AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Những yếu tố đánh giá một dịch vụ kỹ thuật chất lượng là gì?

Answer4 hZWZmZhiknKYmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yUlpyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Đông Trương's picture
1393126494

Trong kinh doanh hiện đại bây giờ các hình thức cạnh tranh của các doanh nghiệp ở tất cả các lĩnh vực đều rơi vào trạng thái cân bằng....để DN của mình hơn các đối thủ khác ngoài các yếu tố cạnh tranh thì cái mấu chốt cuối cùng là độ hài lòng của khách hàng để khách hàng có quay lại với minh lần nữa hay không!nhưng vấn đề là làm thế nào để khách hàng hài lòng với dịch vụ của cty mình? và đo độ hài lòng khách hàng như thế nào? nhất là với lĩnh vực kỹ thuật lắp đặt!

Answer4 hZWZmZhiknKYmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5yUlpyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Thanh Tran Dan's picture
    Thanh Tran Dan
    1393207729

     Theo mình thì DN bạn nên quan tâm nhiều đến khâu hậu mãi, đầu tư tốt vào bộ phận chăm sóc khách hàng. Muốn đo độ hài lòng của KH thì các nhân viên chăm sóc KH phải thường xuyên gọi điện thăm hỏi KH...

      hZWZmZhiknKYmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmRnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhiknKYmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWaZ2FneDh
    hZWZmZhiknKYmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZlJuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobpZsVm6xtg..
  • An Minh's picture
    An Minh
    1393208619

     Ban nên tìm hiểu tâm lý KH, xem họ mong muốn những gì từ dịch vụ của bạn và cố gắng đáp ứng họ ở mức cao nhất!

    Chúc thành công!

      hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmSlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWapWFneDh
    hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZlZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhrVm6xtg..
  • Ralph Nguyen's picture
    Ralph Nguyen
    1393214482

    Hi bạn, với câu hỏi này cho lĩnh vực kỹ thuật tôi xin trả lời theo kinh nghiệm của tôi như sau:

    Tôi đặt giả thuyết bạn cái bạn lắp đặt là một cái máy (hay hệ thống máy ...) thì có những yếu tố theo tôi là những cái như hình mô tả dưới, trong đó Serviceability tuy thấy nằm riêng nhưng bản chất là phải thỏa mãn tất cả các cái còn lại + thêm những cái đặc thù mà mỗi nhân viên bán hàng thông thường phải làm

    Hình mô tả:

    Để làm tốt và có thể cạnh tranh trước hết bạn phải làm tốt khâu tư vấn và có kế hoạch giải quyết hoàn chỉnh mọi tình huống xảy ra một cách nhanh chóng. Một chú ý quan trọng là nhà đầu tư nào cũng mong thiết bị chạy hết khả năng nên có thể họ cho chạy 24/7, nên nếu dịch vụ của bạn tương thích 24/7 và duy trì thêm điều này ít nhất sau khi hết bảo hành khoảng 6 tháng - 1 năm (có thể miễn phí hoặc tính phí) thì đó là thế mạnh đấy

    Chúc đầu tuần vui vẻ

      hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmSmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWapqFneDh
    hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZlZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsbJ5nVm6xtg..
  • Khoa Pham Dang's picture
    Khoa Pham Dang
    1393413802

    Chào bạn,

    Mình đưa ra một vài gợi ý cho câu hỏi của bạn nhé.

    Bạn cần trả lời hai câu hỏi:

    1. Làm thế nào để khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình?

    2. Đo độ hài lòng của khách hang thế nào?

    Để trả lời 2 câu hỏi này, bạn cần có một cái nhìn tổng thể dựa
    trên đặc thù của nhóm ngành sản phẩm bạn đang làm. Và hãy để khách hàng của bạn
    gợi ý cho bạn thế nào là dịch vụ tốt với họ? Thế nào là dịch vụ tồi tệ với họ?

    Khi đã có một cái nhìn tổng thể rồi bạn hãy viết một kế hoạch.
    Kế hoạch xây dựng bộ phận kỹ thuật có chất lượng dịch vụ.

    Bảng kế hoạch bạn cần xây dựng gồm những phần như sau:

    1. Sơ đồ tổ chức và sử dụng nguồn lực.

    - Bạn cần sơ đồ hóa tổ chức kỹ thuật của mình với
    các vị trí như quản lý kỹ thuật, nhóm kỹ sư, trợ lý hoặc nhóm hỗ trợ, nhân viên
    chăm sóc khách hàng, nhân viên giám sát chất lượng dịch vụ, …

    - Mô tả công việc cho từng vị trí một cách chi tiết.
    Lưu ý rằng mọi vị trí trong bộ máy phải hiểu được nhiệm vụ và tiêu chuẩn đánh
    giá không chỉ đối với bản thân họ mà cả của những người khác trong bộ phận.

    - Xây dựng một chế độ đãi ngộ tốt = lương + thưởng
    hiệu quả công việc.

