AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkmmVlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tại sao khởi nghiệp ngành công nghệ đang "hot"?

Answer hZWZl5dmkmmVlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZiZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyễn Hương's picture
1480589728

Xã hội ngày càng phát triển, đi theo đó là sự phát triển của công nghệ. Đó là lí do tại sao khởi nghiệp công nghệ đang “hot”. Khởi nghiệp công nghệ, tuy phải đối mặt với không ts thách thức như cùng lác cạnh tranh với các ông lớn nội địa cà xâm nhập của những công ty nước ngoài, ngành này vẫn có sức hút đáng kể với khởi nghiệp, đặc biệt là thị trường công nghệ điện thoại di động.

it.jpg

1. Tìm hiểu chung

Trước đây có thể khoảng 20 năm mới ra đời một công nghệ mới, sau đó là 10 năm, nhưng hiện nay chỉ 5 năm thậm chí ít hơn. Hơn thế nữa, nền tảng công nghệ di dộng đặc biệt là smartphone, thiết bị đeo, điện toán đám mây... đang tạo ra làn sóng cơ hội cho những người trẻ khởi nghiệp.

"Với sức trẻ và khả năng nắm bắt nhanh các công nghệ mới, người trẻ càng có nhiều cơ hội lập nghiệp trong lĩnh vực này", ông Tuấn nhận định.

Hiện nay, về Internet Việt Nam đang ở top đầu của Đông Nam Á, hơn cả Thái Lan, Indonesia, Philippines, trong khi về vốn đầu tư mạo hiểm chúng ta cũng đi trước họ khoảng 5 năm, đặc biệt có nhiều quỹ đầu tư đã vào Việt Nam từ rất sớm. Đội ngũ nhân sự của Việt Nam cũng khá mạnh. Tuy nhiên, thuận lợi và khó khăn trong khởi nghiệp nằm ở nhiều yếu tố, và điều quan trọng nhất phải có sản phẩm tốt, chiến lược tốt cùng đội ngũ đã những người làm kiên trì với mục tiêu, ông Tuấn nói thêm.

2. Khởi nghiệp như thế nào

Mặc dù khởi nghiệp công nghệ thông tin đang là lựa chọn của nhiều người mới bước vào kinh doanh, nhưng khởi nghiệp như thế nào vẫn là một bài toán mà không phải ai cũng có thể giải thành công.

Cũng không nên ngại khởi nghiệp khi còn trên ghế nhà trường bởi không có trường học nào tốt hơn trường đời. Tuy nhiên, cũng đừng quá mạo hiểm ở những lần đầu tiên, đừng đặt hết "sổ đỏ" hoặc bỏ học ngay lần đầu tiên thử khởi nghiệp. Chỉ khi nào cảm thấy khả năng thành công cao và tâm huyết bỏ vào đó lớn thì hãy nên đặt cược tất cả vào đó, ông Tuấn đưa ra lời khuyên"Điểm chung của các doanh nghiệp công nghệ thành công cả trên thế giới và Việt Nam là họ bắt đầu từ một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ mà chưa vội đánh vào nhóm khách hàng lớn ngay từ đầu vì nếu như sản phẩm không tốt thì đối tượng khách hàng này sẽ bỏ luôn sản phẩm không dùng nữa", ông Aaron Everhart, Giám đốc kinh doanh Landor Associates tại Việt Nam kiêm cố vấn của HATCH! PROGRAM nhận định.

Answer hZWZl5dmkmmVlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWmZiZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmkmmVlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...