AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2udlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Novaland - Hành trình trở thành một trong những Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam

Answer hZWZl5Vnk2udlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmJaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hưng Nguyễn's picture
1463024590

Novaland vừa vinh dự vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015 do Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com công bố. Cuộc trò chuyện với ông Phan Thành Huy - Tổng giám đốc Novaland hé lộ nhiều lý giải cho thành quả này.

Novaland vinh dự vào top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015

Thưa ông, trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) vốn có sự cạnh tranh nhân tài giữa các công ty khác nhau. Novaland đã đầu tư những chương trình nào để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, nhằm thu hút nhân tài về công ty mình?

Ông Phan Thành Huy - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland

Ông Phan Thành Huy - TGĐ Điều Hành Novaland: Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của tập đoàn, đội ngũ cán bộ công nhân viên của Novaland vượt hơn 2.000 người. Công ty định hướng xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng qua các hoạt động chăm lo thiết thực đến môi trường làm việc và tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên phát triển bản thân cùng phát triển với tập đoàn. Chúng tôi đang xây dựng một môi trường làm việc để mọi người thật sự yêu thích công việc của mình và xem Novaland là ngôi nhà thứ hai... Chúng tôi tin rằng một khi nhân viên Novaland tin tưởng, tự hào và hạnh phúc khi làm việc tại đây thì thương hiệu Novaland sẽ được lan tỏa. Tập đoàn đã có những bước đi thiết thực nhằm đưa hình ảnh Novaland đến gần hơn với ứng viên, với những chương trình, kế hoạch chúng tôi đã làm là: phối hợp với Vietnamworks tổ chức chương trình “CV tốt - Ứng viên tài”, chương trình Networking OnePlus nhân viên giới thiệu người quen, bạn bè... giúp chúng tôi có thêm những kênh tuyển dụng vừa hiệu quả vừa chất lượng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thu hút nhân tài từ các kênh xã hội trực tuyến như LinkedIn, Facebook... Việc Novaland được bình chọn trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và đứng thứ hai trong ngành BĐS chắc chắn cũng thu hút sự quan tâm và tìm đến của ứng viên nhiều hơn. Lương, thưởng, phúc lợi là những yếu tố mà người đi làm nào cũng quan tâm; định hướng của công ty cho những vấn đề này có gì nổi bật?

Về lương, thưởng và phúc lợi là những vấn đề cơ bản buộc phải có và rất rõ ràng theo mức cao hơn mức bình quân của thị trường. Chính sách hiện nay của Novaland rất cạnh tranh để có thể thu hút và giữ nhân tài. Những cá nhân làm việc tốt, có đóng góp xuất sắc sẽ nhận được nhiều đãi ngộ cao. Việc công nhận thành tích cũng hết sức công bằng qua hệ thống đánh giá KPI với nhiều tiêu chí.

Ở Novaland chúng tôi không xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng tôi xây dựng đội ngũ và đội ngũ đi xây dựng thương hiệu. Chúng tôi cùng tạo giá trị gia tăng và cùng chia sẻ giá trị gia tăng. Như vậy là càng làm việc hiệu quả tập đoàn càng có lợi, mọi người sẽ được thưởng cao. Novaland có chủ trương trích 20% thưởng thêm cho các nhân viên trước khi chia cổ tức cho các cổ đông. Phúc lợi cũng là vấn đề rất được quan tâm. Tùy theo các cấp bậc, cá nhân và gia đình đều được mua bảo hiểm ở mức cao của các công ty bảo hiểm nước ngoài, được nghỉ phép nhiều hơn, được đi du lịch cùng gia đình, được tham quan học tập thực tế kết hợp du lịch, được hưởng các tiện ích tại các công trình đã đi vào hoạt động của tập đoàn... Kết quả của những chính sách ấy, từ một công ty 100% Việt Nam đã thu hút được rất nhiều nhân sự cấp cao từ các tập đoàn đa quốc gia và các chuyên gia nước ngoài như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật... về làm việc. Công ty đã biến những khó khăn thành cơ hội lớn, đặc biệt cho những ai đã và đang đóng góp hết sức mình để trưởng thành vững mạnh cùng tầm vóc của công ty.

