AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dommmZmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những kiểu nhân viên khiến sếp bỏ chạy

Answer hZWZl5dommmZmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJ2TiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466652980

Ở nhiều môi trường làm việc, bạn đều có thể nhận thấy 3 kiểu nhân viên làm việc kém hiệu quả như:

Thứ nhất là cực kì thân thiện, hòa đồng và được mọi người trong công ty yêu quý, chính vì thế mà bạn “vô tình” lơ đi năng suất làm việc không cao của họ. Thứ hai, chất lượng công việc của họ cứ dần dần sa sút cho tới một ngày, họ rơi xuống cùng nhóm với những nhân viên yếu kém nhất. Cuối cùng chẳng bao giờ làm được việc gì ra hồn, và cả công ty đều biết điều đó.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến năng suất công việc trì trệ, nhưng những người này đều có một số đặc điểm giống nhau. Trách nhiệm của người cấp trên là cần nhận biết được những đặc điểm này và từ đó tìm cách thay đổi nhân viên của mình.

e497e3d7f794e23b08ad9cb7e077d84fSSI-20150706144545-V-3386-1458009323.jpg

1. Hay than vãn

Người hay than vãn, bất kể lí do của họ là gì hay họ than vãn với là ai, thường là những người không sẵn sàng bỏ công sức để làm. Thay vào đó họ tốn thời gian vào việc than thở về những khó khăn của mình, bởi rõ ràng việc này dễ hơn nhiều. Như tác giả John Brandon đã từng nói trong một bài báo: “Những người làm việc hiệu quả không bị khó khăn cản bước. Họ vẫn tiếp tục làm việc thôi.”

2. Viện đủ lí do

Giống như những người chỉ biết than vãn, những nhân viên hay có lý do thường năng suất làm việc không cao. Đôi lần, công việc không như ý, những nhân viên này có thể cho rằng mình bị ảnh hưởng bởi quá nhiều lý do khách quan, nhưng hết lần này đến lần khác hiệu quả công việc vẫn không được cải thiện mà họ vẫn cương quyết đổ lỗi cho cuộc đời bất công. Trong trường hợp này thì lỗi hoàn toàn là do bản thân họ rồi. Hãy chú ý đặc biệt đến những nhân viên kiểu này, một hai lần đầu có thể tha thứ nhưng việc này cứ liên tục tái diễn, hãy suy nghĩ về việc có tiếp tục ký hợp đồng với họ hay không.

3. Hay trì hoãn

Trì hoãn là “bạn thân” của lý do. Thông thường nhân viên sẽ đẩy lùi deadline vì nhiều lý do, dù công việc có gấp đến đâu họ cũng sẽ thể hiện thái độ "không sao đâu, còn khối thời gian ấy mà!". Cẩn thận công việc sẽ dễ bị hỏng  với những nhân viên như vậy, vài lần thì không vấn đề gì nhưng nếu đã trở thành thói quen thì không ổn đâu.

nhan-vien-luoi2.jpg

4. Để mặc mọi việc cho sếp

Có 2 nguyên nhân dẫn đến trường hợp này. Một là nhân viên đó đang hi vọng sếp sẽ tự làm hoặc phân cho một người khác, hai là nhân viên đó không cảm thấy mình đủ năng lực để tự hoàn thành công việc một mình. Tuy nhiên dù là lí do gì đi chăng nữa cách hành xử như vậy không được chấp nhận ở môi trường làm việc.

Một phần để làm việc hiệu quả đó chính là hiểu được vấn đề và cố gắng tìm ra cách để giải quyết, phần còn lại là bản thân có thực sự muốn giải quyết vấn đề không. Lần nào gặp khó khăn cũng chạy tới sếp cầu cứu không những không giải quyết được vấn đề mà còn làm đảo lộn quy trình làm việc đang hoạt động.

5. Chỉ làm việc nếu được công nhận

Một người làm việc có tâm sẽ không bao giờ hành động như vậy. Những người này thường chỉ tỏ ra hoạt bát nếu thấy công việc trước mắt có lợi cho họ, còn nếu không, đừng hòng người đó nhúng tay vào nhé. Một nhân viên thực sự chăm chỉ là khi họ liên tục sáng tạo, liên tục phấn đấu để hoàn thành trọn vẹn công việc của mình chứ không phải chỉ tập trung vào mảng việc được giao mà mặc kệ những công việc khác. Hành động này thể hiện sự hời hợt, không tâm huyết với công việc.

6. Hời hợt trong công việc

Những người hời hợt này có đầy đủ những đức tính "quý giá" được đề cập ở bên trên: hay viện lý do, trì hoãn công việc, hay phàn nàn, suốt ngày làm phiền sếp,... Làm sao một nhân viên có thể làm việc hiệu quả nếu họ không quan tâm đến công ty?

Rất có thể năng lực của nhân viên không phải là vấn đề, vấn đề có thể họ đang không được làm công việc mình yêu thích thôi.

7. Không cố gắng cải thiện bản thân

Thậm chí những nhân viên này vẫn chưa nhận ra lỗi của mình. Có thể họ luôn hoàn thành công việc được giao, không gặp phải bất cứ lời phàn nàn nào nhưng dần dần họ tự biến mình trở thành robot chỉ biết hoàn thành công việc của mình mà quên mất việc phải sáng tạo.

Bạn thấy đấy, tất cả các tính cách của một nhân viên lười biếng được nhắc tới phía trên đều có liên quan đến nhau như một ván domino vậy, một người đổ thì nguyên một hệ thống cũng sẽ đổ theo. Vậy nên nếu nhìn ra một nhân viên nào có từ 3 đến 4 đặc điểm trên thì hãy cân nhắc kĩ việc có nên tiếp tục làm việc với họ hay không nhé!

(Nguồn themuse)

Answer hZWZl5dommmZmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJ2TiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dommmZmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...