AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlWqXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Muốn công ty lớn mạnh, hãy giúp nhân viên phát triển

Answer2 hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSl5yViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hiep Nguyen's picture
1437102142

 Dù cho tổ chức đó có lớn đến đâu nhưng khi các cá nhân trong nó ngừng khao khát, ngừng tiến lên phía trước cũng sẽ dẫn tới bước thụt lùi của cả tập thể.Đối với bất kỳ tổ chức nào muốn phát triển, yếu tố không thể thiếu là sự phát triển của mỗi cá nhân trong tổ chức đó. Dù cho tổ chức đó có lớn đến đâu nhưng khi các cá nhân trong nó ngừng khao khát, ngừng tiến lên phía trước cũng sẽ dẫn tới bước thụt lùi của cả tập thể. Tác giả về nghệ thuật lãnh đạo nổi tiếng John C.Maxwell từng cho rằng “chìa khóa cho sự phát triển cá nhân là thiên về định hướng trưởng thành hơn là định hướng mục tiêu”.

Vì sao sự tiến bộ, tiếp tục học hỏi của nhân viên lại quan trọng với một công ty cũng như chính bản thân họ đến vậy? Sau đây là 3 lý do được ông chỉ ra.

1. Bạn càng tiến bộ, mọi người càng lắng nghe bạn hơn

Trong cuộc sống cũng như công việc, năng lực là chìa khóa cho sự tín nhiệm và sự tín nhiệm là chìa khóa để tạo nên ảnh hưởng lên mọi người. Xét về mặt tổ chức muốn có ảnh hưởng lên nhiều đối tượng, năng lực cũng là thứ không thể thiếu. Và điều này phụ thuộc vào tất cả các thành viên trong tổ chức.

Vậy làm sao để các cá nhân ngày càng tiến bộ. John C.Maxwell cho rằng bạn nên học hỏi từ chính những chuyên gia trong lĩnh vực. Ví dụ nếu bạn có sở thích nấu nướng, hãy dành thời gian với những người bạn nấu ăn ngon hay các đầu bếp nổi tiếng thậm chí là chuyên gia ẩm thực nếu có thể. Hay nếu bạn là một học viên học về nghệ thuật lãnh đạo, hãy học hỏi từ những nhà lãnh đạo tuyệt vời mà có thể tiếp xúc qua email hay gặp gỡ. Hãy chân thành, kính trọng học hỏi từ những người có năng lực và kinh nghiệm tuyệt vời.

Năng lực là chìa khóa cho tín nhiệm và sự tín nhiệm là chìa khóa tạo nên sự ảnh hưởng lên mọi người. Nếu mọi người kính trọng bạn, họ sẽ lắng nghe bạn.

2. Bạn càng tiến bộ, giá trị hôm nay của bạn càng lớn hơn

Nếu bạn định trồng hoa màu và cây ăn quả bạn sẽ thấy những loại càng ngắn ngày sẽ ít giá trị hơn so với cây ăn quả lâu năm. Bởi cây ăn quả càng lớn, có rễ khỏe để đỡ nó càng ra nhiều quả, giá trị của nó càng lớn. Con người cũng tương tự. Họ càng trưởng thành, họ càng quý giá hơn bởi có thể tạo ra nhiều kết quả hơn.

Vậy làm sao bạn biết mình tiến bộ hơn hàng ngày? Nhà văn nổi tiếng người Mỹ Elbert Hubbard từng viết: “Nếu với bạn, việc bạn làm hôm qua vẫn rất to tát, ngày hôm nay, bạn sẽ không làm gì nhiều”. Nếu bạn nhìn lại những thành tựu trong quá khứ và thấy chúng lớn lao, chứng tỏ bạn vẫn chưa phát triển nhiều kể từ ngày bạn hoàn thành chúng. Nếu bạn nhìn lại một công việc bạn đã làm nhiều năm về trước và bạn nghĩ rằng bây giờ bạn không thể làm tốt hơn đồng nghĩa với việc bạn đang dậm chân tại chỗ trong lĩnh vực đó của cuộc đời.

3. Bạn càng tiến bộ, tiềm năng cho ngày mai càng lớn hơn

Bạn nghĩ trong cuộc sống ai là những người khó dạy bảo nhất? Đó là những người chưa bao giờ cố gắng học. Việc khiến họ chấp nhận ý tưởng mới là điều không hề đơn giản. Và với những người việc tiến bộ là điều xa xỉ trong khi với những người chịu khó học tập, phát triển nhiều hơn, tiềm năng và giá trị của họ càng lớn hơn qua từng ngày.

