AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgmGudmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Năm mới và đam mê?

Answer hZWZl5hgmGudmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nhan Tran's picture
1480413512

Chào các bạn,

Năm mới – khoảng thời gian tuyệt vời để nhìn lại một năm đã qua và chuẩn bị cho những kế hoạch thú vị. Bạn có thể đang ấp ủ những dự định về thay đổi công việc, thăng tiến sự nghiệp, nắm bắt một cơ hội kinh doanh… Dù mục tiêu trong năm mới của bạn là gì, tôi có một bí mật sẽ giúp bạn thành công.

Đó chính là: ĐAM MÊ

Tôi vừa đọc xong quyển sách của Donald Trump mang tên “Think Big in Business and in Life”. Trong quyển sách này, Trump đã dành hẳn một chương để nói về niềm đam mê trong công việc. Quan điểm của ông ấy là: “Bạn phải yêu những gì mình làm nếu không bạn sẽ không thể thành công dù có làm bất kỳ điều gì. Khi bạn yêu thích công việc, tự nhiên bạn sẽ làm việc chăm chỉ hơn, bạn sẽ nỗ lực nhiều hơn, và khi đó bạn trở nên giỏi giang hơn và bắt đầu tận hưởng cuộc sống. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết mình đang làm gì và phải yêu những gì mình đang làm.

Tôi rất tâm đắc với quan điểm này của Trump. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải tìm được niềm đam mê và dũng cảm theo đuổi đam mê ấy. Vì sao? Chính đam mê sẽ mang lại nguồn năng lượng cho bạn. Đạt được thành công rất vất vả. Liệu bạn có thể làm việc vất vả cho điều bạn không thích? Chắc chắn là không. Những người đam mê trong công việc luôn thành công hơn những người khác trong xã hội.

Đến đây, bạn sẽ hỏi tôi: “Tuyệt đó Chris, nhưng làm cách nào để tìm được niềm đam mê trong công việc?”. Hãy nghĩ về những điều bạn thích làm. Hãy tưởng tượng nếu được trả công để làm một việc, bạn sẽ chọn việc gì? Có công việc nào mà bạn thích đến nỗi làm quên cả thời gian và chấp nhận làm không công? Tiếp đến, hãy nghĩ đến khả năng và thế mạnh của bản thân. Khi thấy được điều mình yêu thích và có khả năng làm tốt điều đó, hãy tìm những công việc tận dụng được thế mạnh của bạn. Khi được làm công việc mình yêu thích, bạn sẽ không cảm thấy phải làm việc nữa vì công việc đó mang lại cho bạn nguồn năng lượng bất tận. 
 
Tôi muốn kể với các bạn về bạn Hoàng Ngọc tại công ty chúng tôi. Bạn ấy tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điện Tử Viễn Thông và từng làm kỹ sư điện tử cho một công ty nước ngoài. Ngọc làm rất tốt công việc của mình nhưng luôn cảm thấy có điều gì đó không ổn. Sự hào hứng với những gì đang làm dường như chưa bao giờ xuất hiện và việc đến công ty mỗi sáng dần trở nên nặng nề với Ngọc. Ngọc tự hỏi: “Chẳng lẽ cuộc sống của mình sẽ như vậy mãi?”. Bạn rất thích công việc thiết kế đồ họa nhưng chưa từng nghĩ sẽ làm công việc này. Đến một ngày không thể tiếp tục chịu đựng, Ngọc quyết tâm: “Mình phải thay đổi!”. Bạn quyết định học và bắt đầu lại với công việc thiết kế. Thật may mắn, VietnamWorks đã tìm thấy Ngọc trước những công ty khác và giờ đây Ngọc là một người không thể thiếu của bộ phận Marketing. Ngọc làm việc rất hiệu quả, những thiết kế của bạn được sử dụng mỗi ngày tại VietnamWorks. Trong dịp Tết này, mỗi ngày có hơn 60,000 người tìm việc trên trang VietnamWorks nhìn thấy hình ảnh logo Tết do Ngọc thiết kế. Bạn ấy cảm thấy vui sướng hơn bao giờ hết!

Trở lại quyển sách của Donald Trump, ông cũng chia sẻ thêm “Dù bạn đang làm bất kỳ công việc nào, hãy làm với niềm đam mê và điều kỳ diệu sẽ đến. Bạn sẽ gặp đúng người mang đến cho bạn cơ hội.” Và đúng như vậy, tôi đã và đang chứng kiến những điều kỳ diệu này xảy ra trong cuộc sống của mình. Người có đam mê sẽ thăng tiến nhanh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và cơ hội sẽ rộng mở hơn với họ. Đó không phải là may mắn, đó chính là đam mê.
Nhân dịp năm mới, tôi chúc các bạn sức khỏe, thành công và hạnh phúc.

Hãy xuất phát với niềm đam mê!

Chris Harvey

Mình đọc bài viết này từ email của Vietnamworks, thấy hay nên share lại thôi nhé.

Answer hZWZl5hgmGudmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgmGudmpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...