AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgmHGZlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sales phải yêu khách hàng

Answer4 hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52ZmZuEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Em đang suy nghĩ mãi về việc tìm ra những giá trị nào, việc nào có thể hỗ trợ cho khách hàng khi mua sản phẩm của mình và sau mua hàng. Bởi vì giá sản phẩm của em hiện tại rất cao, để đưa vào làm nguyên liệu sản xuất thì khách hàng tính kĩ lắm. Sản phẩm là keo dán công nghiệp cho ngành sản xuất đồ nội thất nên sp đi trực tiếp vào chi phí sản xuất của khách hàng. Tính thế nào cũng sẽ đội cao hơn sản phẩm họ đang dùng. 

Văn phòng đại diện bên em thuần sales, không có hoạt động marketing hỗ trợ, không có customer service, thường chỉ cạnh tranh trên chất lượng sản phẩm tốt và giá cao. Technical sales nên mảng kỹ thuật luôn phải vững rồi, nhưng còn những yếu tố khác để khách hàng chấp nhận mình...? 

Có người nói với em: phải yêu khách hàng thật sự thì sẽ tìm ra giải pháp cho khách hàng? 

Các anh chị lâu năm trong nghề: như thế nào mới gọi là thật sự yêu khách hàng?  Như thế nào để tìm ra được những giải pháp để support cho khách hàng ngoài việc mình chỉ đem món hàng đến, với 1 vài ưu điểm và bán cho họ. 

Cũng giống như việc, đi sale không phải tới là thao thao bất tuyệt, cung cấp nhiều thông tin cho khách hàng, mà là kể chuyện cho họ. Vấn đề là ở tình huống khác, 1 công việc khác hoàn toàn, em có thể kể chuyện, nhưng ngay với nghề chính của em thì em lại không nghĩ được sự liên kết nào với các câu chuyện.

Có Anh/Chị nào dân trong nghề sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức em rất muốn được gặp, được hỏi nhiều, hỏi thêm để về làm, làm sai lại được hỏi lại mà thành best seller như mọi người.

Em cảm ơn nhiều ạ.

Nhật Thương

Answer4 hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch52ZmZuEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Phuong Thao's picture
    Phuong Thao
    1413877062

     Bạn thử tìm hiểu xem khách hàng của bạn đang gặp khó khăn gì, thì bạn support. Chẳng hạn như khi mình follow up một khách hàng, ngoài việc bán sản phẩm, mình biết là họ đang cần tuyển người rất gấp. Mặc dù họ chẳng thèm nhờ vả mình đâu, nhưng tự mình chạy đi hỏi trong các mối quan hệ xem có quen ai potential không, và giới thiệu cho khách hàng thành công. Thế là họ appreciate mình, qua đó cũng thiện cảm với mình hơn và support lại mình trong công việc. Một ví dụ như vậy để bạn thấy, chỉ cần chịu khó quan sát và trò chuyện với khách hàng cởi mở 1 chút là có thể hiểu tâm tư của họ, qua đó biết họ cần mình support cái gì.

      hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJiVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOVbZiFneDh
    hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSYmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm1sbJlqVm6xtg..
  • Trung Dương's picture
    Trung Dương
    1413959120

    Bạn có thể chào giá một số nơi xem phản ứng của khách hàng như thế nào? Rồi bạn quyết định bước tiếp theo sẽ làm gì? Nếu như giá cao chất lượng tốt hơn các SP cùng loại (bạn làm so sánh SP của bạn với SP trên thị trường) thì bạn thử thuyết phục khách hàng về SP của mình, nếu như SP của bạn chất lượng cũng như trên thị trường thì bạn đề nghị phía công ty hỗ trợ chi phí bán hàng, giảm giá bán hay có chính sách cho khách hàng.

    Theo mình nhận thấy thì hiện nay đa số công ty đang cố gắng giảm chi phí sx nên nếu giá cả cạnh tranh thì họ sẵn sàng lựa chọn SP của bạn. Cùng với việc chính sách và hậu mãi tốt sau bán hàng cũng góp phần ưu tiên cho SP của bạn.

      hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJiXmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOVb5iFneDh
    hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSYmpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZqbJdtVm6xtg..
  • Duc Pham's picture
    Duc Pham
    1413972700

    Kể chuyện cũng là một kỹ năng cần tập luyện và trải nghiệm thực tế, thật ra cũng chẳng có một nguyên tắc cụ thể có thể giúp em gặp một khách hàng và có thể bán được hàng. Quan trọng là làm sao một gặp họ rồi lại có thể hẹn gặp họ lần khác, duy trì mối quan hệ đó mới là điều quan trọng. Có thể họ ko mua hàng lúc này, nhưng ko chắc họ sẽ không mua hàng của em. Giá trị sản phẩm tốt, hiển nhiên luôn luôn tốt. Hãy xem khách hàng của mình như một người bạn, một câu chuyện thường ngày, hỏi han, thăm hỏi vẫn luôn luôn được đánh giá cao. Cái gì tự nhiên nhất vẫn luôn là sự thuyết phục nhất.

      hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJiYload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOVcJaFneDh
    hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSYm5SIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpwaZhoVm6xtg..
  • Manh Hung's picture
    Manh Hung
    1415162701

    Chào em gái!

    Trước đây mình cũng từng có chút kinh nghiệm làm Sales cho 1 hãng TB, và chất lượng cũng như giá thành của hãng cũng rất cao so với thị trường. Anh có một vài góp ý với em:

    Em muốn đưa được sản phẩm của em tới tay khách hàng mà với đặc điểm SP của mình là giá cao hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì điều đầu tiên em phải làm được đó là chỉ cho khách hàng họ thấy những lý do tại sao mà sản phẩm của mình lại cao. Và với giá cao như vậy thì giá trị gia tăng là như thế nào? có đáng để họ đầu tư hay không. Cụ thể trong trường hợp của bạn khi họ đầu tư mua sp của bạn thì chất lượng sản phẩm đầu ra của họ sẽ thay đổi như thế nào? cái này bạn sẽ phải tìm hiểu, khi bạn càng hiểu thì bạn "đánh" càng chính xác càng dễ đi đến điểm chung. Điều quan trọng là em phải vẽ ra được một bức tranh đẹp cho khách hàng khi họ dùng và không dùng sản phẩm của mình, đó là từ các câu chuyện mà bạn có được bạn vẽ vào bức tranh của mình khi trao đổi với họ. 

    Rất vui được giao lưu cùng anh chị em ở đây.

    Manh Hùng

      hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJqTmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOXa5iFneDh
    hZWZl5dilmmXmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSalpaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxvcZhlVm6xtg..
hZWZl5hgmHGZlZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...