AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmmmUmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sáng thứ hai của 13 vị giám đốc điều hành trong ngành CNTT

Answer1 hZWZl5ZimnGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmJaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
trang huynh's picture
1437554649

 Những vị giám đốc điều hành chia sẻ cách mà họ đối mặt với sáng thứ hai – nỗi sợ vô hình của các doanh nhân hiện nay.

Ngày thứ hai, chúng ta thường uể oải thức dậy và nghĩ cách sống sót qua một tuần dài đăng đẳng phía trước. Khi phải chịu áp lực công việc, chúng ta thường “làm cho xong” hơn là “làm cho hiệu quả”. May mắn thay, những vị giám đốc điều hành sẵn sàng chia sẻ cách mà họ đối mặt với sáng thứ hai – nỗi sợ vô hình của các doanh nhân hiện nay.

1. Tắm nước lạnh.  Sau khi thức dậy, tôi mở những bài nhạc sôi động và viết ra 3 điều tôi biết ơn và 3 điều sẽ giúp tôi có một ngày tuyệt vời. Tôi hít đất 50 lần, tập động tác squat 50 lần, và tắm nước lạnh trong ít nhất hai phút. Việc này sẽ giúp cơ thể của tôi gia tăng quá trình trao đổi chất. Tôi dùng bữa sáng với trứng và cà phê. Tôi đạp xe đến văn phòng mỗi sáng, nó như một liều thuốc kích thích giúp tôi khởi đầu một ngày làm việc. Christian Smith, đồng sáng lập TrackR


2. Tập trung vào danh sách ưu tiên.  Tôi bắt đầu mỗi sáng thứ hai bằng cuộc họp với nhóm quản lý của tôi, tất nhiên là sau khi uống một tách cà phê và lướt thông tin trên Reddit. Chúng tôi thảo luận về những ưu tiên trong tuần và lên chiến lược hànhđộng. Cùng làm việc với tất cả các quản lý giúp chúng tôi cởi mở trao đổi và giải quyết mọi vướng mắc. Mark Rowan, chủ tịch của Griffin Technology


3. Ăn sáng với nhóm.  Để có một tuần làm việc hiệu quả, đầu óc của bạn cần được thư giãn vào cuối tuần. Sáng thứ hai của tôi bắt đầu với việc dùng bữa sáng với nhóm, sau đó, tập trung nhìn tổng quát công việc trong tuần. Tôi xác nhận lại cuộc họp riêng với từng thành viên của ban điều hành, rồi bắt tay vào việc. Sáng thứ hai chính là những viên gạch nền móng cho một tuần làm việc. MartinKallstrom, giám đốc điều hành Narrative


4. Bắt đầu chậm và chắc. Sáng thứ hai, tôi thong thả bắt đầu một tuần mới. Tôi chạy bộ một tiếng rưỡi để thư giãn đầu óc. Sau đó tôi xem lại lịch làm việc trong tuần của tôi để chắc chắn không bị trùng và có khoảng thời gian nghỉ vừa phải. Ngoài ra, tôi cũng sắp xếp thời gian mỗi ngày cho gia đình. Sonny Vu, giám đốc điều hành Misfit Wearables


5. Họp chiến lược vào sáng sớm. Nếu kinh doanh là một cuộc chiến thì ngày thứ hai chính là tiền tuyến. Vì vậy, tôi bắt đầu sáng thứ hai bằng việc lên kế hoạch chiến lược. Ngoài đầu óc minh mẫn còn cần một cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, tôi bắt đầu dốc sức đạp xe. Đổ mồ hôi giúp đầu óc tôi thư giãn, làm việc tập trung và hiệu quả hơn. Sau thời gian thể dục là bữa ăn sáng lành mạnh, đọc tin tức, email và thưởng thức cà phê. Một trận chiến không thể thắng lợi nếu không có thật nhiều cà phê  :-) Michael Bartholomeusz, giám đốc điều hành HZO, Inc


6. Chạy bộ buổi sáng với “chuyên gia” đáng tin cậy. Sáng thứ hai của tôi bắt đầu lúc 6 giờ bằng việc chạy bộ cùng với “chuyên gia” của tôi, chú chó Bode. Việc này giúp tôi khởi động và tập trung hơn sau một tuần bận rộn với ba đứa nhóc. Sau đó, tôi xem lại toàn bộ dự án chính và sắp xếp danh sách công việc ưu tiên. Trong cuộc họp buổi sáng với ban điều hành, chúng tôi thảo luận về mục tiêu hàng tuần, dài hạn và phân công công việc; điều này giúp mọi người tập trung vào những dự án quan trọng của tuần. Michael Fordyce, giám đốc điều hành Ninth Decimal


