AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkkW6clJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sale bảo hiểm có phải là nghề khó nhất?

Answer15 hZWZl5Vlk2uXmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5ySmJSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Lily Le's picture
1388720369

Hôm bữa mình có đi dự một buổi nói chuyện và nghe vị diễn giả nói trong các mặt hàng để Sale , Sale bảo hiểm là khó nhất. Mình thấy đúng vì nghề này là trần ai nhất. Với cá nhân mình, hầu như ai làm Sale bảo hiểm  gọi đến cho mình, mình đều từ chối. Nếu đặt bản thân mình vào vị trí của người Sale thì thấy họ khổ thiệt vì không biết gọi bao nhiêu cuộc mới có được 1 khách hàng. Còn mặt hàng nào sale mà cực hơn không? Các anh, chị làm Sale cho ý kiến nào! 

Answer15 hZWZl5Vlk2uXmJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5ySmJSEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Minh Quan Ton That's picture

    Best Answer

    Dear Thao Le,

    Đầu tiên mình chia sẻ là không có ngành nào mà ta sell là khó nhất  cả, mà ngành nào sell cũng khó, cái này tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng yếu tố quyết định nhất đó là: Nhận thức về sản phẩm của người dùng. Và phương thức tiếp cận của người bán hàng.

    Mặc dầu ngành tiêu dùng là ngành hầu như mặt hàng nào cũng mang tính chất thiết yếu, nhưng chưa hẳn bạn sell nó đã dễ mà rất khó. 

    Trong trường hợp trên bạn đưa ra mình thấy phương thức của bạn sale bảo hiểm chọn telephone sale là không hợp lý. Lý do:

    1. Sản phẩm trừu tượng, không phải nhu cầu thiết yếu.

    2. Nhu cầu về sản phẩm bảo hiểm của người dùng hiện vẫn là nhu cầu ẩn(mang tính chất tiềm năng hơn), chưa thực sự thiết yếu.

    3. Thời gian của cuộc gọi không đủ để chuyển tải được gói dịch vụ 1 cách rõ ràng, vậy trong trường hợp này sales man chỉ tìm 1 phương thức may mắn nếu 1 khách hàng nào đó có nhu cầu thì sẽ có cơ hội.

    Thông thường những sản phẩm dạng này phải đi theo phương thức push sale. Dựa vào mạng lưới đại lý để giới thiệu sản phẩm, đào tạo khách hàng để họ có nhận thức về sản phẩm, lâu dần mới có thể thuyết phục họ.

    Vài dòng chia sẻ,

    Quân 


      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZmXlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCWb5WFneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGZmpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhobphmVm6xtg..
  • Hoang Dang's picture
    Hoang Dang
    1388824074

    Mình confirm điều trên. Mình Sale FMCG cũng vất vả lắm rồi nhưng quả thật ko khổ bằng Sale bảo hiểm :)

      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZWSmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCSapmFneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGVlZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhmVm6xtg..
  • Tuan Anh Vu's picture
    Tuan Anh Vu
    1388832641

    khi các giá trị càng mù mờ nhưng chi phí rõ ràng thì sẽ rất khó 

    rất đồng ý sales bảo hiểm là khó nhất vì bây giờ khách hàng rất ghét bảo hiểm. cá nhân khi sales gọi tới bán bảo hiểm là cúp máy 

      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZWSnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCSapyFneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGVlZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmxtcJhXb7Cx
  • Tuan Anh Vu's picture
    Tuan Anh Vu
    1388832716

    nếu tính dòng tiền quy đổi ra vàng hoặc đô thì tất cả các hơp đồng bảo hiểm đều gây bất lợi cho khách hàng đóng tiền- nói thẳng ra là bảo hiểm quyền lợi khách hàng rất thiệt mà k thấy lợi ích gì trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ 

      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZWSnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCSap2FneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGVlZuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmxtcJhXb7Cx
  • Duy Pham's picture
    Duy Pham
    1388998919

    Đồng ý, bán một sản phẩm vô hình, người mua không cầm, nắm, nhìn, ngắm, sờ, mó...được nên sẽ khó bán, hơn nữa sản phẩm mang tính chất nhạy cảm, thường ai cũng dị ứng với từ: bảo hiểm nhân thọ, có sống chết ở đây, nên khó bán hơn. Cũng cần phải nói ở khía cạnh, nhân viên bảo hiểm gọi cho khách hàng là lao vào ngay giới thiệu sản phẩm bảo hiểm, chẳng cần để ý xem cảm giác khách hàng lúc đó ra sao, có thời gian để nghe không, và nhiều thứ khác nữa. Chia sẻ nguyên tắc 3L mà mọi người vẫn hay kháo nhau khi bán sản phẩm: Làm quen, Làm bạn, Làm hợp đồng.

      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZWUnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCSbJ2FneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGVl5uIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZoaJtoVm6xtg..
  • Chau PHAM's picture
    Chau PHAM
    1389249176

    Sales bản thân mình khó hơn sales bảo hiểm nhiều chứ, bảo hiểm còn có giá, còn khuyến mãi, trả giá được còn bản thân thì miễn bàn. Hãy nhớ lại những lúc phỏng vấn xin việc, đánh giá sau thử việc, đánh giá hàng năm, đề nghị tăng lương, thay đổi công việc... chẳng bao giờ cho được giá đúng nên khi bán cứ luôn tiếc hùi hụi ! 

      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZaSmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCTapqFneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGWlZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmtqcJ9Xb7Cx
  • Nang Nguyen's picture
    Nang Nguyen
    1390300424

    Khó nhất theo mình nghĩ là bán sản phẩm mà sản phẩm của công ty mình cũng không khác nhiều so với đối thủ (bảo hiểm là 1 trong số đó). Lúc đó sẽ dính đến giá cả hơn là chất lượng, mà giá thấp quá thì công ty sẽ không có lời.

      hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUlZeUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmCUbJiFneDh
    hZWZl5VmlGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpGXl5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1pbJ9nVm6xtg..

Pages

hZWZl5dkkW6clJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...