Chúng tôi cũng xin nói thêm: Ngành BĐS nói chung không có sự hấp dẫn bằng những nghề khác trong việc thu hút nhân lực. Novaland sẽ cố gắng làm cho ngành BĐS có sức hấp dẫn hơn bằng việc sẽ cho tất cả những nhân viên được hưởng những tiện ích do chính mình tạo nên như nhà ở, văn phòng làm việc, nhà hàng, cà phê, phòng gym, mua sắm, khách sạn, khu nghỉ dưỡng... Hiện nay, chỉ dành cho một số nhân viên cấp cao, trong tương lai gần, tất cả nhân viên của tập đoàn đều được hưởng. Nếu Novaland làm được điều này, các công ty trong ngành có thể sẽ triển khai nhiều hơn, sẽ làm cho ngành BĐS hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, công việc ổn định và sự thăng tiến trong sự nghiệp cũng rất được người đi làm quan tâm. Chính sách của công ty đối với vấn đề này có gì đặc biệt?

Tốc độ tăng trưởng Novaland rất nhanh nên rất cần những nhân tài. Novaland có chủ trương ưu tiên thăng tiến cho nhân sự nội bộ nên có rất nhiều cơ hội cho cán bộ nhân viên.

Novaland là một tập đoàn BĐS có chiến lược phát triển bền vững. Kế hoạch từng năm, 3 năm và 5 năm rất chi tiết và khả thi; trong đó ngoài vấn đề tài chính, quản trị rủi ro... yếu tố nhân sự đặc biệt rất được chú trọng và được kiểm soát, hoạch định rất chặt chẽ nên chắc chắn công việc tại Novaland sẽ rất ổn định.

Novaland - Hành trình trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - ảnh 2

Những chương trình mà công ty đã và đang thực hiện để xây dựng một môi trường làm việc hứng thú và hấp dẫn cho nhân viên?

Novaland đang xây dựng môi trường làm việc tốt nhất. Chúng tôi bắt đầu bằng một nhiệm vụ rất cơ bản thông qua việc chăm sóc các nhu cầu thiết yếu của nhân viên, thể hiện qua trang thiết bị làm việc phải đầy đủ và an toàn, các góc làm việc đều được nhân viên tự do, thoải mái sáng tạo trong công tác trang trí, để mỗi nhân viên đều cảm thấy môi trường gần gũi, thân thuộc như ngôi nhà thứ hai. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tưởng thưởng kịp thời và trân trọng mỗi đóng góp dù nhỏ nhất của nhân viên; qua đó hình thành văn hóa nói lời cảm ơn và tri ân cho từng đóng góp của cá nhân vào tập thể. Các chương trình cụ thể này đã và đang góp phần khiến nhân viên yêu mến và gắn bó hơn với Novaland.

Đầu tư công nghệ cho mọi hoạt động đang được triển khai. Tinh thần đồng đội được thể hiện rất cao. Đặc biệt giá trị cốt lõi của Novaland là sự Chính trực - Hiệu quả - Chuyên nghiệp luôn được tuân thủ từ chủ tịch đến nhân viên, đã tạo được niềm tin cho toàn đội ngũ. Novaland đi xây dựng tổ ấm nên cả đội ngũ rất tự hào vì sự thành công của Novaland sẽ góp phần vào việc đưa Việt Nam lên một vị thế mới.

So với những doanh nghiệp trong ngành, đâu là lợi thế cạnh tranh của Novaland để thu hút và giữ chân nhân tài tại công ty mình?

Lợi thế cạnh tranh của Novaland gồm:

- Chủ trương của người đứng đầu tập đoàn là cả đội ngũ cùng tạo giá trị gia tăng và cùng chia sẻ giá trị gia tăng đã tạo lập.

- Giá trị cốt lõi của công ty rõ ràng: Chính trực - Hiệu quả - Chuyên nghiệp và là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của nhân viên.

- Thương hiệu mạnh, uy tín và phát triển bền vững: Luôn đảm bảo tiến độ xây dựng và chất lượng công trình qua từng giai đoạn phát triển dự án; quá trình tăng trưởng vững chắc và ấn tượng trong thị trường BĐS.

- Chính sách nhân sự tốt (lương và phúc lợi cạnh tranh): mọi đóng góp của nhân viên đều được khen thưởng và ghi nhận xứng đáng.

- Môi trường làm việc tốt (năng động, sáng tạo và công bằng): Giá trị của nhân viên được đề cao, phát triển bản thân đi cùng với sự phát triển của tập đoàn.

Xin cảm ơn những chia sẻ tâm huyết của ông. Chúc Novaland ngày càng thành công!

(Yến Nhi/Thanh Niên)

Answer hZWZl5Vnk2udlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUmJaWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vnk2udlpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...