AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sắp xếp văn phòng thế nào là hợp lý?

Answer2 hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSlJqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Nguyen's picture
1431577496

Công ty chuẩn bị có một cuộc tái cấu trúc office vì số lượng nhân viên ngày một đông, việc sắp xếp trang trí lại văn phòng là chuyện cần thiết. Theo các anh chị sắp xếp văn phòng theo cách nào là hợp lý nhất? Nếu chọn hình thức văn phòng mở, tất cả nhân viên của các phòng ban sẽ cùng ngồi làm việc chung trong một không gian rộng lớn. Mọi người có thể trao đổi, giao tiếp với nhau một cách dễ dàng đồng thời tạo sự gắn kết giữa các phòng ban. Tuy nhiên hình thức này cũng đem lại nhiều sự phiền toái, khi một team/phòng ban tranh luận về vấn đề riêng sẽ gây ảnh hưởng đến những phòng ban khác (mất tập trung trong công việc, có những vấn đề riêng của team cũng khó trao đổi). Nhưng nếu chia các phòng vào từng phòng nhỏ riêng biệt sẽ tạo được không gian riêng và không gây ảnh hưởng tới những người khác nhưng ngược lại nó vô tình khiến các phòng ban có sự tách biệt, không gắn kết và giao lưu trong việc. 

Answer2 hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSlJqTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Phan Tran's picture
    Phan Tran
    1431844039

    Em thichs được phân chia theo từng phòng ban, tức mỗi phòng sẽ có phòng riêng. Nhiều lúc cần thảo luận và tập trung suy nghĩ để tìm ra ideas mới thì ko đc tập trung bởi các bộ phận khác diễn ra những hoạt động khác không liên quan.

      hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVaZWFneDh
    hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYlJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxrbphnVm6xtg..
  • Nguyen Hong Minh's picture

     Một vấn đề rất thú vị và người lãnh đạo có tâm nào cũng nghĩ tới như bạn. Nói thực là nó tương đối quan trọng vì nó có thể có liên quan tới văn hóa và cả hiệu quả làm việc đấy ạ. Mình phải chuyển chỗ ngồi khi có một cô bé ngồi bên cạnh cứ cọc cọc qua lại sau lưng suốt (cô ấy đi giầu cao gót, xin lỗi khi nói vậy tôi không có ý phân biệt nam nữ ở đây) hết sức khó nói, ngoài ra do diện tích hẹp nên hết động ghế lại va vào vai, ...nói ra thì rất tế nhị và khó nói, thế là tôi phải chuyển chỗ ngồi. Do vậy chỗ ngồi cần tính theo loại hình công việc, có thể nói là tính cách công việc để sắp xếp cho phù hợp.

    Nếu một nhóm nào đó liên tục liên hệ với bên ngoài (khách hàng, ...vv) nếu cùng làm việc bạn sẽ không thể tập trung được, ...ví dụ như tôi hay phải đọc các tài liệu chuyên ngành, hay phải trầm tư suy tính, suy nghĩ để phân tích, rồi tính toán thì không tài nào tập trung được nếu bên cạnh có người nói điện thoại liên tục với đối tác, với đồng nghiệp khác, ..những lần như vậy tôi thường đứng lên đi ra ngoài, và như vậy delay nhiều công việc...vv.

    Nếu phân bố ngồi cùng nhau thì cần đưa ra quy tắc nào đó mà tất cả cần thống nhất như là văn hóa, ví dụ cần nhẹ nhàng, cần giữ ý tứ, nói chung là cần có văn hóa...nếu không có quy định chung này thì hỡi ôi rất khó nói, không khéo mình lại bị coi là khó tính...vv, thường thì tôi thấy những nơi năng động thì người trưởng phòng thường ở vị trí giữa, và các nhân viên quây quần xung quanh và mặt máy tính hướng về người trưởng phòng (ở VN tìm ra nơi như thế này rất khó, thường thì phải phòng riêng, hoặc trưởng phòng chui vào góc xa cửa nhất, còn các nhân viên màn hình để sao ít người nhòm tới nhất, riêng tư nhất...hì hì). Còn việc bàn và họp thì tốt nhất cần vào phòng (cách âm càng tốt).

      hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmpiTl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmWVa5eFneDh
    hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpaYlpWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsaJdmVm6xtg..
hZWZl5VmlGmVk5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...