AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5domXKWmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Sự kiện 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất VN

Answer8 hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmpmYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Việt Lê's picture
1425899324

Chào cả nhà, mấy ngày nay có rất nhiều người bạn hỏi tôi về sự kiện Vinh danh 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2014 do Anphabe tổ chức. Bạn bè tôi đều làm HR cả nên họ rất quan tâm đến sự kiện lần này nhưng chưa có cơ hội tham gia. Vì vậy hôm nay tôi xin chia sẻ với mọi người một số thông tin thú vị về sự kiện mà tôi được tham dự. Hi vọng sẽ bổ ích với những thành viên của Anphabe và hơn hết là các anh chị HR. 

Lễ vinh danh 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất VN 2014 được tổ chức tại khách sạn Lotte Legend trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, HCM. 

Tôi đến sớm hơn một chút nên có dịp quan sát và chụp vài tấm ảnh giúp mọi người hình dung được không gian và mọi hoạt động của sự kiện. 

Khu vực lễ tân đón khách

Sự kiện diễn ra vào buổi sáng nên không thể thiếu các loại thức uống hỗ trợ tinh thần quen thuộc của dân văn phòng. Khu vực Trà - Coffee dành riêng cho khách mời của sự kiện.

Không gian bên trong khán phòng được trang trí rất trang trọng và lịch sự.

Trên mỗi bàn ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn giấy, bút ghi chép và bảng danh sách Nơi Làm Việc Tốt Nhất 2014 dành cho khách mời để mọi người có thể nắm chi tiết hơn về các hạng mục giải thưởng cũng như các công ty đoạt giải. 

8:30 -  Khách mời đã đến đông đủ và ngồi vào chỗ đã được ban tổ chức sắp xếp. Thật sự hôm đó rất đông mọi người ạ, sự kiện của Anphabe thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhân sự đến từ các công ty lớn của Việt Nam và các tập đoàn đa quốc gia trên toàn quốc. 

Tại sự kiện lần này cũng có sự góp mặt của các gương mặt nổi tiếng đến từ các đơn vị thuộc top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam như Unilever Việt Nam, Microsoft Việt Nam, Bosch Việt Nam...

Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt do công ty Anphabe và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen phối hợp thực hiện hàng năm với các phương pháp đo lường chuyên sâu và liên tục cập nhật. 

Phần đầu của chương trình Bà Thanh Nguyễn - Giám đốc điều hành Công ty Anphabe và ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường Công ty Nielsen Việt Nam cùng chia sẻ những xu hướng động cơ nghề nghiệp của người đi làm tại Việt Nam. Khảo sát năm nay được triển khải từ tháng 10/2014 - 1/2015 với quy mô lớn hơn 2013. Theo thông tin tại sự kiện năm nay có 15,578 đáp viên thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc hoàn thành. 

Khảo sát cũng đưa ra những phân khúc nhân tài chính trong trong thị trường lao động VN bao gồm 5 nhóm người với tính cách và đặc điểm khác nhau: Nhóm Khám Phá Thử Thách, Nhóm Khát Khao Thành Công, Nhóm Theo Đuổi Đam Mê, Nhóm Thích Ổn Định và Nhóm Thích Đồng Đội. Cả 5 nhóm đều có chung mục tiêu về Cân bằng công việc & Cuộc sống; Có đủ tiền để sống thoải mái và Có được công việc ổn định và đảm bảo. 

Bà Thanh Nguyễn cho biết điểm của khảo sát năm nay là các doanh nghiệp vừa có thể đo lường sức khỏe THNTD nội bộ (dựa trên ý kiến nhân viên) và sức khỏe THNTD bên ngoài (dựa trên ý kiến nhân tài mục tiêu trong ngành). Xếp hạng Nơi Làm Việc Tốt NHất VN dựa trên kết quả đo lường sức khỏe THNTD bên ngoài và không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp có tham gia đo lường sức khỏe THNTD nội bộ hay không. Bà Thanh cũng chia sẻ thêm tại buổi lễ rằng "Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc vinh danh 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam mà quan trọng hơn, các phương pháp đo lường sức khỏe THNTD ngày càng được cập nhật chuyên sâu và bài bản của khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp xác định rõ điểm mạnh và điểm yếu cụ thể của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao sức hấp dẫn trong mắt cả nhân viên và ứng viên hiệu quả".

