AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Nhà tuyển dụng tìm ứng viên ở đâu?

Answer1 hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZiTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1463732982

Bạn có biết rằng trong tất cả những phướng pháp tìm kiếm ứng viên thì có đến 22% nhà tuyển dụng chọn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Thật vậy, theo  nghiên cứu của Careerbuilder cho biết, trong số 3,169 nhà tuyển dụng thì có tới khoảng 698 người đã dùng các mạng xã hội để tìm kiếm thông tin  các ứng viên mà họ quan tâm. Nếu so với năm 2006 thì con số này chỉ là 11% (tương đương khoảng 349 người). So với ngày trước, những phương pháp quảng cáo truyền thống vẫn có thể là cách chủ yếu để giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc biết đến nhau, nhưng khi xã hội đang ngày càng được hiện đại hóa và phát triển thì song song đó nhu cầu tìm việc làm của ứng viên cũng ngày càng nhiều hơn. Từ đây, những phương pháp tìm kiếm ứng viên mới cũng dần ra đời.  Dưới đây là một số “kênh” mà nhà tuyển dụng hay sử dụng thường xuyên để tìm kiếm ứng viên phù hợp.

1.Sử dụng mạng lưới quan hệ

Từ rất lâu trước khi nhà tuyển dụng dùng những tờ quảng cáo để đăng tin, họ thường hay nhờ những mối quan hệ xung quanh để tìm kiếm ứng viên phù hợp. Cách làm này không chỉ tiết kiệm chi phí, nhanh mà còn được dóng “hàng chất lượng cao” từ người giới thiệu. Vì vậy mà người tìm việc làm thường kiếm được một công việc thông qua sự giới thiệu của ai đó. Người ta ước tính rằng có tới 20-40% các buổi phỏng vấn diễn ra dựa trên sự giới thiệu của người quen.

Nắm được điều này, người tìm việc làm luôn chú ý xây dựng mạng lưới quan hệ của riêng mình bằng cách giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp cũ, thậm chí là sếp cũ. Kết bạn có tính chất công việc liên quan trên mạng xã hội, tham gia các diễn đàn, hội thảo, đóng góp vào các cuộc thảo luận và các trang web tư vấn nghề nghiệp. Khi đó tên của bạn sẽ bắt đầu thu hút nhà tuyển dụng và thợ săn đầu người (headhunter).

2. Thông quan trang web tìm việc làm

Có rất nhiều các trang web giống như Linkedln hoặc Anphabe, người tìm việc làm chỉ cần tải lên thông tin trong CV của họ, và những nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm và sàng lọc hàng ngàn ứng viên, rồi đưa ra lựa chọn cơ hội phỏng vấn một số ít trong số những người tìm việc làm đó.

Đây là phương pháp hiệu quả, ít tốn kém chi phí, tiện lợi cho nhà tuyển dụng và người tìm việc làm nên được các nhà tuyển dụng sử dụng khá nhiều. Nhiệm vụ của người tìm việc làm là nhấn mạnh, nổi bật được những kỹ năng đặc biệt của mình và chú ý cập nhật thường xuyên thông tin cá nhân trên các trang web này

tim-kiem-khach-hang.jpg

3. Các phương tiện truyền thông xã hội

Các mạng xã hội như Facebook hay Twitter đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Nhiều nhà tuyển dụng khi đã nhắm được “mục tiêu” nào đó, họ sẽ tìm kiếm thông tin nhiều hơn về ứng viên này. Bây giờ hầu hết các công ty tư nhân, tổ chức nước ngoài và thậm chí cơ quan nhà nước đều sử dụng những trang mạng này thông qua fanpage, group, vì vậy, khi bạn đang có nhu cầu tìm việc làm, bạn nên xem xét trang cá nhân của mình và chỉnh sửa trông phù hợp với người đã đi làm, giữ một hình ảnh đẹp trên bất kỳ trang mạng xã hội nào. Ví dụ nếu bạn đang muốn tìm việc làm trong lĩnh vực thiết kế design, thì hãy tích cực chia sẻ những mẫu sản phẩm thiết kế của mình lên trang cá nhân và thiết lập chế độ riêng tư cho những gì hơi “điên rồ” mà bạn không muốn nhà tuyển dụng nhìn thấy.

4. Hội chợ việc làm

Một phương pháp cũ nhưng vẫn được các nhà tuyển dụng sử dụng, đặc biệt thích hợp với các ứng viên mới ra trường đang tìm việc làm, đó là hội chợ việc làm. Hãy chuẩn bị và trang bị đầy đủ CV, các câu hỏi, trang phục chỉnh tề khi đến đây. Nếu may mắn bạn sẽ được phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng tại đây, họ sẽ xem xét hồ sơ và phỏng vấn bạn.

5. Thực tập

Thực tập là cơ hội “có một không hai” để người tìm việc làm bổ sung về kinh nghiệm và kỹ năng làm việc. Một số lượng không nhỏ thực tập sinh sau này trở thành nhân viên chính thức tại công ty bởi vì sự nỗ lực trong công việc. Khi thực tập tại công ty, nhà tuyển dụng đã biết bạn là ai, biết năng lực của bạn như thế nào, không có lý do gì họ không tuyển dụng bạn cho công việc đó thay vì một người lạ có trình độ tương đương ?

(Nguồn tham khảo topcv.vn)

Answer1 hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZiTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Sơn Phạm Thái's picture

    Linkedin là mạng xã hội quan trọng vì nó có chức năng cho nhà tuyển dụng tìm kiếm theo từ khóa profile các ứng cử viên nữa. Bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng trên Linkedin với cách sau nhé :)

    8-cach-de-lot-vao-mat-xanh-nha-tuyen-dung-voi-profile-tren-linkedin/ 

      hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJ2YnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeacJyFneDh
    hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpidm5qIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5vaJpuVm6xtg..
hZWZl5Vmk2yclZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...