Sự khác biệt giữa Product manager và Product marketing manager
Note :
Một nhà Product manager có trách nhiệm hình thành việc chào bán sản phẩm, trải nghiệm người dùng, và thiết kế tương tác cũng như các dự án quản lý các quy trình để mang lại việc chào bán ra thị trường (và thường được đo lường và lặp lại sau đó). Là một phần của việc này, cũng có rất nhiều sự tập trung vào sự hiểu biết và ủng hộ cho người sử dụng và làm thử nghiệm khả năng sử dụng trên sản phẩm. Ngoài ra, họ phải có trách nhiệm giữ một cái nhìn toàn diện về sản phẩm để các sản phẩm khác có sự liên quan với nhau hình thành một chuỗi sản phẩm gắn kết
Một nhà Product marketing manager chịu trách nhiệm cho việc định hình các phương thức quảnh cáo xung quanh sản phẩm cung cấp, mô tả các tính năng, quyết định những tính năng được sử dụng để 'bán' các sản phẩm một cách tổng thể, bảo đảm có sự thống nhất trong quá trình cung cấp các mô tả và các chiến dịch tiếp thị sản phẩm tới người tiêu dùng. Các nhà quản lý tiếp thị sản phẩm cũng có thể giúp các dự án cung cấp một lợi thế cạnh tranh cụ thể sau đó được sử dụng để phân biệt các sản phẩm cung cấp từ các đối thủ cạnh tranh.
Nguồn : anphabe.com