AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlk2-dlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Phải làm gì khi Cty tuyển vào một người Sếp mới?

Answer10 hZWZl5VomGqdmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52UmZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Nam Nguyen's picture
1405734405

Phải làm gì khi Cty tuyển vào một người Sếp mới (position: Financial Director), nhưng người Sếp mới này lại không có đủ năng lực Lãnh đạo, không nắm rõ bản chất ngành nghề, hoạt động của Cty (vì người Sếp mới này lúc trước làm ở một lĩnh vực ngành nghề hoàn toàn khác), Leader không nắm rõ hết được chi tiết công việc của từng nhân viên trong bộ phận của mình Quản lý (phòng Kế Toán) mặc dù người Sếp mới này đã có trong tay bảng mô tả chi tiết công việc (Job Description) của từng nhân viên rồi ?

Cụ thể, lâu lâu thì người Sếp lại quay ra hỏi tại sao không làm việc này, mặc dù công việc đó là do một người khác đảm trách.

Vấn đề thứ hai, người Sếp mới là người có quyền đưa ra những Quyết định về những thay đổi trong bộ phận mà người này quản lý. Ai cũng biết, khi người Sếp mới đưa ra một quyết định thay đổi, thì chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến các bộ phận có liên quan.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ là người Sếp mới này lại không hề thông báo gì về sự thay đổi về cách làm, về Qui trình thay đổi này để các phòng ban có liên quan họ biết & thực hiện phù hợp với thay đổi này.

Khi vấn đề phát sinh, thì người Sếp mới lại đùn đẩy trách nhiệm xuống dưới & yêu cầu bên dưới giải thích cho các bộ phận có liên quan là đã có sự thay đổi.

Một quyết định thay đổi sẽ ảnh hưởng đến toàn Cty, nhưng lại được thực hiện một cách mập mờ như vậy, người Sếp mới này có mục đích gì ?

Có phải Quản lý theo cách độc tài, cấp trên bảo gì thì nhân viên cấp dưới phải làm theo & đó là xu hướng về Quản lý của các Cty hiện nay chăng ?

Các anh/chị có lời khuyên hữu ích nào & tôi phải làm gì trong tình huống có một người Sếp mới như vậy ?

Xin cám ơn rất nhiều.

Answer10 hZWZl5VomGqdmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52UmZqEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Dan Ng.'s picture
    Dan Ng.
    1406112124

    Best Answer

    Câu hỏi của Nam rất thú vị

    Mới nghe thì tưởng câu hỏi này đơn giản nhưng thật sự rất phức tạp vì leadership luôn là vấn đề gây tranh cãi (ngay đến cả một định nghĩa thống nhất leadership là gì hiện tại vẫn chưa có; bạn có thể tìm thấy ít nhất hơn…300 định nghĩa khác nhau về leadership!!!).

    Quay trở lại câu hỏi của Nam “manager CẦN có kỹ năng lãnh đạo hay không ” thì nếu mình hiểu đúng khái niệm leadership, thì câu trả lời là CẦN (tương tự như cần Communication Skills, Interpersonal Skills…etc..) – nhưng không BẮT BUỘC.

    Lý do là vì: “Manager” khác với “Leader”

    Ở đây để tránh hiểu nhầm về “leadership”, mình cần nói rằng tuy có hơn 300 định nghĩa khác nhau về leadership NHƯNG hầu hết những định nghĩa này đều thống nhất với nhau ở một ý là: leadership hiểu nôm na là khả năng “truyền cảm hứng” (inspire),”tạo động lực” (motivate) mọi người theo định hướng chung. Người lãnh đạo (leader) không phải là người “tổ chức thực hiện các công việc hoặc chuỗi-công-việc cụ thể. Đây là nhiệm vụ của “Manager” (bạn có thể thấy là chẳng có CEO nào khi họp với các manager phải chỉ tận tay các-công-việc, hoặc chuỗi-công-việc cần làm như: “chúng ta đổi hình thức thanh toá từ tiền-mặt sang chuyển khoản. Anh Sales Manager làm thông báo đưa tôi ký rồi gửi cho toàn bộ khách hàng. Chị Kế toán trưởng thông báo với nhân viên kế toán công nợ để không nhận thanh toán tiền mặt. Cô Marketing Manager/Customer Services nhớ thông báo với nhân viên trong phòng để họ biết mà tư vấn với khách hàng…”. Chẳng CEO nào làm thế cả. CEO chỉ cần thông báo là “chúng ta thay đổi cách thanh toán từ tháng 3. Các anh chị chuẩn bị để việc chuyển đổi này suôn sẻ”. Xong. Việc tổ chức thực hiện sẽ do các “Manager” làm (of course, CEO giỏi sẽ có cách “truyền cảm hứng” như giải thích cặn kẽ; thuyết phục những ai còn nghi ngại…etc..để các Manager cùng đồng thuận trong việc thực hiện)

