc cho đến thói quen hằng ngày,và kết hợp với tính chất công việc cần tham mưu. Từ đó kết hợp giữa tư duy bản thân + sự hiểu biết về TGĐ để đưa ra cách giải quyết được cho là phù hợp với lãnh đạo nhất.
-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTlZeWl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWCUbpeFneDh
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZGXmZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdraJxrVm6xtg.. - Mạnh Quang Nguyễn1348121080
Bạn muốn làm người tham mưu đắc lực thì trước hết hãy nhớ vị trí của bạn. Bạn chỉ là người tham mưu và quyết định để cho giám đốc lựa chọn. Quyền lựa chọn là quyền của người đứng đầu và nó làm người ta hãnh diện vì họ khác những người khác. Trước mỗi vấn đề nên đưa ra tối thiểu 2,3 phương án và phân tích được lợi, yếu của từng phương án. Dù là vấn đề nhỏ nhất cũng phải làm vậy.
-
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTl5aYmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWKTcJqFneDh
hZWZmZhglmyampKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZOWm5iIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobJ5lVm6xtg..