Phong cách nói chuyện với tiếp tân
Chào các anh chị,
Hiện tại công việc em thường xuyên trao đổi qua điện thoại, tìm kiếm danh sách đối tượng phù hợp, lên nội dung liên hệ và thực hiện liên hệ cũng như phân phối cho bạn trong nhóm.
Trong lúc liên hệ đến công ty, người đầu tiên t iếp xúc là tiếp tân, em được hiểu là tiếp tân sẽ tiếp nhận thông tin, phân luồn thông tin phù hợp cho người xử lý, cũng như xác đinh những thông tin cần thiết được chuyển. Theo em nghĩ qua phong cách nói chuyện của t iếp tân thì mình có thể hiểu được tác phong làm việc của công ty.
Tuy nhiên em nhận thấy, k hông hiếm các trường hợp các tiếp tân tỏ ra cực kỳ khó chịu, và đôi khi mình chưa nói câu nào ngoại trừ giới thiệu tên và nơi công ty thì bị giật máy ngay, đôi khi chưa nói nội dung liên hệ là bị giật máy.
Không biết là đó là phong cách làm việc của người Việt Nam hay là do tiếp tân không phải là bộ mặt đầu tiên của công ty nên không được đào tạo bài bản...
Các anh chị có thể cho em biết Thế nào là một tiếp tân chuyên nghiệp và vai trò của các bạn là gì? Và công ty nên đào tạo tiếp tân như thế nào? ...
Nhờ các anh chị cho em một vài ý kiến tham khảo.
Thanks