AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkWyYmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những cách giúp bạn tìm kiếm sự sáng tạo

Answer hZWZl5VnlHKdlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZebiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1463732039

Việc tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện thoại hay phải làm việc nhiều giờ với máy tính khiến chúng ta dần mất đi năng lượng, sự nhiệt tình và khả năng sáng tạo. Vậy bạn đã nghĩ đến điều gì để thay đổi chúng?
  

Tất cả những điều trên đều có vẻ vô hại ở những bước khởi đầu trong công việc của bạn, nhưng khi phải làm việc liên tục như vậy với các thiết bị công nghệ đó trong 2 đêm hoặc đôi khi thậm chí là hầu hết các đêm khi bạn đang có những dự án gấp rút và phải ngồi nhâm nhi cà phê thay cho nước lọc cộng thêm việc nhận thêm một vài những dự án thiết kế bổ sung mới khiến bạn bù đầu,  thì việc làm việc quá nhiều với các thiết bị số dường như đang bào mòn suy nghĩ của bạn và khiến mọi ý tưởng mới mẻ không còn chỗ trống để xuất hiện nữa. 

 

Áp lực về tài chính và thời hạn nộp đang cùng nhau bùng nổ? Trước khi bạn biết được những mặt trái của việc này thì bạn đã rơi vào trạng thái thiếu ngủ, mệt mỏi liên tục và nhạy cảm hơn bình thường. Và thật khó để có thể hoàn thành tốt công việc nếu bạn cứ mãi chỉ ngồi một chỗ và nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính và chỉ bao quát mọi thứ thông qua các trang tìm kiếm.  

Nếu đây là tình trạng của bạn vào lúc này, hãy dành một chút ít thời gian trống quý báu của mình để có những hoạt động thư giãn thực sự bổ ích và có lợi cho công việc của mình. Công việc của bạn sẽ thực sự được hưởng lợi vô cùng khi bạn biết dừng đúng lúc và giải phóng những căng thẳng đang tích tụ, cùng với đó hãy  mở rộng tâm trí của bạn và đưa chúng đến với những không gian mới sáng tạo và hãy sạc đầy pin cho bản thân ngay lúc này bằng việc tham khảo những cách thư giãn hữu ích giúp mang đến sự sáng tạo và cảm hứng cho bạn ngay dưới đây nhé
 

1. Hãy ra ngoài và tận hưởng

Chỉ đơn giản là rảo bước trong sân nhà hay dạo quanh một vài con phố nhiều cây và nhìn ngắm mọi thứ lúc rảnh rỗi bạn sẽ có được nhiều điều mới mẻ và những cảm hứng bất chợt mà bạn không thể ngờ tới. Bởi lẽ, thiên đường và môi trường sống thường mang đến cho bạn những đối tượng sáng tạo không giới hạn, cảnh quan và bảng màu tự nhiên từ chính những màu sắc thân quen sẽ làm nên những điều kỳ diệu và nạp thêm rất nhiều năng lượng sáng tạo khác biệt cho bạn.




2. Xách balo lên và đi

Nếu có điều kiện về thời gian và tài chính hãy đừng ngần ngại mà tự thưởng cho mình một chuyến đi. Không cần biết là xa hay gần thì việc bạn có thể khám phá và trải nghiệm những không gian mới trong thành phố, đất nước hay thậm chí là thế giới riêng của bạn đều mang đến những cảm hứng bất tận. Sự thay đổi về bối cảnh sẽ khiến cho con mắt bạn có những cái nhìn đa dạng về mọi thứ và nó cũng tiếp thêm rất nhiều sinh lực cho tâm trí và cơ thể của bạn khi trong tương lai bạn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau.




3. Bắt tay vào nấu ăn

Nếu có một ngày không vui và mất hứng hãy thử xắn tay và vào bếp làm vài món, không biết món ăn mà bạn làm ra ngon hay dở, và nếu nó ngon bạn sẽ thật vui vẻ mà thưởng thức còn nếu nó chán ư- sẽ chẳng sao cả bạn sẽ tự nhủ rằng lần sau mình chắc chắn sẽ làm ngon hơn và “cái gì mà chả có bước khởi đầu “.  

Có thể điều này có một số bạn sẽ cho là hơi ngược đời bởi lẽ đã mệt mỏi lại phải vào bếp hít mùi dầu mỡ cộng thêm sự khó chịu ngột ngạt không thoải mái – nhưng bạn biết không đối với một số người việc bận rộn với một hoạt động khác sẽ khiến họ tạm quên đi “thứ” làm họ buồn phiền. Hơn nữa, nấu ăn sẽ giúp bạn có được sự tĩnh tâm và cảm giác thoải mái trong tâm trí -điều này sẽ mang đến hai mục đích kép: một là thư giãn về mặt tinh thần, hai là nấu ăn ở nhà là hoạt động giải trí thú vị và là cơ hội để bạn khám phá những thói quen ăn uống lành mạnh cũng như tìm kiếm màu sắc thiết kế mới thông qua ẩm thực.