    Nếu hiểu leadership như trên thì có thể có hai trường hợp :

    -Manager có leadership (trường hợp tuyệt hảo)

    -Manager không có leadership (trường hợp phổ biến).

    (nhưng cả hai trường hợp trên, Manager BUỘC phải có khả năng quản lý công việc).

    Quay trở lại với trường hợp Financial Controller của bạn, như mình đã trình bày, mình nghĩ  nguyên nhân ở đây có thể là Personal Conflict mà thôi. Mình sẽ share với bạn thêm một “thí-nghiệm” nữa để minh chứng cho điều này :D:D:D (thí nghiệm này, bạn sẽ là trung tâm và chỉ có bạn mới có kết quả :D:D:D):

    Đặt giả sử người Financial Controller (gọi tắt là FC) quên mất công việc của các thành viên trong phòng ban (mà bạn đã gửi tất cả JD cho sếp rồi). Anh ấy đến gặp bạn và nói:

    “Nam ơi, hôm trước Nam có gửi mấy cái JD cho anh mà thật sự là anh bận quá chưa đọc. Nam có thể nhắc lại cho anh nhớ xem công việc ABC này do ai phụ trách không?”

    Thì liệu bạn có nghĩ rằng người sếp này không có năng lực không?? (dù rằng ở cả hai trường hợp, bản chất “FC không nhớ công việc của từng thành viên”  là không thay đổi nhé). Mình tin chắc là bạn sẽ support FC này một cách vui vẻ (và không nghi ngờ gì về năng lực của anh này đâu).

    Thêm một thí nghiệm nữa:

    Hai ngày sau, anh ấy lại quên JD. Anh ấy lại đến chỗ bạn và nói:

    “Hi Nam, anh lại phải xin lỗi em. Anh có đọc sơ JD rồi nhưng anh vẫn chưa rõ việc này do ai phụ trách. Nam làm ở đây lâu có thể giúp anh chút được không?” (ở đây bản chất “FC không nhớ công việc của từng thành viên”  cũng không thay đổi nhé). Nhưng mình vẫn tin là bạn sẽ giúp đỡ FC này mà không nghi ngại gì về “năng-lực” quản lý)

    Nếu mình đúng ở cả hai “thí-nghiệm” nhỏ ở trên (nghĩa là bản chất của việc “không-nhớ-JD” vẫn giữ nguyên, nhưng thái độ của bạn  so với trường-hợp-gốc thay đổi) thì đích thị vấn đề ở đây là Personal Conflict rồi :D:D:D.

    Chúc bạn thành công với FC mới (mình rất hứng thú với vấn đề bạn đặt ra)

    Thân

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5mRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKWaZyFneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOZlJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5obJ5sVm6xtg..
  • Cẩm Tú Nguyễn's picture

     Làm việc với một người Sếp thế này thì mất hết cả niềm vui lẫn cơ hội phát triển rồi còn gì. Nếu không cam chịu tình trạng đó, bạn hãy liên kết (làm thật khéo và cẩn thận nhé) những người khác trong team lại rồi tìm cách phản ánh lên cấp trên nữa. Đồng thời lúc này cũng thử tìm chỗ làm mới xem thế nào, để trong tình huống xấu nhất thì đành nhảy việc thôi.

    Chúc bạn may mắn! 

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5iZmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKVcZqFneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOYnJiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZwb51nVm6xtg..
  • Thai Nguyen Gia's picture
    Thai Nguyen Gia
    1405930349

    Đây là một tình huống rất khó khăn. Vẫn nói là nhân viên bỏ việc vì quản lý dở, chứ không phải vì công việc khó, mà bỏ. Đây chính là ví dụ minh chứng.

