AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmmuclpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tôi học được 02 chữ đắt giá sau năm năm đi làm.

Answer hZWZl5VmmmuclpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmJmUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nhan Tran's picture
1470984942

Bài viết được sưu tầm từ HR Insider, mình thấy hay nên share lại. Mọi người cùng đọc nhé :)

--------------------------------------------------------------

Tôi ra đời với suy nghĩ non nớt rằng chỉ cần có kiến thức và sự tự tin, nhất định mình sẽ thành công. Sau 5 năm bị cuốn vào vòng xoay phỏng vấn, đi làm, nhảy việc, tôi đã học được 2 chữ đắt giá cho bản thân…

toi hoc duoc 2 chu dat gia sau 5 nam di lam

Công việc đầu tiên đến với tôi không hề dễ dàng, trải qua rất nhiều lần phỏng vấn cam go tại nhiều công ty, và thử thách ba lần phỏng vấn  tại đây, tôi mới có được công việc mơ ước. Bước vào cuộc sống công sở mới thấy, chỉ có chăm chỉ và kiến thức học trong trường không vẫn chưa đủ, tôi liên tục mắc lỗi do sự non nớt của mình. Lúc thì không cẩn thận đánh văn bản, khi thì công việc quá tải khiến tôi gắt gỏng với tất cả đồng nghiệp. Chính vì những điều đó khiến tôi không nhận được thiện cảm từ đồng nghiệp, công việc cũng không được suôn sẻ. Tôi không làm lâu ở đó được, tôi đã sai trong tác phong làm việc và cách cư xử để tuột mất một việc làm thật tốt với thu nhập cao.

Sau đó, tôi lại bắt đầu đi tìm việc lần nữa. Với kinh nghiệm phỏng vấn đã rèn được từ những lần trước, tôi đi phỏng vấn với một thái độ tự tin vừa phải, thoải mái tuyệt đối. Bằng sự tự nhiên trong cách nói chuyện, buổi phỏng vấn của tôi đã trở thành một cuộc nói chuyện cởi mở với nhà tuyển dụng vốn là người nước ngoài. Họ thấy phong cách nói chuyện của tôi tự tin, cởi mở và phải đạo, cộng thêm cái duyên trò chuyện, tôi trúng tuyển vào vị trí rất phù hợp chuyên ngành tôi học. Kinh nghiệm từ lần làm việc trước đó đã giúp tôi sống hòa đồng hơn, quan tâm hơn tới đồng nghiệp. Nhiều lúc do bất đồng quan điểm, giữa tôi và đồng nghiệp có vẻ như xa cách. Nhưng sau một thời gian làm việc chung, tôi đã hiểu rõ tính cách của từng người, trong tôi lại có một suy nghĩ khác. Với những người thực sự nói đúng cái lỗi của mình, mình nên tiếp nhận và sửa đổi. Ngoài ra, với những người mà hay ghen tị, lấy việc nói xấu và áp đặt người khác thì mình chẳng hơi đâu mà quan tâm. Suy nghĩ đúng, sống đúng thì sẽ ứng xử đúng và được nhìn nhận đúng. Tôi cũng học được cách xử lý công việc một cách triệt để không tồn đọng bằng cách ghi lại list công việc cần làm hằng ngày, việc nào ưu tiên làm trước thì tôi sẽ thực hiện trước; việc cần làm sau thì sẽ xử lý sau. Kết quả là tôi được sếp đánh giá cao và tin tưởng giao cho những công việc quan trọng hơn. 

Trải qua thời gian 5 năm làm việc với không ít khó khăn, thất bại và cũng có một chút thành quả, tôi hiểu rằng môi trường công sở là môi trường làm việc thật phức tạp. Bởi vì ở đó chúng ta có thể gặp vô số loại người với vô số nhân cách, cách sống, quan điểm sống và quan điểm làm việc không giống nhau. Tuy nhiên, để kiếm được một công việc tốt với mức thu nhập khá, và khả năng thăng tiến cao thì với tôi hai chữ NHẪNVỮNG luôn là kim chỉ nam dẫn đường. Tại sao phải NHẪN? Nhẫn là để cho dù có tiếp xúc hoặc có va chạm với bất kì ai, bất kì tình huống nào, bất kì sự việc nào, chúng ta vẫn nhẫn nại lắng nghe để chắt lọc thông tin và xử lý cho đúng. VỮNG là gì? Vững là hệ quả của NHẪN. Nếu đã nhẫn nhịn, lắng nghe và biết được lý do của vấn đề, thì dù cho thiên hạ có nói gì, làm gì, có bôi xấu mình thì mình cũng VỮNG chí để mà sống, làm việc và tiếp tục khẳng định với họ rằng mình là chính mình chứ không phải là người như cái kết quả mà họ nặn ra từ việc túm tụm lại nói xấu. Đồng thời, với những người như vậy, mình cũng nên tránh xa để tránh khỏi việc gây ức chế bản thân.  Khi tâm đã vững, chí đã kiên cường thì cuộc sống và công việc cũng như mọi mối quan hệ sẽ trở nên tốt hơn và thuận lợi hơn nhiều. Do đó tôi luôn cảm thấy yêu đời và luôn tự nhắc với bản thân rằng:

                   “Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy  -  Ta có thêm ngày nữa để yêu thương”

- Chia sẻ từ bạn Nguyễn Thị Thu Hằng -

Answer hZWZl5VmmmuclpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmJmUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmmuclpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...