AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dol2mbm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm sao để "chen chân" vào công ty khi họ không cần tuyển dụng?

Answer hZWZl5dol2mbm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlZaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phuoc Nguyen Lam's picture
1476891473

Nhà tuyển dụng là người sẽ hiểu được đâu là lợi ích lớn của công ty. Vì vậy, với những ai thực sự có tài năng và tiềm năng lớn sẽ giúp ích được công ty thì họ sẽ không ngần ngại mà lựa chọn ứng viên đó. Nhà tuyển dụng sẽ chọn những người họ cần và thực sự muốn làm việc dù cho vị trí đó có còn trống hay không.

tuyen dung.jpg

Nếu bạn muốn trở thành “lính” của một công ty nào đó, bất kể họ có tuyển dụng hay không, việc quan trọng hàng đầu là vạch ra một chặng đường dài hơi để đi.Điều này có nghĩa không chỉ là chú trọng quá trình ứng tuyển mà còn là cách tiếp cận của bạn đối với công việc hiện tại. Những lời truyền miệng và đề xuất là các công cụ có sức mạnh lợi hại, vì vậy nếu bạn được xem là một nhân viên cống hiến lớn trong công ty hiện tại, điều này sẽ tự động cải thiện các triển vọng của bạn.

Theo tôi, mạng lưới kết nối công việc thực sự quan trọng vì vậy bạn cần tránh việc bỏ lỡ những sự kiện mà bạn có thể thấy là không quan trọng. Đơn giản bởi lẽ bạn không biết những cơ hội nào sẽ xuất hiện trong tương lai.

Cách đây vài năm, tôi có một cuộc trao đổi tại một trường đại học, và tại lúc kết thúc buổi nói chuyện, một người phụ nữ với sự tự tin tuyệt vời, sáng tạo đã tiếp cận được tôi. Trong vòng chỉ vài phút, cô ấy mang đến cho tôi những hiểu biết cơ bản về cô, nhanh như việc lao vút lên của chiếc thang máy. Cô ấy nói với tôi về các kinh nghiệm cá nhân, hệ thống kỹ năng và tại sao cô ấy muốn làm việc cho tôi. Có thể nói rằng cô ấy là một cá nhân rất quyết tâm và chủ động nên tôi quyết định dành một cuộc phỏng vấn cho con người này. Cô đến buổi phỏng vấn và gây ấn tượng với tất cả mọi người, vì vậy tôi đã ra quyết định, tương tự như việc tôi thường làm đối với những người tài năng, là tạo ra một nhiệm vụ cho cô ấy.

Hiện nay, công việc này không còn nữa chỉ bởi khả năng và năng lực của cô ấy đã vượt qua cả tôi. Đây là minh chứng thực sự để nói rằng cô ấy đã chuẩn bị tốt cho việc đi trên một chặng đường sự nghiệp dài và xa. Cô ấy đã lấy hết can đảm để tiếp cận tôi, sau đó là cuộc hành trình 4 giờ đồng hồ cho một cuộc phỏng vấn và làm sáng tỏ những nghiên cứu của cô về công ty.

Tuy nhiên, tôi cũng khuyên bạn suy nghĩ cẩn thận về việc tại sao bạn muốn làm việc cho một công ty nhất định. Bởi lẽ có thể họ đã có sẵn một hồ sơ cấp cao trong tay hay những cơ hội được phân chia cho các nhân viên của họ.Bạn cần phải giao tiếp để làm rõ điều này trong các hình thức tiếp cận của mình, cho dù đó là một lá thư xin việc, gọi điện hoặc một cuộc gặp mặt.

Một nhà tuyển dụng sẽ không chỉ thuê những người chỉ muốn có một công việc. Nhà tuyển dụng sẽ còn thuê những người thực sự muốn làm việc cho họ.

Hãy chứng minh những điều bạn hiểu về công ty, từ lịch sử hoạt động đến khách hàng của họ cho tới cá giá trị thương hiệu. Nói với họ tại sao bạn muốn làm việc tại đây, nhưng cũng quan trọng không kém là bạn sẽ bổ sung thêm giá trị gì cho họ? Nếu hiện tại họ không có nhu cầu tuyển dụng, bạn sẽ cần phải làm những việc thậm chí khó khăn hơn để chỉ ra những thế mạnh của bạn có thể bắt kịp với những thứ họ cần ra sao.

Hơn bao giờ hết, việc nghiên cứu đóng vai trò chìa khóa then chốt ở đây. Một ví dụ tuyệt vời nữa là của một người thực sự đã nghiên cứu như một doanh nhân thực thụ, người đã gửi thư tới một trong những nhà quản lý đầu tư của tôi khoảng năm rưỡi trước. Anh ta muốn bắt đầu việc kinh doanh với chúng tôi, nhưng anh đã không lao thẳng vào vấn đề. Anh ta đã phân tích tất cả mọi thứ về Hamilton Bradshaw, bao gồm tất cả những công ty tuyển dụng đơn lẻ mà chúng tôi có trong danh mục đầu tư. Người này đã chỉ ra một lỗ hổng mà anh nghĩ rằng ở đó có cơ hội cho anh ta để tạo ra giá trị cho chúng tôi và một vài công ty khác. Anh ta đã gây được ấn tượng, chúng tôi quyết định mời anh đến một cuộc gặp mặt, và chưa tới 1 năm sau anh đã khởi động một công ty riêng của mình.

Nguồn Internet

Answer hZWZl5dol2mbm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWlZaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dol2mbm5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...