AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Người hướng nội có nên làm sales ?

Answer3 hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5STiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyen Dang's picture
1462330999

Tất cả chúng ta đều có thể là người hướng nội hoặc hướng ngoại tùy thuộc vào từng hoàn cảnh. Có những người được coi là hướng ngoại trong bữa tiệc do họ tổ chức, nhưng khi họ là khách mời tại một bữa tiệc mà họ chẳng quen biết ai ở đó, thì họ lại trở nên hướng nội.

Khi chưa thật sự thân thiết với ai, họ trở nên ít nói, trầm lặng hơn. Nhưng với những người đã thân thiết với họ thì họ lại trở nên năng động và nhiệt tình hơn.

Vậy làm thế nào để bạn trở nên hướng ngoại trong một buổi bán hàng mà bạn vốn không thoải mái với nó?

Answer3 hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5STiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • 1- Hướng ngoại là người luôn luôn theo sát tình hình thời sự trong nước và quốc tế. 2- Họ luôn khao khát chinh phục cái mới. 3- Họ lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng cho sự thay đổi. 4- Họ linh hoạt và tư duy thay đổi để hòa mình vào cộng đồng lớn hơn. 5- Họ có kiến thức chính trị, kinh tế, văn hóa rất căn bản. Tôi có 1 tình huống rất thực tế: Năm rồi 2015 có 1 Cty đang startup (Còn ngổn ngang trăm bề), 40% NV thì không thích kiêm nhiệm. Họ không phải NV bán hàng (Nên nhớ 1 business mới start up thì người chủ cũng phải làm đủ thứ từ bán hàng, thủ kho, thu tiền, telesale v.v...). Nhưng vào 1 ngày đẹp trời người Chủ ra kế hoạch mới là "Làm sao tiếp cận đối tượng KH là NVVP, công nhân nhà máy, Chợ búa, quá cafe với số lượng là 30,000 tờ rơi phát trong vòng 1 tháng (trực tiếp phát tờ rơi đến từng người từ 07:30am - 08:30am mỗi ngày trên danh sách khách hàng có sẵn và kế hoạch triển khai khá chi tiết cách hiệu quả phát và tư vấn-có tiền bồi dưỡng và thưởng nóng cho ai tình nguyện trước vì lý do cấp bách trong chiến thuật truyền thông của Cty thay đổi). Lưu ý nội dung trong tờ rơi rất hấp dẫn quyền lợi cho khách hàng. Nhưng phần lớn nhóm này không đồng ý hoặc ậm ự đồng ý cho qua chuyện vì họ nói "Tụi em là IT mà, HR mà, thủ kho mà, kế toán mà, designer mà v.v...". Các bạn biết chuyện gì xảy ra trước 1 ngày khởi hành ko? Trong 40% này thì bao nhiêu % không đi phát? % đi phát và % hiệu quả mang lại? và % được thưởng nóng?. Đôi lúc chúng ta quen và xét thấy sự công bằng và luôn luôn có sẵn 1 con đường đi vào và theo đó để đi hết cuộc đời! (Có nghĩa là khi vào cty nào đó thì chúng ta có JD, chức năng và nhiệm vụ có sẵn và cấp trên hướng dẫn mục tiêu, chỉ tiêu và CV mỗi ngày, tuần, tháng...) nhưng khi hoạt động cty đang đi xuống hoặc Cty mới ra làm ăn thì 40% này họ phản kháng hoặc tìm job khác cho an toàn hơn (Họ không sai! vì nồi cơm họ không sai). Nhưng nếu 1 tập thể không cùng chung tay xây "1 nồi cơm lớn thì chắc chắn không có nồi cơm nhỏ". Có thể đây là quan điểm các nhân của tôi. Cám ơn


      hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJuamIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeYcpiFneDh
    hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpibnZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZtbJ9mVm6xtg..
  • Bùi Ngọc Minh's picture

    Việc hướng nội hay hướng ngoại chỉ là 1 phần tác động đến nghề Kinh doanh. Mọi thứ có thể thay đổi nếu bạn muốn thay đổi. Mọi sự cố gắng sẽ giúp người hướng nội thành công trong lĩnh vực kinh doanh

      hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJuamYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeYcpmFneDh
    hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpibnZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZxcZ5nVm6xtg..
  • Hoàng Kim Bảo's picture

    Việc hướng nội và hướng ngoại không ảnh hưởng đến bạn là nhân viên sale giỏi hay không. Theo tìm hiểu của mình, có những nhân viên "hướng nội" có khả năng bán hàng rất giỏi. họ dùng tâm lý học để thuyết phục khách hàng. Họ biết lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu. Họ chân thật, ít nói khiến khách hàng quý mến và tin tưởng. Họ hiểu biết về sản phẩm và về nhu cầu của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Họ thực sự làm chủ trong cuộc trò chuyện thương lượng về giá cả và sản phẩm cũng như phương thức giao hàng. Họ khôn khéo và không dễ bị khách hàng "qua mặt", biết lúc nào cần dứt khoát, lúc nào cần chủ động im lặng để khách hàng tự hạ tiêu chuẩn của mình xuống...

    Chỉ là, theo quan niệm chung của tuyển dụng, họ cho rằng "hướng ngoại" tốt hơn trong giao tiếp và bán hàng hơn nên xu hướng thường tuyển dụng nhân viên "hướng ngoại" và vô hình chung o ép nhiều người "hướng nội" phải ngụy trang trong vẻ ngoài "hướng ngoại" để tồn tại trong tập thể sale.

      hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJySm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeZapuFneDh
    hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiclZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmtwcJ1Xb7Cx
hZWZl5VmknCbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...