    Tình huống tốt nhất có thể xảy ra với bạn là bộ lãnh đạo tổng phát hiện sai sót và cách chức ông kia thật nhanh. Thiệt hại về nhân sự sẽ ở mức tối thiểu. Trong trường hợp này thì khi bạn làm đúng nhiệm vụ và  chuyên nghiệp là đủ để tai qua nạn khỏi.

    Nhưng khả năng lớn là tình hình sẽ không được xử lý kịp thời và xếp này sẽ gây ra nhiều chuyện nữa, và bắt nhân viên phải chịu trách nhiệm sai trái của ông ta. Sẽ có vài nhân viên bị thôi việc vì chuyện đó và điều đó đẩy nhiều người nữa bỏ việc khi chứng kiến chuyện chán ngấy đó. Đến khi kịp xử lý ông này thì chuyện đã gây hư hại quá lớn, và đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm sẽ phải được xây lại từ đầu.

    Một khả năng nhỏ hơn là sẽ không kịp xử lý ông này và ông ta sẽ ở lại cho đến ngày công ty đổ vỡ.

    Thực sự thì vấn đề không phải chỉ ở mỗi ông này, mà nó nằm ở các sai sót ở các khâu kiểm soát và xử lý cán bộ cấp cao tồn tại từ trước dẫn đến việc sử dụng sai người. Đó là lý do dẫn tới sụp đổ từ trên xuống. Trường hợp này thì bạn khó mà làm được gì.

    Chỉ có thể cầu cho ban lãnh đạo kịp xử lý ông kia thôi, vì điều đó chứng minh mối mọt chưa ăn sâu lắm. Với tư cách là nhân viên dưới cấp quản lý thì bạn khó làm được nhiều.

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5ialYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKVcpWFneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOYnZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmtxbZtXb7Cx
  • Khôi Phan Khắc's picture

    Nếu đúng như những gì anh nêu thì vị sếp này đúng là không có khả năng quản lý gì? Tình trạng này cũng không nên kéo dài lâu vì không phục làm sao làm việc hiệu quả, nếu đây không chỉ ý kiến của riêng mà cả các đồng nghiệp khác thì anh nên cũng mọi người xin phép sếp của sếp tổ chức một buổi đóng góp ý kiến. Trong buổi này sẽ có cả anh sếp mới và các nhân viên có liên quan, mọi người cùng đóng góp những điều hay và không hay về anh này, tất nhiên chỉ liên quan đến công việc. Mục đích giúp anh này nhận thấy những hạn chế trong cách quản lý... Rồi thì mọi chuyện để ban lãnh đạo quyết định.

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5ianYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKVcp2FneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOYnZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1sbJ9qVm6xtg..
  • Quy Pham's picture
    Quy Pham
    1406004561

     Mình chưa hiểu hết ý trong những vấn đề anh NÊU. Tuy nhiên sếp mới về lúc nào cũng phải cho người ta 3 tháng để phù hợp. Thường khi sếp mới về chắc chắn sẽ đụng với nhân viên :) . Nên kiên nhẫn.

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5mRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKWaZWFneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOZlJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtvapZlVm6xtg..
  • Dan Ng.'s picture
    Dan Ng.
    1406021717

    Lời khuyên của mình là: bạn hãy góp ý hoặc nhắc nhở sếp một cách khéo léo rằng: "vấn đề này là như thế này, thế này..."

    Thật sự, thông qua thông tin bạn cung cấp, theo quan điểm riêng của mình, mình đang tự hỏi liệu bạn có kết luận quá nhanh về sếp mới không?

    Lý do đơn giản là vì hai trường hợp bạn đưa ra, theo mình, không trường hợp nào thể hiện được sự yếu kém trong chuyên môn tài chính của người Financial Controller mới này (trong khi, chuyên môn tài chính mới là điểm cốt yếu khẳng định chất lượng của vị trí này).  Hai ví dụ Nam mô tả, theo mình, hoàn toàn là vấn đề về cách-làm-việc mà cách-làm-việc thì giữa các công ty khác nhau là luôn khác nhau. Việc điều chỉnh hoặc improve tình huống này rất đơn giản, chỉ cần một cuộc họp hoặc một góp ý có tính xây dựng là có thể giải quyết được. Chỉ khi nào, Financial Controller này không thể kiểm soát budget như đã đề ra  hoặc không thể đảm bảo dòng tiền cho hoạt động của công ty hoặc để thất thoát tài chính vì không  kiểm soát được chi tiêu; không rành rẽ các quy định của pháp luật về tài chính...etc..., khi đó, theo mình, mới là vấn đề lớn.

