AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dilW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những dấu hiệu cho thấy bạn chính là “cái gai trong mắt” của sếp

Answer hZWZl5dglG-Yl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJyTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466570831

Ai cũng muốn được đồng nghiệp, nhất là sếp yêu quý. Hiển nhiên, không ai lại muốn bị người nắm trong tay “miếng cơm manh áo” của mình ghét cả. Họ có ảnh hưởng trực tiếp tới thành công và hạnh phúc trong công việc của nhân viên. Do đó, chắc chắn bạn sẽ muốn nhanh chóng xoay chuyển tình thế nếu biết mình không may mắn nằm trong “tầm ngắm” của sếp. Tuy nhiên, làm được việc này chẳng hề dễ chút nào.

Diễn giả quốc tế về lĩnh vực kinh doanh Michael Kerr, đồng thời là tác giả cuốn “The Humor Advantage” chia sẻ: “Dù không ưa bạn, sếp vẫn giữ trong lòng vì không muốn đánh mất tác phong chuyên nghiệp trong công việc và bị đánh giá là thiên vị. Đó chính là lí do bạn không dễ phát hiện ra những dấu hiệu cho thấy sếp ghét bạn. Tuy nhiên, nếu để ý, chẳng điều gì làm khó được bạn hết”.

Lynn Taylor, chuyên gia môi trường làm việc quốc gia và là tác giả cuốn “Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job” cho rằng bạn không nhất thiết phải trở thành bạn thân với sếp, “nhưng bạn sẽ phát huy được tối đa sự sáng tạo và thành công nếu cảm thấy mình được sếp yêu thích, tôn trọng và hỗ trợ trong công việc”.

Dưới đây là 22 dấu hiệu thể hiện sếp đang ghét ngầm bạn:

boss-shutter-680_ofvh.jpg

1. Khiến bạn cảm thấy tồi tệ

Nếu sếp đối xử với bạn khác với mọi người, rất có thể bạn không được sếp yêu thích. Nếu bạn cho rằng sếp không thích mình, hãy để ý và tìm thêm những dấu hiệu khác để khẳng định chắc chắn điều này.

2. Chẳng bao giờ để bạn “dính dáng” đến những quyết định quan trọng

Rất có thể sếp không tin tưởng bạn nên mới không cho bạn tham gia vào những quyết định quan trọng có liên quan đến công việc của mình.

Kerr chia sẻ: “Khi bạn được tham dự vào những quyết định quan trọng có nghĩa là ban được trọng dụng, và ngược lại, nếu sếp cho bạn nằm ngoài vòng liên quan thì cũng đồng nghĩa với sự thật phũ phàng rằng sếp chẳng hề quan tâm đến suy nghĩ của bạn”.

3. Không giao tiếp bằng mắt với bạn

Theo Taylor, thật khó để một người có thể nhìn thẳng vào mắt ai đó mà mình ghét. “Các sếp sợ rằng bạn sẽ phát hiện được sự khó chịu trong mắt họ nên họ thường quay đi hoặc tránh ánh mắt của bạn”.

4. Không nở một nụ cười khi có mặt bạn

Không kể những khi “sáng nắng chiều mưa”, nếu sếp cố không mỉm cười khi có mặt bạn thì chắc bạn không được chào đón rồi.

5. Chỉ săm soi mỗi mình bạn

Có thể sếp muốn kiểm soát bạn hoặc không yên tâm về bạn nên họ mới làm như vậy. Theo Taylor thì “họ không tin tưởng bạn và trong một số trường hợp, hành vi săm soi quá mức này của sếp có thể khiến bạn có cảm giác bị đe dọa”.

6. Bị lơ

Nếu sếp đi thang bộ trong khi bạn chờ thang máy hay sắp xếp lịch trình để không chạm mặt bạn thì chẳng còn nghi ngờ gì nữa, sếp chẳng ưa gì bạn hết.

7. Chẳng cần biết bạn có mặt hay không

Nếu sếp không chào hỏi gì khi bạn đến hay rời khỏi văn phòng, hãy tự hiểu là sếp không thích bạn.

8. Cư xử cộc cằn

Nếu bạn hỏi “Mọi việc thế nào rồi sếp?” và nhận được câu trả lời là “Ổn.” hay “Tốt.”, hoặc email gửi cho bạn không bao giờ có chào hỏi đầu thư thì đúng là sếp ghét bạn rồi.

