AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những từ thừa thãi hiện diện trong CV mà bạn không chú ý đến

Answer1 hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phuong Thao's picture
1471934037

Bạn đọc rất nhiều CV của người đi trước , bạn đã từng nộp CV và được chọn vào vòng phỏng vấn, bạn tự tin rằng CV của mình luôn được đánh giá cao hơn các ứng viên khác. Tuy nhiên, đó là khi bạn không biết rằng, những lỗi mà bạn mắc phải đã được cho qua hoặc một số nơi chẳng cần đọc hết CV của bạn mà nó đã được cho vào sọt rác lúc nào không hay.

Vậy, bạn có bao giờ nghĩ CV của mình đang có vấn đề gì đó mà nhà tuyển dụng không ứng ý? Hãy xem xét lại bản CV của mình để xem nó mắc lỗi gì và tìm ra cách giải quyết tốt nhất có thể.

cv2.jpg

Để viết đươc một bản CV gãy gọn mà vẫn trình bày được đủ các ý mình muốn cho nhà tuyển dụng thấy thì bạn nên tránh dùng những từ ngữ sau đây:  

1. “Trình độ cao”

Không biết điều đó có đúng hay không nhưng khi bạn nói bạn có trình độ cao đồng nghĩa với việc bạn đang đánh giá cao bản thân, tâng bốc mình với nhà tuyển dụng. Trước khi gặp mặt, họ chưa biết bạn là người như thế nào, họ chỉ đọc được thông tin về bạn là “Trình độ cao” cũng khiến họ có cảm giác như bạn là người tự cao và có cái tôi cao.

Khi nộp đơn vào bất cứ vị trí nào, bạn đều là người mới, việc tự tin đưa điểm mạnh của bản thân cho người khác thấy là tốt những phải biết dùng từ sao cho phù hợp, tránh làm người khác hiểu lầm. Thay vì bạn dùng từ tôi có trình độ cao, bạn thể hiện qua những công việc,dự án mà bạn đã từng làm.

2. “Tham vọng lớn”

Nếu chỉ nói chuyện bình thường, khi nghe những từ như vậy, bạn nghĩ như thế nào? Thoạt nghe qua có vẻ như người đó có tính cầu tiến và có chí hướng tốt. Tuy nhiên, đặt trong tình huống là nhà tuyển dụng đọc được những câu chữ trên CV của bạn, họ sẽ nghĩ như thế nào? Trong môi trường làm việc, bạn có mục tiêu, bạn có tinh thần cầu tiến là tốt nhưng chỉ nên dừng lại ở đó. Với “tham vọng”, đó là một phạm trù khác, nó làm những nhân viên khác dè chứng, làm cho sếp cảm thấy bất an trước tuyên bố đó của bạn. Và số phận của bạn CV đó như thế nào bạn cũng hiểu rồi đấy. Hãy bỏ ngay từ đó ra khỏi bản CV đẹp đẽ của bạn.

cv3.jpg

3. “Tích cực tham gia từ thiện”

Việc làm từ thiện là từ cái tâm của mỗi người, những hoạt động từ thiện cho đến những hoạt động xã hội khác nếu không có mục đích phục vụ cho công việc của bạn thì không nên đưa vào vì nó chẳng cần thiết gì để nhà tuyển dụng phải đọc. Đôi khi, nhà tuyển dụng có thể hiểu rằng bạn đang cố “khoe mẻ” về những việc mình đã làm nữa đấy.

4. “Nhút nhát, không giỏi giao tiếp”

Hẳn là bạn là người rất thành thật thì dám nêu ra điểm vô cùng yếu của mình cho nhà tuyển dụng. Vì những khuyết điểm đó là điều tối kỵ khi nói với nhà tuyển dụng. Giao tiếp là điều kiện cần mà mỗi ứng viên cần phải có, ngay từ khâu phỏng vấn đầu tiên là bạn đã phải thể hiện được kỹ năng giao tiếp của mình đến đâu để vượt qua được cửa ải khó nhằn sắp tới. Đừng nói rằng mình có những khuyết điểm như vậy, thay vào đó hãy nêu ra những thiếu xót khác, hoặc nói rằng “Tôi khá trầm nhưng lại rất năng nổ với các hoạt động của công ty”,  “Tôi không tiếp xúc nhiều với người khác nhưng lại dễ dàng bắt chuyện với mọi người”.

5. “Tôi rất thật thà, trung thực”

Bạn phải nhớ rằng, bạn đang ứng tuyển cho một công việc, đó là nghề nghiệp và tương lai của bạn chứ không phải bạn đang ứng tuyển cho một CLB hay hội, nhóm. Đừng ghi những gì bạn tự đánh giá hay người khác đánh giá một cách sáo rỗng như vậy. Bạn thật thà, tại sao nhà tuyển dụng phải tin những gì bạn nói, nó được thể hiện qua điều gì? Chẳng có điều gì để họ có thể tin những lời nói một phía đó của bạn. Nếu muốn thể hiện nó cho người khác thấy, bạn hãy thể hiện nó qua những việc bạn đã từng làm.

CV là một bản sơ yếu lý lịch tương đối chi tiết và thể hiện bạn là người như thế nào cho nhà tuyển dụng thấy, đừng làm quá nó lên hoặc đạp nó xuống vực sâu bằng những từ ngữ thừa thãi đó của bạn. Chỉ với một chút tỉ mỉ trong việc kiểm tra lại những gì mình đã viết, bạn sẽ có được bản CV hoàn mỹ để gửi đến nhà tuyển dụng.

Answer1 hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmZqYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Tran Phuong's picture
    Tran Phuong
    1471936869

    Nếu không để ý thì đôi khi tôi cũng thường viết ra những từ như thế này. Đôi khi mình viết thì thấy nó bình thường nhưng nói ra hay người khác đọc được sẽ không tốt lắm.

      hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnZeXnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmiUb52FneDh
    hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpmXmpuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZtraVVvtrI.
hZWZl5VnkWuWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...