    Mình đã từng có chút xíu kinh nghiệm tương tự như tình huống của bạn và nếu được phép nói thật, bằng tất cả sự tôn trọng của mình với bạn, phần lớn các trường hợp tương tự đều có nguyên nhân là việc yêu-ghét hoặc không phục nhau (mình nghĩ vấn đề của bạn có thể nằm ở về sau, vì bạn có để cập tới "người sếp này làm ở lãnh vực khác"). Đơn giản là vì nếu bạn khéo léo nhắc nhở sếp bạn nhớ là vấn đề này đã thảo luận rồi (như: "em không rõ JD của Hương có ghi không nhưng việc này trước giờ vẫn do Hương - Kế toán Thanh toán làm anh ạ") thì mình chắc với bạn rằng, sếp bạn sẽ không mắc lỗi này nữa :D:D:D.

    Để khẳng định với Nam rằng đây là personal conflict (nghĩa là vì "yêu-ghét", "phục-không phục") , mình sẽ share với bạn một "thí nghiệm" nhỏ :D:D:D: (bạn có thể làm thí nghiệm ngay chính trong trường hợp của bạn luôn). Nếu hai trường hợp nêu trên rơi vào CEO hoặc General Manager (nghĩa là CEO hỏi đi hỏi lại "công việc này là của ai" trong khi CEO có tất cả các bản JD của mọi phòng ban or CEO điều chỉnh một chiến lược hoặc điều chỉnh kế hoạch năm vốn đã được approved trước đó mà không thông báo hoặc thông báo sót thì liệu vấn đề nó có xảy ra như với người Financial Controller này không? Mình tin câu trả lời sẽ là không D:D:D:D (mình may mắn được tiếp xúc với nhiều anh chị ở các công ty và có một điểm thú vị rằng: "đa phần các complaint về sếp trực tiếp về vấn-đề-tiêu-cực-A,  vấn-đề-tiêu-cực-B...đều có thể bắt gặp ở CEO của chính công ty đó NHƯNG lúc này các-vấn-đề-tiêu-cực lại được diễn giải theo hướng tích-cực, thông cảm và nhiềukhi còn được xem là...điểm-mạnh của sếp" ("sếp lớn là phải quên"; "sếp lớn thay đổi là chuyện bình thường"...etc). 

    Trường hợp của bạn cũng nhắc mình nhớ tới rất nhiều trường hợp các HR Supervisor hoặc các HR Officer khi trả lời phỏng vấn đã nói lý do nghỉ việc ở công ty cũ  thế này: "sếp em là HR Manager mà không biết gì về bảo hiểm hết. Làm sao em làm được với người sếp dở hơn em như vậy". Thế nhưng sau đó chính bạn này lại làm việc với một HR Manager người nước ngoài :D:D:D (hoàn toàn mù tịt về bảo hiểm) nhưng bạn này vẫn làm tốt, thậm chí bạn ấy còn support người sếp này hết mình về vấn đề bảo hiểm mà không hề có complaint gì về sếp!!! Cho nên theo mình,  vấn đề ở đây là vấn đề về Personal conflict.

    Tóm lại, theo mình, bạn hãy thử support sếp mới của bạn một cách tích cực, hay giúp sếp hiểu cách thức hiện tại công ty đang hoạt động, mình tin là vấn đề sẽ được giải quyết.

    Chúc Nam thành công với sếp mới.

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5mRl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKWaZeFneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOZlJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5obJ5sVm6xtg..
  • Đang gặp một trường hợp tương tự ở Tân Hiệp Phát

      hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZeWmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSUbpiFneDh
    hZWZl5ZiknGWl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWXmZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5ucZxoVm6xtg..

Pages

hZWZl5dlk2-dlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...