Ông Trần Minh Tuấn cũng đi vào chi tiết những công thức đo lường sức khỏe THNTD để các doanh nghiệp rõ hơn trước khi công bố kết quả.

  • Khảo sát đo lường sức khoẻ THNTD nội bộ được thực hiện theo mô hình Think – Feel – Act, đo lường cụ thể các biểu hiện tiêu biểu về sự yêu mến của nhân viên với THNTD qua Suy Nghĩ – Tình Cảm - Hành Động tích cực, so sánh với mức trung bình toàn thị trường và đưa ra hướng cải thiện để doanh nghiệp tham khảo và có sự điều chỉnh phù hợp.
  • Trong khi đó Khảo sát đo lường sức khoẻ THNTD bên ngoài lại sử dụng phương pháp đo lường 4 giai đoạn thu hút nhân tài cụ thể: từ Awareness – Mức nhận biết về nhà tuyển dụng; Interest – Mức quan tâm chọn công ty là nơi làm việc tương lai; Desire – Mức yêu thích, ghi nhận công ty như là Nơi Làm Việc Lý Tưởng và cuối cùng, Action – Mức sẵn lòng ứng tuyển khi công ty có vị trí phù hợp.

Phần được chờ đợi nhất trong buổi lễ đó là Phần Công bố danh sách 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2014. 

Ở hạng mục Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam theo ngành nghề lần lượt đại diện các công ty được xướng tên lên sân khấu nhận giải như: HSBC, Unilever, Prudential, Nike Việt Nam, SamSung Việt Nam, Vietjetair, Bosch Việt Nam...

Giải thưởng Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất theo từng nhóm tiêu chí thuộc về: Unilever dẫn đầu ở 2 tiêu chí Cơ hội phát triển và Danh tiếng công ty. Vinamilk được bình chọn ở ở 2 tiêu chí Lương, Thưởng, Phúc lợi và Chất lượng công việc & Cuộc sống. Văn hóa & Giá trị và Đội ngũ lãnh đạo lần lượt thuộc về Intel và Microsoft. 

Danh sách một 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam được ban tổ chức công bố tại sự kiện và do thời gian có hạn nên BTC sẽ sắp sẵn bằng khen cho 100 ở phía bên ngoài lễ tân, sau khi dự lễ các doanh nghiệp có thể đến đó để nhận. 

Năm nay Unilever tiếp tục được người đi làm bình chọn là Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam. Đại diện Unilever bà Nguyễn Tâm Trang - Phó chủ tích phụ trách nhân sự lên nhận giãi trong tiếng vỗ tay giòn dã của người tham dự. 

Kết thúc phần trao giải là 30 phút nghỉ giải lao, phía bên ngoài BTC chuẩn bị sẵn trà nước và một số món ăn nhẹ cho khách tham dự. Đây là khoảng thời gian mọi người có thể gặp gỡ làm quen và trò chuyện với nhau. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội để chúng ta tạo mối quan hệ trong công việc. 

Tranh thủ giờ giải lao, mọi người ghé đến khu vực lễ tân để nhận bằng chứng nhận của công ty mình. 

Trở lại chương trình là phần chia sẻ từ những công ty hàng đầu về những chiến lượt, hoạt động của công ty để giữ chân và thu hút nhân tài trẻ. 3 đại diện đến từ 3 công ty nằm trong top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất VN 2014: Bà Nguyễn Tâm Trang - Phó chủ tịch phụ trách nhân sự công ty Unilever VN, Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc công ty Microsoft VN và Bà Nguyễn Tâm Thanh - Giám đốc nhân sự công ty Cargill VN. 

Sau phần chia sẻ của 3 diễn giả, Chị Thanh Nguyễn -Giám đốc điều hành công ty Anphabe mời các diễn giả nán lại sân khấu để cùng trò chuyện và trả lời một số câu hỏi đến từ người tham dự của chương trình. Tại phần hỏi và trả lời còn có sự góp mặt của chị Nguyễn Thị Bình Sơn - Trưởng phòng nhân sự công ty Nike VN. 

Kết thúc chương trình là những lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành nhân sự. 

