AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllWmZnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những Lỗi Cơ Bản Hay Mắc Phải Cho Dân IT Mới Vào Ngề

Answer hZWZl5Znl3GYlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRlJ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hoang Anh's picture
1416277829

Bất kỳ ngành ngề nào, dù bạn có giỏi tới đâu đi nữa thì việc mắc lỗi khi mới bước vào ngề là điều khó tránh khỏi. dưới đây là một số lỗi mà mình tổng hợp lại dành cho các bạn IT mới bước vào ngề.theo đó các bạn nên thận trọng khi đưa ra các quyết định về các việc làm IT  mà mình chọn lựa.

1. Dữ Liệu dự phòng.

Bạn gặp phải một vấn đề với máy tính bắt buộc bản phải cài đặt lại hệ điều hành và bạn ngồi hì hục cài lại hệ điều hành thay vì lục lọi trong kho kiến thức xem còn những phương pháp nào tương tự mà ít tốn thời gian hơn. Bạn có thông tin cá nhân, bạn có mật khẩu, bạn có thời gian. Nhưng thật không may, ngay khi bắt đầu cài đặt lại, bạn nhận ra rằng mình quên đi một mảnh ghép quan trọng của bộ ghép hình – bạn đã không sao lưu dữ liệu người dùng.

2. Thông tin tài khoản của bạn là gì?

Nếu bạn đang làm việc với một khách hàng và vì một lý do nào đó bạn cần cho họ biết thông tin Outlook của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn lưu các thông tin tài khoản của bạn trước khi bạn xoá các hồ sơ (profile) có vấn đề. Nếu hồ sơ cá nhân bị trục trặc và không cho phép bạn mở Outlook, hãy lấy những thông tin profile từ Mail tool trong Control Panel. Hãy chắc chắn rằng người dùng cuối biết mật khẩu của họ (và phải nhớ mật khẩu), đặc biệt khi bạn không kiểm soát mail server.

3. Quên khởi động lại

Bạn cập nhật cái gì đó trên máy chủ hoặc máy con và nghĩ rằng đã hoàn thành nó, bạn bỏ đi khi chưa khởi động lại hệ thống. Trừ khi bạn làm việc với một chiếc máy chạy hệ điều hành Linux, đa số các hệ thống khác đều cần phải khởi động lại, đặc biệt là sau một bản nâng cấp lớn. Sau khi kết thúc các quá trình, dường như chắc chắn bạn sẽ nhận được một thông báo phải khởi động lại hệ thống. Nhưng đôi khi bạn bỏ qua các cảnh báo để kết thúc một việc khác và quên mất điều này. Đó là một sai lầm lớn. Nếu bạn không khởi động lại, tất cả những thay đổi sẽ không có tác dụng.

4. Bạn khởi động lại máy chủ mà quên cảnh báo người dùng.

Trong các trường hợp bạn cần khởi động lại máy chủ hãy chắc chắn rằng mình đã gửi cảnh báo cho tất cả người dùng. Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra nếu một ai đó đang xử lý một công việc quan trọng và bạn khởi động lại máy chủ mà không thông báo gì cho họ? Hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu người dùng kết nối tới QuickBooks khi bạn khởi động lại? Luôn luôn chắc chắn bạn nhận được sự cho phép trước khi khởi động lại. Và xác minh rằng tất cả mọi người đã ngắt kết nối, dừng tất cả những tương tác họ đang làm trên máy chủ.

Sẽ còn khá nhiều lỗi mà các bạn sẽ mắc phải trong quá trình hội nhập với công việc này, hãy coi nó như một trải nghiệm lớn mà các bạn cần chỉnh sửa.

Chúc các bạn một ngày tốt đẹp.


Answer hZWZl5Znl3GYlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRlJ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dllWmZnJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...