AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmk2mdl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Mềm nắn rắn buông với khách hàng thế nào?

Answer3 hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yanZuEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Anna Ha's picture
1401089931

Đối với nhân viên sales, làm vừa lòng khách hàng rất quan trọng nhưng khi khách hàng lấn tới và có những yêu cầu mà công ty khó thoả mãn (điều kiện về thời gian thanh toán...) thì lúc ấy người bán hàng nên làm gì để vừa được khách hàng vừa không gây khó khăn cho công ty. Trường hợp này đi kiểu nào cũng "chết", một là mất khách hàng, hai là bị công ty khiển trách. Các Anphabers có kinh nghiệm gì chia sẻ với mình nha. 

Answer3 hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yanZuEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Lien Dong's picture
    Lien Dong
    1401872898

    Em đã từng gặp những trường hợp khách hàng kiểu đó. Hướng xử lý của em là nói với khách hàng hiện bên công ty trong thời gian này đang có những chương trình/ sản phẩm/ quyền lợi dành riêng cho các khách hàng hiện hữu vì vậy anh/ chị hoàn tất các thủ tục (tài chính) để kịp có được quyền lợi này. Anh/ chị xác nhận giúp em để em chuyển thông tin đơn vị anh/ chị sang bộ phận chăm sóc khách hàng để họ lên danh sách.

    Em thử vài lần rồi thấy rất hiệu quả. Nhưng em thấy trong quá trình sales thái độ chân thành và tạo cảm giác giao tiếp cởi mở khách hàng sẽ hiểu thôi.

      hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlp2Um4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGabJuFneDh
    hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKdl5mIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhm1sb59Xb7Cx
  • Thanh Tran's picture
    Thanh Tran
    1402304062

    Tôi đã tìm ra được câu trả lời trong câu hỏi của bạn Anna Ha. Bạn cần xác định là "khách hàng đang lấn tới" và đây là "yêu cầu mà công ty khó thoả mãn", điều này chứng tỏ bạn cũng nhận thấy được sự "bất bình" trong đòi hỏi này, vậy thì tại sao phải nhượng bộ??? Tôi nghĩ nhượng bộ là sai lầm trong trường hợp này. Tôi đồng ý sales cần làm vừa lòng khách hàng nhưng tuỳ theo yêu cầu bạn nhé, đối với trường hợp trái với quy tắc thì bạn nên thẳng thắn giải thích chân thành cho khách hàng hiểu lý do tại sao không thể, mọi quyết định của doanh nghiệp tôi nghĩ đều là vì KH cả thôi, nên nếu làm theo nguyên tắc của bạn KH sẽ được gì?! Cũng nên nhớ rằng sales ko phải lúc nào cũng dạ vâng với KH, bạn cần có chính kiến, có nguyên tắc để thể hiện bạn đang vì họ thật sự, không phải hứa suông, cứng rắn đúng mực với KH sẽ giảm thiểu những case khó khăn như thế này mà cũng tạo nên niềm tin tưởng lớn đối với KH, một khi họ thấu hiểu

      hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlp2anIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmGacpyFneDh
    hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpKdnZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhtbpdlVm6xtg..
  • Trần Lam's picture
    Trần Lam
    1412065546

    Khi bạn tạo được thương hiệu cá nhân với khách hàng, công ty => giá trị lời nói bạn sẽ có trọng lượn hơn hẳn

    => Thương hiệu cá nhân rất quan trọng trong ngành sales  ( với khách hàng và cả công ty)

    1/ Đối với khách hàng : phải khẳng định được với khách hàng biết bạn là người luôn hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng trong mọi trường hợp, nhưng trong trường hợp này bạn đã cố găng hết sức..bla bla....bạn từ chối lời yêu cầu của khách hàng mà vẫn bán được hàng => đó mới là sales giỏi.

    2/ Đối với công ty: bạn phải tối ưu hóa những đòi hỏi của khách hàng lên thành 1 báo cáo chuẩn và hợp lý( phân tích..), để bạn có những chương trình linh động hơn khi gặp những trường hợp như vậy, bạn sẽ chủ động được cho mình => khẳng định được với khách hàng là bạn cũng có tiếng nói với công ty => Khách hàng tin tưởng bạn => đó là cách tạo thương hiệu cá nhân cho bạn

    Chúc bạn thành công 

    Thân

      hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJaTnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOTa5yFneDh
    hZWZl5Vml2-UlJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSWlpqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZobZ5pbFVvtrI.
hZWZl5dmk2mdl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...