Mình có một câu hỏi nhỏ nhờ các bạn góp ý cùng ạ:
Bạn là một nhà kinh doanh, điều đầu tiên bạn nghĩ khi bạn gặp khách hàng tiềm năng của mình bạn sẽ nghỉ gì?
Pages
- THANH NGUYEN1318582926
How can I add value to them, so that they want to work w me and become a regular customer?
-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUmpyVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 4
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmWZbYae3-A.
-
More
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpacmISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmVpWqGysQ.. - Hung Tran1318562483
Suy nghĩ đầu tiên và duy nhất là Khách hàng tiềm năng nầy sẽ trở thành Khách hàng thường xuyên của mình trong thời gian sớm nhất có thể
-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUmpqVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 3
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmWXbYae3-A.
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpaamISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBammZua4hwsbA. - Vu Hoang1318563247
Dieu dau tien toi se lam la lang nghe nguoi khach hang cua minh tam su. ! Lang nghe de hieu biet nguoi khach hang cua minh muon gi. Lang nghe de chia se voi nguoi khach hang. Lang nghe de tao su thong cam giua minh va nguoi khach hang. Cuoi cung lang nghe de dat duoc muc dich cua minh.
-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUmpqXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 3
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmWXb4ae3-A.
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpaamoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamW5wbIhwsbA. - Hanh Nguyen1318608854
Em cảm ơn các anh chị đã chia sẻ cùng em. Em cũng xin được bày tỏ suy ghĩ của mình, Là một nhà kinh doanh, suy nghĩ đầu tiên của chúng ta có nên rằng: tôi sẽ làm cho anh trở nên giàu có nếu anh cũng là một nhà kinh doanh như tôi. Nếu khách hàng là người trực tiếp cuối cùng sử dụng sản phẩm thì tôi sẽ mang đến cho anh những tinh hoa đẹp nhất của đất trời.
-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUmp2Xhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmWab4ae3-A.
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpadmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BamW5vWqGysQ.. - Vân Đặng1319136596
Trước hết, chúng ta cần làm rõ khái niệm "khách hàng tiềm năng"..
Theo mình, có ít nhất 2 cách hiểu:
1. khách hàng tiềm năng trực tiếp" hoặc có thể gọi là khách hàng tiềm năng "gần: là khách hàng mà bạn đang và trực tiếp theo đuổi và ngay sau 1, hoặc 1 vài giao dịch bạn có thể có được "doanh số" từ họ. Ví dụ: mình đang kinh doanh phụ liệu may, thêu, in lụa (hàng xuất khẩu) thì hằng ngày, hàng tuần, hàng tháng, mình (và.hoặc NVKD của tôi) phải lên kế hoạch tìm kiếm và gặp gỡ 1 số khách hàng nhất định và trực tiếp đề cập đến họ về sản phẩm cty mình đang cung cấp....
2." Khách hàng tiềm năng gián tiếp" hay gọi là khách hàng tiềm năng "xa": họ có thể chưa là khách hàng của mình hiện tại, nhưng biết đâu đó trong tương lai, họ có thể, hoặc bạn bè, người thân của họ có thể (qua họ) trở thành khách hàng của mìnhi...Tùy theo nhóm khách hàng tiềm năng mà ta có cách "nghĩ" khác nhau, từ đó có cách "tiếp cận" khác nhau. Câu hỏi của bạn hơi chung chung. Tuy nhiên, nếu trong vai trò một nhà kinh doanh, điều chúng ta cần "nghĩ" và làm (trong tích tắc) là:
- Tìm hiểu xem họ đang ở ngành nghề nào? có liên quan thế nào đến ngành nghề của mình không?
- Họ có phải là khách hàng mục tiêu của ta (cty ta) không?...
- Điều họ đang gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh => giải pháp nào của ta phù hợp cho họ…
-……Tuy nhiên, vai trò của một “nhà kinh doanh” cũng cần được đặt và thể hiện đúng môi trường, tình huống. Lúc cần “ẩn” thì ẩn, lúc cần “hiện” thì hiện. Đôi khi “ẩn” mà lại hiệu quả, và ngược lại…
Tâm lý của người mua hàng luôn luôn ngờ vực những gì người bán hàng nói...Vì đa phần người bán hàng luôn "khen" sản phẩm của mình, và "chê" (tùy theo "đẳng cấp") sản phẩm của cty bạn (ý mình muốn nói là cty cùng ngành hàng). Cho nên, việc thể hiện vai trò của một nhà kinh doanh (người bán hàng) cũng là điều đáng cân nhắc và thể hiện sao cho phù hợp. Riêng với kinh nghiệm bản thân tôi, việc thể hiện sự chân thành, thân tình và sẵn sàng cho một mối quan hệ “bằng hữu” luôn là tiền đề cho mọi thành công trong kinh doanh và hơn thế nữa…”Có mà không – không mà có”....
Câu hỏi của bạn hơi chung chung. Mình chưa thể hình dung rõ bạn cần gì từ những câu trả lời, nên chỉ có thể mạn đàm với chủ đề bạn đưa ra. Mong được cùng trao đổi.
Thân mến,
-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUnZuZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 2
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmiYcYae3-A.
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpmbnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBalmxtb4hwsbA. - Nguyễn Thành Trung1318584175
Thời kỳ kinh tế đang khó khăn như hiện nay thì gặp được bất kỳ khách hàng nào cũng là cơ hội cho chúng ta kinh doanh rồi.
Tuy nhiên, khách hàng tiềm năng của bạn lại là khách hàng MỤC TIÊU của bạn. Vậy là bạn lại có CƠ HỘI nhiều hơn thì hảy CỐ GẮNG nhiều hơn và đây là khách hàng thuộc về NHÓM KHÁCH HÀNG ƯU TIÊN SỐ 1 bạn phải có!-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUmpyXhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmWZb4ae3-A.
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpacmoSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BammdqWqGysQ.. - Buidacduong SIR1318591042
Gặp khách hàng tiềm năng trong trường hợp nào thì suy nghĩ sẽ theo chiều hướng đó !
Nếu là khách hàng mới, chưa gặp bao giờ và chưa có trao đổi qua điện thoại, mới chỉ hẹn gặp có mục đích thì tôi sẽ nghĩ làm sao để nắm được nhu cầu của khách hàng, và gắng trò chuyện sao cho họ có ấn tượng tốt, tin tưởng ở mình, nếu xây được lòng tin thì khả năng biến khách lạ thành khách quen, rồi sẽ dần trở thành khách hàng trung thành của minh !
Nếu là khách đã biết sơ qua thông tin, nhu cầu thông qua trao đổi điện thoại thì tôi sẽ nghĩ làm sao để khách hàng không còn băn khoăn, và tin tưởng trải nghiệm dùng thử sản phẩm, dịch vụ của minh !
Nghề của tôi là bán thẻ TAXI GROUP, tôi thương hẹn gặp sau các cuộc trao đổi qua điện thoại, và khi có cơ hội gặp thì khả năng thành công là khá cao, đôi khi tôi đã thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm của mình thông qua điện thoại và khi hẹn gặp tôi sẽ nghĩ làm sao để chia sẻ với khách hàng như 1 người bạn, giúp họ an tâm, tin tưởng những gì họ sẽ được trải nghiệm khi dùng dịch vụ !-
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKUmp2Shp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60. 1
- hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIlmWaaoae3-A.
hZWZmZhgmmqVmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHlpadlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGdqbIhwsbA.