AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlG6Xl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

PR cho brand và cho Corporate, nên chọn lĩnh vực nào?

Answer6 hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRnJSaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huynh Nguyen's picture
1427341278

Chào các anh/chị,

Em rất thích làm PR (là PR cho
client side chứ không phải cho agency đâu đấy nhé, ngán agency lắm rồi) Theo em
biết là PR trong cty, nhất là các cty FMCG chia ra làm 2 nhóm, 1 là PR cho sản
phẩm, 2 là PR cho công ty (Corporate). Các anh, chị có thể giúp em phân đặc điểm
của hai lĩnh vực này để em biết mình nên chọn con đường nào ko nhé!

Answer6 hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRnJSaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Binh Phan's picture
    Binh Phan
    1427763473

     PR cho sản phẩm thường thuộc nhóm Communication chung và đảm nhiệm hỗ trợ cho các nhãn hàng và công ty trong việc thực hiện các chiến lược và các chương trình truyền thông của nhãn hàng. Thường thì Communication cũng sẽ gánh luôn cả phần của Corp message. Còn riêng 1 số cty lớn, tập đoàn sẽ có 1 nhóm Corp Affairs riêng, nhóm này thiên về luật và các vấn đề xử lý khủng hoảng và truyền thông chung của cả công ty. Hy vọng là trả lời được thắc mắc của bạn.

      hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpSSlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWRapSFneDh
    hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaUlZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdobZZlVm6xtg..
  • Lê Tuấn's picture
    Lê Tuấn
    1427901297

    nói tới pro thì chí cần có tố chất duy nhất đó là chém gió, level càng cao thì bạn càng thành công suất sắc

      hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpSUlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWRbJWFneDh
    hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaUl5OIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqcZ9rZVVvtrI.
  • Hau Cao Trong's picture
    Hau Cao Trong
    1429256639

    Bạn nên làm PR cho sản phẩm sẽ rất thú vị và luôn sáng tạo nhé! PR cho tập đoàn mau chán lắm vì cái điệp khúc lặp lại hoài.

      hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpWXmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWSb5iFneDh
    hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaVmpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlsbpltVm6xtg..
  •  Hãy làm PR cho sản phẩm, nó luôn mang lại cho mình cảm giác được chinh phục, được hiểu thị trường, được biết cảm giác tranh đấu. Và quan trọng nhất ra đường ai cũng nhắc đến sản phẩm là chính, có mấy ai biết và nhớ đến công ty tạo ra nó đâu ....

      hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpual4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWYcpeFneDh
    hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpabnZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZsap5naFVvtrI.
  • Nong Quoc Viet's picture
    Nong Quoc Viet
    1437018959

    Hi bạn, brand pr thường chú trọng về core value của sản phẩm hay dự án và thường đánh giá theo từng phase của 1 chiến dịch lớn. Corporate pr thì thiên về chiến lược và thường đi với mission của corporate. 

    Cả 2 đều có lợi và nhược điểm riêng. Bạn xem thế mạnh và tính cách của mình phù hợp với lãnh vực nào rồi chon nhé. Riêng mình, làm brand pr có cái hay của nó. Vì dù ít dù nhiều, nó cũng từ mission của công ty ra :)

    Regards,

    ---

      hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpySlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWZapWFneDh
    hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaclZOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdtaZ1rVm6xtg..
  • Hang Nguyen's picture
    Hang Nguyen
    1440071356

    Hi em,

    Chị nghĩ nên thử sức mình ở cả hai mảng này, cũng như các mảng công việc khác của nghề sẽ giúp cho tương lai làm PR Manager đến gần hơn.

    Công ty chị đang làm thì do đặc thù, làm Corporate Affairs nhiều, có nhiều đầu việc và kinh phí, ngân quỹ nhiều hơn PR products. Corporate Affairs theo chị thấy có nhiều đầu việc hơn như quan hệ công quyền, CSR, giải thưởng, tài trợ... cũng thú vị, nhưng thường đòi hỏi có kinh nghiệm về cả tuổi nghề lẫn tuổi đời rồi. Còn làm về products thì vui hơn, gần với MKT hơn và newbie cũng làm được.

    Cheers,

      hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5WUnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaSbJyFneDh
    hZWZl5VllnGYlpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeVl5qIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpsa5hrVm6xtg..
hZWZl5VmlG6Xl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...