Ông Vũ Minh Trí: Tập trung vào con người bằng chiến lược hoặc là kế hoạch thực tế. những bạn trẻ trong con người thì phần trẻ là quan trọng nhất, phải chấp nhận điểm mạnh và điểm yếu của họ. điểm mạnh của họ không bao giờ là sự chững chạc mà là sự táo bạo, nhiệt huyết, vai trò coaching của người coach là cực kì quan trọng để làm sao chúng ta tăng độ trưởng thành của người trẻ lên và tiếp tục tận dụng tối đa long nhiệt huyết và sự ngây thơ, đừng trông đợi ngược lại vào các bạn trẻ.

Bà Nguyễn Thị Bình Sơn: : Mỗi công ty sẽ có lợi thế cạnh tranh của mình thì sẽ tập trung vào những lợi thế cạnh tranh đó, là cái làm cho mình nổi bật so với những đồng nghiệp và công ty khác xung quanh để truyền tải và get buy-ing của các đối tượng talent mà mình mong muốn. Có những thay đổi là kiểu phải get những thông điệp hay những gì mà công ty add core value, lợi thế của công ty và họ phải cùng hoà chung tiếng nói với công ty.

Và cuối cùng Bà Thanh Nguyễn chia sẻ: theo tôi phải định vị vị trí mình mong muốn chiến lược công ty như thế nào, mình muốn trở thành nơi làm việc thu hút được nhân tài thì phải cam kết với việc đó. Thứ hai là đừng nghĩ đốt cháy giai đoạn, đừng mong hôm nay làm, mai có kết quả liền,nó là một hành trình, một đoạn đường, một quá trình mà mình xây dựng thương hiệu theo cam kết của mình. 

Trên đây là toàn bộ chương trình sự kiện 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất VN 2014. Tôi ghi chép lại theo trí nhớ nên có thể sẽ không được đầy đủ và chi tiết những phần nào cũng giúp mọi người nắm rõ nội dung chính. Tham dự sự kiện bản thân tôi học hỏi được khá nhiều thứ cũng như quen được nhiều đồng nghiệp trong ngành. Chúc các anh chị một ngày làm việc vui vẻ. 

Answer8 hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WRmpmYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyYl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZcJeFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcm5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaZ1rVm6xtg..
  • Loan Le's picture
    Loan Le
    1425961792

     Nhìn chuyên nghiệp quá!

      hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyWload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZbpaFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcmZSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqbZ9oa1VvtrI.
  • Hoang Dang's picture
    Hoang Dang
    1425962321

    Tiếc quá không có cơ hội tham gia,nhưng mình có thực hiện bài khảo sát của Anphabe rồi nè. Thật bổ ích. Chúc mừng Anphabe nhé. 

      hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyWl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZbpeFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcmZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhmVm6xtg..
  • Quynh Chi's picture
    Quynh Chi
    1425970351

    sự kiện hay và thiết thực. Hi vọng năm sau có nhiều doanh nghiệp Việt Nam lọt Top 100 hơn.

      hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyWmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZbpqFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcmZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZpa51lalVvtrI.
  • Hưng Nguyễn's picture
    Hưng Nguyễn
    1426039327

    Có nghe qua sự kiện này, chị HR Manager đi tham dự về cũng khen về khâu chuẩn bị, nội dung tốt lắm. Đúng như chị Quynh Chi nói, khảo sát này rất thiết thực. 

      hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyXload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZb5aFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcmpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdvbp1uVm6xtg..
  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1426132528

     Mình xin bổ sung thêm tin trên HTV7 - Chào ngày mới ( từ phút 12) nhe mọi người.



      hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyYmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZcJiFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcm5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
  • Lily Le's picture
    Lily Le
    1426134121

    Mọi người ơi, em rất quan tâm đến sự kiện này và muốn đọc thêm nhiều thông tin cũng như kết quả chi tiết về khảo sát này nữa. Không biết các anh chị có nguồn tài liệu ở đâu chỉ em với. Cảm ơn mọi người.

      hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZyYmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSZcJmFneDh
    hZWZl5VlkW-XmZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWcm5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmdrcJxXb7Cx

Pages

hZWZl5domXKWmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...