AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkXCbmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những thói quen nên bỏ để tăng năng suất làm việc

Answer hZWZl5dmkXCbmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlZ2YiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hồng Nguyệt's picture
1469156569

Một ngày có rất nhiều công việc và hoạt động chúng ta cần làm. Tuy nhiên, không phải công việc nào cũng cần thiết và mang lại hiệu quả tốt trong công việc.thoi quen.jpg

Để biết được đâu là việc làm không cần thiết và nên tránh thì bạn nên tìm hiểu và loại bỏ những điều dưới đây:

1. Kiểm tra e-mail thường xuyên

Hãy bỏ thói quen cứ 5 - 10 phút lại kiểm tra mail một lần, như vậy sẽ khiến bạn mất tập trung và mất khá nhiều thói quen để trở lại công việc của mình.

Cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra mail vào mỗi buổi sáng trước khi mở máy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thiết lập cho mình thời gian kiểm tra mail để không bị lệ thuộc vào nó quá nhiều. Có thể cách 3 tiếng bạn kiểm tra mail một lần sẽ khiến bạn dễ dàng kiểm soát được công việc củ mình hơn.

2. Tham gia vào những cuộc trò chuyện vô bổ

Những cuộc trò chuyện vô bổ sẽ lấy đi rất nhiều thời gian của bạn mà bạn không thể kiểm soát được, đôi khi nó ngấm ngầm khiến bạn phải trì hoãn vô số công việc mà bạn không hề hay biết.

Nếu bạn nhận ra mình đang bị mắc kẹt bởi những cuộc nói chuyện như vậy thì hãy nhanh chóng tìm cho mình con đường thoát thân nhanh nhất có thể. Bạn có thể nói với mọi người rằng “Tôi đang có cuộc hẹn” hay “Có vài công việc quan trọng cần tôi giải quyết gấp”, từ đó, bạn rời khỏi những cuộc nói chuyện vô bổ để làm việc của mình mà không phật lòng mọi người.

thoi quen.png

3. Không tham gia vào những cuộc hẹn chưa có thời gian rõ ràng

Một người làm việc khoa học luôn lập ra cho mình thời gian làm việc kỹ càng, có người còn lên lịch hẹn trước một tuần hoặc vài ngày trước cuộc hẹn. Vì vậy, bạn có thể sắp xếp công việc của mình một cách cụ thể nhất và khoa học nhất.

Để làm được điều đó, bạn nên tránh những cuộc hẹn không được hẹn trước, không đưa rõ thời gian hay địa điểm. Bên cạnh đó. bạn cũng nên đề nghị hoặc đưa ra một thời gian cụ thể để hai bên cùng thống nhất.

4. Ngủ không đủ giấc

Chắc hẳn ai cũng đều biết giấc ngủ là vô cùng quan trọng, một ngày làm việc mệt mỏi sẽ được khôi phục lại khi trải qua một giấc ngủ ngon.

Do đó, ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn đánh bại được cơn mệt mỏi, thức dậy đúng giờ và tinh thần sảng khoái cho một ngày làm việc căng thẳng.

5. Ôm đồm công việc

Nếu một ngày bạn có 8 tiếng làm việc thì bạn chỉ nên làm đúng thời gian đó và không kéo dài nó khi nghỉ ngơi. Vì suốt 8 tiếng bạn tập trung cho công việc đã khiến trí óc và cơ thể mệt mỏi rất nhiều, việc bạn vẫn cố gắng làm việc trong thời gian nghỉ ngơi sẽ khiến hiệu quả công việc của bạn đi xuống nếu kéo dài.

Việc gì cũng cần sắp xếp thời gian hợp lý và khoa học, bạn không thể bắt bản thân làm quá nhiều việc mà không để cơ thể và tình thần thư giản được. Để làm khắc phục được thói quen không tốt này, bạn nên tìm cho mình những hình thức để thư giản vào mỗi cuối tuần như xem phim, nghe nhạc, đi ăn cùng bạn bè hoặc loanh quanh trong siêu thị và nấu vài món ăn mình thích.

Chỉ với việc thay đổi một số thói quen hằng ngày, chỉ cần bạn sắp xếp cho mình một lịch trình làm việc cụ thể hơn, khoa học hơn sẽ giúp trí não và tinh thần của bạn thoải mái hơn để đương đầu được với những áp lực trong công việc sắp tới.

Answer hZWZl5dmkXCbmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlZ2YiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmkXCbmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...