P&G và những chiến lược quảng cáo đầy sáng tạo tại Việt Nam
Ngày 01/06/2012, một trường mẫu giáo khai trương tại làng Minh Phương, ngôi làng cách Hà Nội khoảng 50 dặm. Nhìn bề ngoài, ngôi trường này cũng chẳng khác gì nhiều trường mẫu giáo khác.
Thế nhưng bên trong lớp học, mọi chuyện hoàn toàn khác. Mỗi lớp đều có một tấm biển màu bạc gần cửa ra vào với những dòng chữ hiếm khi xuất hiện trong sách giáo khoa: “Gillette là tốt nhất”; “Pampers mang đến giấc ngủ yên” hay “Pantene óng mượt”.
Tất cả tấm biển trên đều mang thương hiệu của sản phẩm mà tập đoàn Procter & Gamble đang bán tại Việt Nam. Nhân viên tập đoàn đã đóng góp khoảng 80% trong tổng chi phí 100 nghìn USD xây ngôi trường. Tập đoàn sản xuất hàng hóa tiêu dùng lớn nhất thế giới này đang bằng mọi phương tiện, từ tổ chức quyên góp cho đến quảng cáo trên truyền hình hay biểu ngữ kêu gọi rửa tay sạch để giành được khách hàng Việt Nam.
P&G tung ra hàng loạt chương trình quảng cáo trên tivi, kênh truyền thông có sức ảnh hưởng mạnh nhất. Năm 2011, đại diện của P&G đi khắp Việt Nam trên một chiếc xe tải sặc sỡ với lôgô dầu gội Rejoice siêu mượt, kem dưỡng da Olay, dao cạo Gillette để kiếm thí sinh cho mùa đầu tiên của chương trình tìm kiếm tài năng Việt (Vietnam’s Got Talent) mà P&G là nhà tài trợ duy nhất. Tập đoàn còn cho thuyền đi khắp khu vực đồng bằng sông Mêkông để tiếp cận người tiêu dùng tại khu vực nông thôn sống lênh đênh trên nước, bán sản phẩm dùng một lần ví như nước xả vải Downy với giá rẻ.
Ví như gần đây, P&G tổ chức sự kiện khuyến khích rửa tay sạch tại trường tiểu học gần trường mẫu giáo tại làng Minh Phương. 15 nhân viên tập đoàn dậy học sinh hát tiếng Anh. Ở đó có một tấm banner màu đỏ và vàng có dòng chữ bằng tiếng Việt và tiếng Anh: “Hãy rửa tay bằng xà phòng của chúng tôi”. Ngoài ra đại diện hãng còn tổ chức trò đố vui với phần quà cuối chương trình là túi sản phẩm kem đánh răng Oral – B, đồ dùng học tập và nhiều mặt hàng khác.
Trong buổi tối cùng ngày, hàng trăm dân làng cùng tụ tập ở sân trường mầm non để xem học sinh, giáo viên hát và nhảy. Chủ tịch P&G tại châu Á cũng lên sân khấu để giới thiệu về sản phẩm của công ty. Khi bà giới thiệu lần lượt các sản phẩm, từ Tide, Downy, Rejoice, Gillette, Safeguard, cho đến Oral-B, bà yêu cầu khán giả vỗ tay nếu họ nhận ra sản phẩm đó. Trong lúc bà nói, nhân viên của hãng minh họa cách dùng của sản phẩm để đảm bảo người xem hiểu công dụng. Buổi tối kết thúc với điệu múa sạp và người tình nguyện hát vang bài hát “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.
Nguồn: CafeBiz
Pages
- Hoang Dang1403577160
Đọc thì thấy có vẻ hay nhưng hình như tại VN Unilever có vẻ mạnh hơn P&G nhỉ? Các anh, chị có thấy vậy ko?
-
hZWZmZhgmHCbl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5aTmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZmZhgmHCbl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKTa5iFneDh
-
More
hZWZmZhgmHCbl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOWlpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhmVm6xtg..