Nhà cải cách Ấn Độ Mahatma Gandhi từng nói: “Sự khác biệt giữa cái chúng ta làm và cái chúng ta có thể làm đủ để giải quyết phần lớn các vấn đề trên thế giới.” Tiềm năng của chúng ta lớn như vậy, tất cả những gì chúng ta phải làm là không ngừng chiến đáu để học tập thêm nữa, phát triển thêm nữa.

Một nhà lãnh đạo thành công từng chia sẻ về vị sếp đầu tiên của mình. Ông luôn ngồi lại với anh sau mỗi lần anh mắc sai lầm và giảng giải cho anh. Trước khi kết thúc buổi nói chuyện, sếp luôn hỏi anh rằng: “Cậu đã học được điều gì từ việc này?” và ông ta yêu cầu anh giải thích lại. Lúc đầu vị lãnh đạo nghĩ ông sếp quá khắt khe nhưng khi anh trưởng thanh trong sự nghiệp, anh phát hiện ra rất nhiều thành công của anh được truy ra là nhờ những bài thực hành anh đã làm theo sau những buổi trò chuyện đó. Nó khiến anh không ngừng học hỏi để tiến bộ. Nếu bạn đang làm việc với một vị sếp như vậy thì xin chúc mừng bạn.

Với cá nhân hay tổ chức nào cái giá cho việc không ngừng phát triển và học hỏi là bao nhiêu đi nữa thì cái giá của việc không làm bất cứ việc gì còn lớn hơn rất nhiều.

Thảo Nguyên - Theo Trí Thức Trẻ.

Answer2 hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSl5yViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • thao nguyen's picture
    thao nguyen
    1438228263

    Chủ đề rất hay! Hiện nay những công ty lớn trên thị trường cũng đều hướng tới mục tiêu tạo điều kiện cho nhân viên phát triển đi cùng với sự phát triển của chính công ty, đây cũng là 1 trong những yếu tố giúp cho nhân viên gắn bó lâu dài với công ty.

    Cảm ơn bạn đã chia sẻ!

      hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmp2VmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWabZmFneDh
    hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpadmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5qapZuVm6xtg..
  • Pham Loan's picture
    Pham Loan
    1438661389

    Sự thành công của một doanh nghiệp không đơn thuần là một sản phẩm tốt, dịch vụ tốt mà chính là thái độ của nhà lãnh đạo đối với nhân viên như thế nào để tạo động lực cho nhân viên làm việc với hiệu suất và hiệu quả tốt nhất.

    Hình thành một mối quan hệ tốt là khởi đầu cho mọi thành công. Sự thành công không bao giờ tồn tại một phía mà là sự đúc kết của một quá trình. Vì sao nhân viên gắn bó lâu dài với công ty có thể rất nhiều nguyên do khác nhau:

    - Lương, chế độ

    - Khẳng định bản thân

    - Được tôn trọng

    ...

    Sự thật hiển nhiên rằng, thời gian làm việc 8hrs/ ngày hay hơn thế nữa chiềm 1/3 thời gian của mỗi chúng ta, Nếu không phải vì yêu thích mà là đi làm để nuôi bản thân, gia đình thì sự tồn tại 8hrs có thể là một gánh nặng... cho bất kỳ ai. Môi trường làm việc gắn liền với sinh hoạt của mỗi chúng ta do đó khi đi làm được đánh giá cao là một trong những nhân tố để NLĐ gắn bó với doanh nghiệp, Sự tôn trọng và đánh giá đúng năng lực của bản thân góp phần tạo nên sự phấn khích, yêu thích và là động lực để toàn thê nhân sự công ty cùng nhau xây dựng để phát triển và hình thành nên một tập thể mà ở đó cả lãnh đạo và người lao động đã trở thành một gia đình nhỏ bên cạnh gia đình thân yêu của mỗi chúng ta sau khi về nhà.

    Sự thành công chính là thiết lập nên một nền tảng vững chắc cho chính người lao động gắn bó lâu dài và cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp, tạo tiền đề phát triển chung của tập thể.

    Quá trình lao động, học tập, trao đổi lẫn nhau giữa các cộng sự, đồng nghiệp và lãnh đạo là sự giao thoa mà ở đó chính chúng ta không ngừng phấn đấu để ngày một hoàn thiện hơn trong mắt mọi người, cùng nhau xây dựng một văn hóa doanh nghiệp trên cơ sở tự nguyện, cộng tác và bình đẳng để mỗi ngày trôi qua tại công sở sẽ thêm phần ý nghĩa hơn, giá trị hơn!

      hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmp2YmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWacJmFneDh
    hZWZl5VllG-amZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpadm5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZoaJ9nalVvtrI.
hZWZl5VmlWqXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...