4. Chơi hết mình

Hãy chơi một cách thật thoải mái với bất cứ một hình thức giải trí nào mà bạn thích. Thoát khỏi những lời yêu cầu và áp lực làm việc từ khách hàng và khám phá những sự sáng tạo mới một cách tự do nhất. Tìm một nơi cho riêng bản thân mình, nơi mà bạn thấy rằng mọi thứ đúng hoặc sai chả còn quan trọng nữa.




5. Tập trung vào những điều nhỏ xung quanh ta

Lần cuối cùng bạn rời bàn làm việc để tận mắt thưởng thức một cảnh hoàng hôn rực rớ tràn đầy cảm hứng ấn tượng là khi nào?




6. Theo đuổi một dự án với niềm đam mê mới

Bạn đang tham gia vào công việc bận rộn và cam kết gắn bó với nó quá lâu đã khiến bạn quên đi việc khám phá những sở thích mới. Hãy dành một chút thời gian rỗi và ra khám phá những niềm đam mê mới mẻ và chắc chắn điều này sẽ cho bạn những cảm hứng sáng tạo quý giá.




7. Đọc một cuốn sách

Đọc tiểu thuyết có thể khôi phục lại nguồn cảm hứng một cách bất ngờ, và chúng có thể đưa bạn đến những nơi tuyệt vời mà bạn không cần phải rời khỏi nhà.


8. Trẻ em là nguồn cảm hứng bất tận

Trẻ em luôn là nguồn cảm hứng không bao giờ cạn và luôn mang đến sự thú vị.


9. Theo đuổi niềm đam mê thời thơ ấu

Dành càng nhiều thời gian bên trẻ em bạn sẽ có được thật nhiều những cảm hứng thú vị và bạn sẽ  không bao giờ quên rằng bạn đã từng là chúng. Bằng cách nào đó bên trọng bạn đôi khi vẫn mang thói quen và suy nghĩ của một đứa trẻ. Và đôi khi chìa khóa để tìm lại sức mạnh sáng tạo của một người lại đến từ những mong muốn đơn thuần của một đứa trẻ.




10. Nhìn lại quá khứ

Nhìn lại những thành công trong quá khứ của bạn để mang đến cảm hứng mới cho tương lai và tạo ra một cái gì đó mới mẻ làm động lực để tiến lên phía trước.




11. Chụp ảnh

Lấy máy ảnh hoặc điện thoại thông minh và săn lùng ngay những địa điểm tham quan hấp dẫn xung quanh nơi mình sống hay những địa điểm đẹp bạn đã từng đặt chân quá. Việc kích thích thị giác theo hướng này sẽ cho bạn những hiệu ứng tích cực và tác động mạnh đến quan điểm làm việc của bạn khi bạn quay trở lại với công việc của mình.




12. Tham dự một sự kiện sáng tạo

Hãy tin tôi: Khi tham gia những sự kiện này bạn sẽ không còn phải một mình cảm nhận sự choáng ngợp trước bất kỳ tác phẩm nào.  Việc gặp gỡ, quan sát và tiếp xúc nhiều hơn với những thủ thuật mới trong sáng tạo sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong công việc cũng như khơi gợi nguồn cảm hứng trong tâm trí một cách mạnh mẽ.




13. Thế giới thực

Rút phích cắm và tắt mọi thứ đồ công nghệ mà bạn có. Đây thực sự không phải là một phương pháo điều trị ngẫu nhiên mà thực sự là một xu hướng trên Internet. Việc tạm thời không tiếp xúc với các công nghệ thiết bị số sẽ có thể giúp khuếch đại các giác quan của bạn, làm rõ quá trình suy nghĩ của bạn và giảm bớt một số sự hỗn loạn về tinh thần mà bạn đang gặp phải.




14. Mua sắm

Bạn có tin rằng khi mua một cái gì đó mới cho bản thân sẽ khiến bạn phấn khích và hứng khởi hơn bình thường rất nhiều đó. Nhìn vào thiết kế của các sản phẩm sáng tạo khác trên thị trường cũng sẽ khiến bạn có thêm những suy nghĩ mới và có được những sợ so sánh đa dạng về thiết kế trong công việc


(Nguồn izdesigner.com)

Answer hZWZl5VnlHKdlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmZebiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlkWyYmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...