9. Thể hiện ngôn ngữ cơ thể tiêu cực với bạn

Thầm đảo mắt, khoanh tay trước ngực hay chẳng thèm ngẩng mặt lên nhìn bạn là những dấu hiệu cho thấy sếp không thích bạn bởi theo Kerr, “ngôn ngữ cơ thể của sếp sẽ tiết lộ cảm xúc thật họ dành cho bạn”.

10. Chỉ trao đổi qua email và hạn chế gặp mặt

Nếu lâu lắm rồi mà bạn chẳng thấy sếp mặt đối mặt trò chuyện với mình mà chỉ trao đổi qua email thì có lẽ bạn bị sếp ghét thật.

11. Chẳng bao giờ mời bạn tham gia vào các cuộc họp quan trọng hay dự án đặc biệt

Nếu sếp hành động như vậy thì bạn hiểu rồi đấy, bạn chẳng được sếp quý đâu.

12. Cửa phòng làm việc luôn đóng im ỉm

Có thể sếp muốn gửi gắm tới bạn rằng họ không thích bạn đấy.

13. Luôn không đồng ý với bạn

Nếu sếp luôn gạt ý kiến bạn của bạn sang một bên hay không đồng ý với mọi điều bạn nói thì có thể bạn đang nằm trong “tầm ngắm” của sếp.

14. Chẳng bao giờ hỏi về đời tư của bạn

Nếu sếp thường hỏi han con cái, sở thích cá nhân của những đồng nghiệp khác mà tuyệt nhiên không hỏi bạn lấy một câu thì đơn giản là họ chẳng muốn nghe về cuộc sống của bạn.


15. Giao cho bạn công việc chẳng ai muốn làm

Sếp giao cho bạn những công việc “lặt vặt” là do họ không tin tưởng hoặc không tôn trọng khả năng của bạn, thậm chí tệ hơn là đang đuổi khéo bạn sang làm việc ở chỗ khác.

16. Chẳng bao giờ góp ý cho bạn

Một người sếp tận tâm là người luôn nhận xét công việc của nhân viên và chỉ ra điểm tốt cũng như hạn chế để nhân viên rút kinh nghiệm. Sếp không đưa ra bất kì lời nhận xét nào về công việc của bạn cũng đồng nghĩa với việc họ không quan tâm đến sự phát triển và tiến bộ của bạn.

17. Chỉ phê bình bạn, nhất là ở chỗ đông người

Công khai chỉ trích những ý kiến hay nỗ lực của bạn trong cuộc họp, khiến bạn xấu mặt trước mọi người liệu có phải là hành động của người yêu quý bạn không?

18. Gạt bạn ra khỏi mọi trò đùa ở văn phòng

Nếu coi bạn là một thành viên trong nhóm thì sếp đã thoải mái trêu đùa bạn chứ không gạt bạn ra khỏi trò đùa của họ như vậy.

19. Hưởng thành quả trên ý tưởng của bạn

Điều này còn có thể xảy ra ngay cả đối với những người được sếp yêu thích thì bạn cũng đừng ngạc nhiên khi sếp đối xử với bạn nếu chẳng ưa gì bạn.

20. Dự án “ngon” bị chuyển sang cho người khác

Nếu sếp bạn là người vô tổ chức thì việc đưa dự án cho nhân viên khác làm không có gì lạ lùng hết. Tuy nhiên, nếu việc này lặp đi lặp lại nhiều lần thì chắc sếp đang “khó ưa” bạn đấy.

21. Tỏ ra không hợp với bạn

Nếu sếp thể hiện đến mức này mà bạn không nhận ra mình bị ghét thì có lẽ bạn nên xem lại bản thân mình.

22. Thiếu kiên nhẫn với bạn

Nếu sếp dường như không quan tâm đến những gì bạn nói, hoặc dễ mất kiên nhẫn khi trò chuyện với bạn thì không phải sếp không thích bạn đâu mà là cực kì không thích bạn


Nếu bạn dính hết cả 22 dấu hiệu này thì khuyên bạn nên chuyển qua phòng khác hoặc tìm nhanh một công việc mới.


(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5dglG-Yl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJyTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dilW-dlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...