    2. Xây dựng hệ thống quản trị năng lực

    - Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực và hiệu quả
    công việc cho từng vị trí.

    - Xây dựng kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng kiến thức
    chuyên môn cũng như kỹ năng. Lưu ý rằng kỹ năng mềm là cái thường rất thiếu ở
    dân kỹ thuật.

    - Xây dựng nhóm hoặc các cá nhân có hiểu biết
    chuyên sâu về sản phẩm để tạo ra các vị trí Chuyên gia về sản phẩm nhằm mục
    đích nghiên cứu chuyên sâu và hỗ trợ cho chính bộ máy của bạn và khách hàng.

    3. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu lắp đặt

    - Cái này thực sự rất quan trọng nó chính là cơ sở
    dữ liệu chi tiết về thiết bị máy móc gắn liền với từng khách hàng. Thông qua
    nó, bạn có cái nhìn tổng thể về lịch sử và chất lượng máy móc bạn đã lắp đặt
    cho khách hàng.

    - Nó đồng thời cũng là cơ sở dữ liệu phục vụ cho
    việc thực hiện chăm sóc khách hàng và đánh giá chất lượng dịch vụ của bạn.

    4. Quy trình thực hiện lắp đặt.

    - Hãy cụ thể hóa từng quy trình chi tiết với 03
    giai đoạn như sau:

    o Giai đoạn tiền lắp đặt

    o Giai đoạn lắp đặt.

    o Giai đoạn sau lắp đặt.

    - Hãy lưu ý rằng kết quả sau khi lắp đặt phải là:

    o Khách hàng hài lòng với đội ngũ kỹ thuật của bạn.

    o Khách hàng hài lòng với thiết bị bạn đã lắp đặt.

    o Khách hàng có thể vận hành và sử dụng đầy đủ các chức năng của thiết bị.

    5. Hệ thống báo cáo và đánh giá.

    - Với mỗi một hoạt động lắp đặt bạn cần cụ thể hóa
    bằng các báo cáo có số liệu dựa trên tiêu chí cụ thể và phải phù hợp với ngành
    bạn làm.

    - Từ các báo cáo đó làm cơ sở để bạn đánh giá chất
    lượng dịch vụ của mình. Nhớ là Target của nó chính là cái mà khách hàng muốn.

    - Ví dụ minh họa cho báo cáo và đánh giá một trong
    những tiêu chí bạn đặt ra cho chất lượng dịch vụ của mình là thời gian lắp đặt.

    o Đặc thù ngành của bạn là cần trung bình 03 ngày
    để hoàn thành lắp đặt một hệ thống máy.

    o Từ con số trung bình của ngành là 3 ngày, bạn đặt
    mục tiêu công ty của bạn phải lắp đặt nhanh hơn các đối thủ khác. Cụ thể bạn đặt
    mục tiêu là nhanh nhất phải hoàn thành trong 01 ngày và chậm nhất phải xong
    trong 2 ngày nhé.

    o Mỗi nhân viên khi tiến hành lắp đặt phải có biên
    bản dịch vụ lắp đặt trong đó thể hiện rõ thời gian bắt đầu tiến hành lắp đặt và
    thời gian hoàn thành lắp đặt.

    o Từ báo cáo dịch vụ lắp đặt đó, bạn sẽ biết được
    nhân viên của bạn đã sử dụng bao nhiêu thời gian để hoàn thành công việc.

    o Ví dụ một trường hợp cụ thể là họ lắp xong trong
    1,5 ngày.

    o Vậy bạn dùng phương pháp đánh giá này để đánh
    giá chính xác hiệu quả về mặt thời gian của anh nhân viên này.

    - Tập hợp báo cáo của nhân viên trong nhóm sẽ cho
    bạn được số liệu rất tuyệt vời đấy. Điều quan trọng nhất là bạn luôn luôn phải
    nhìn vào mục tiêu này và nâng nó lên theo thơi gian để nâng cao chất lượng về mặt
    thời gian nhé.

    - Mình chỉ lấy một ví dụ cụ thể về một trong những
    tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ là thời gian, còn rất nhiều các tiêu chí
    khác nữa. Nó phụ thuộc vào ngành hoạt động cụ thể của bạn là gì và bạn đang ở vị
    trí nào trong nhóm các công ty cung cấp dịch vụ như bạn.

    Trên đây là một số gợi ý cho bạn. Mình cũng lưu ý thêm rằng
    chúng ta tạo ra một kế hoạch tốt thôi chưa đủ. Quan trọng là bạn có làm cho những
    người trong nhóm của bạn hiểu và cùng chung sức thực hiện đúng kế hoạch đó mới
    là điều kiện đủ để thành công.

    Chúc bạn thành công!


     

      hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmWlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWbpSFneDh
    hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZmZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtucZ5pVm6xtg..

Pages

hZWZmZhiknKYmpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...