7. Lướt qua email. Với tôi, sáng thứ hai là một khởi đầu mới. Tôi dọn dẹp bàn làm việc và lướt qua những email “FYI” để nắm bắt thông tin như các email báo cáo, cập nhật, bản tin… Tôi dành nhiều thời gian cho những email cần phải xem xét và những hành động cần làm tiếp theo. Tôi tiếp tục với danh sách những việc cần làm trong tuần, chỉnh sửa và sắp xếp thứ tự ưu tiên. Thật tuyệt vời vì mọi thứ đều sáng tỏ khi bắt đầu một ngày mới. David Stubenvoll, giám đốc điều hành Wowza Media Systems


8. Dậy sớm hơn. Tôi thường dậy lúc 5 giờ sáng để tập thể dục, sau đó, lên danh sách những việc cần chiến đấu. Với lịch công tác bận rộn, tôi phải cố gắng lắm mớicó thời gian tập thể dục. Tôi tắm sạch sẽ, đọc email và cảm thấy vô cùng thoải mái để bắt đầu một tuần mới. Tôi chuẩn bị mọi thứ cho các buổi họp sắp tới, sau đó đi bộ đến văn phòng. Morten Brgger, giám đốc điều hành Huddle


9. Sắp xếp 5 việc quan trọng. Tôi tin rằng khởi đầu của sáng thứ hai là một động lực tốt cho cả tuần. Khi kiểm tra email của tôi và lên kế hoạch hàng tuần, tôi làm theo lời khuyên của Paul Allen: “Làm, Ủy Quyền, Trì Hoãn hoặc Bỏ Qua”. Tôi sắp xếp 5 việc ưu tiên cần thực hiện trong danh sách “Làm”. Những cuộc gọi thường được thực hiện vào chiều muộn, bởi vì công việc của chúng tôi cần kết nối toàn cầu qua các cuộc họp video với khách hàng, đối tác và các chi nhánh ở châu Âu và trên khắp Hoa Kỳ. Krishnakumar Natarajan, giám đốc điều hành Mindtree


10. Nói chuyện thẳng thắn ngay lập tức. Tôi dành chiều chủ nhật để lên kế hoạch và chuẩn bị cho tuần làm việc mới, giúp tôi hào hứng bắt đầu công việc vào thứ hai. Một phần công việc không thể thiếu khi làm CEO, là đưa ra phản hồi thẳng thắn với nhân viên. Tôi thấy rằng góp ý mang tính xây dựng vào đầu tuần sẽ giúp mọi người có thời gian suy nghĩ và phản hồi lại với tôi nếu cần thiết; nếu làm điều ấy vào cuối tuần thì sẽ gây khó khăn hơn trong việc quản lý mọi vấn đề. Đó là cách tôi tự khởi động mình cho một tuần làm việc năng động. Manav Mital, giám đốc điều hành Instart Logic


11. Đọc những bài báo thú vị. Cuối tuần, tôi thường thu thập những bài viết hay và gửi cho nhân viên đọc vào sáng thứ hai. Tôi thích làm thế vào sáng sớm để mọi người biết tôi đang đầy năng lượng và suy nghĩ về họ. Những bài viết có chủ đề từ kinh doanh hay các mẩu chuyện truyền cảm hứng, và thể hiện rõ thông điệp của tôi “Tôi nghĩ đến công việc và tôi nhớ đến bạn” vậy nên “bạn cũng quan trọng như công việc của tôi vậy”. Việc này thể hiện sự quan tâm của tôi về sở thích và sự nghiệp của nhân viên mình. Những bài báo cũng tạo những chủ đề trao đổi giữa các thành viên trong tuần. Andy Fathollahi, giám đốc điều hành Braven


12. Khởi động để thành công. Tối chủ nhật, tôi bắt đầu tuần mới bằng việc tập trung suy nghĩ cho các mục tiêu và ý tưởng. Liệt kê & lưu trữ các ý tưởng là cách tôi thường áp dụng, giúp tôi ngủ ngon hơn. Sáng thứ hai tôi thường nghĩ về những gì tôi sẽ làm được trong tuần này. Ăn sáng cùng với các con giúp cả gia đình gắn kết. Tôi đến công ty sớm để tránh kẹt xe và họp với những thành viên chủ chốt. Thứ hai là khởi đầu của một tuần thành công. Dave Thompson, giám đốc điều hành Audiofly


13. Trân trọng ngày thứ hai.Tôi luôn trân trọng ngày thứ hai vì nó ảnh hưởng đến sự thành công trong ngày. Tôi thường bắt đầu lúc 5 giờ sáng, tập yoga trong nửa tiếng để làm nóng cơ thể và tinh thần. Sau đó, tôi dành 10 phút liệt kê những việc cần làm trong ngày cho công việc cũng như cuộc sống. Robert Allison, giám đốc điều hành PEAR Sports

– HR Insider / VietnamWorks –

Answer1 hZWZl5ZimnGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmJaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmmmUmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...