AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlk2mUmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Thuận lợi & khó khăn khi xây dựng thương hiệu cho một công ty lâu năm?

Answer7 hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmZmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huy Lio's picture
1439079957

Xin chào mọi người!

Nghe thì có vẻ mâu thuẫn, nhưng trên thực tế thì có những công ty đã ra đời khá lâu, sản phẩm cũng được người tiêu dùng biết đến và doanh thu cũng ổn định đều đều mà vẫn chưa thực sự có thương hiệu.

Lý do thì có rất nhiều, tuy nhiên việc chỉ quan tâm đến bán hàng & lợi nhuận trước mắt mà không quan tâm đúng mức đến việc xây dựng thương hiệu chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng doanh nghiệp - sản phẩm ra đời đã lâu nhưng vẫn không có thương hiệu. Nếu kéo dài tình trạng này, ắt hẳn nguy cơ bị cạnh tranh bởi những doanh nghiệp - sản phẩm ra đời sau, nhưng có chiến lượng xây dựng thương hiệu bài bản qua mặt.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho một Doanh nghiệp - Sản phẩm đã ra đời lâu năm? Những thuận lợi & khó khăn của nó là gì?

Rất mong mọi người cùng chia sẻ

Xin cảm ơn!

Answer7 hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmZmaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Phan Bảo Giang's picture

    Anh hãy đưa ra sản phẩm ví dụ thì mọi người sẽ dễ dàng chia sẻ hơn Huy Lio ạ, vì sản phẩm là dịch vụ với sản phẩm là hàng hóa sẽ có sự khác nhau. Sản phẩm đã ra đời lâu, có doanh thu ổn nhưng liệu gắn bó trong đầu người tiêu dùng là bao nhiêu? bộ phận người mang lại doanh thu đó có phải là khách hàng trung thành không, hay chỉ là vãng lai... và nhiều thứ khác lắm ạ!

      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5SWl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaRbpeFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeUmZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlqaZdlVm6xtg..
  • Hà Khuê's picture
    Hà Khuê
    1439197709

    Nghe có vẻ lạ nhỉ. Vì thường công ty mà ra đời khá lâu, sản phẩm được người tiêu dùng biết đến, doanh thu ổn định..thì ít nhất nó đã có thương hiệu riêng rồi. Riêng nói đến cái doanh thu ổn định kia thì chứng tỏ nó nguồn khách hàng ổn định rồi. Trong tâm trí nhóm khách hàng đó nó đã được định hình rồi. Mình không nghĩ 1 công ty mà doanh thu ổn định lại là toàn khách hàng mới (nhóm khách hàng cũ không quay lại) đâu. Nếu mà toàn khách hàng mới mà vẫn làm doanh thu ổn định thì 1 là doanh thu thấp (thấp đều), 2 nếu doanh thu cao thì mảng pr của công ty quá tốt, hoặc hệ thống tiêu thụ sản phẩm quá tốt. Sản phẩm đấy nó có cái gì đó đặc biệt khiến khách hàng mới sử dụng chăng? Có thể là giá quá rẻ, chức năng đặc biệt.... Nếu làm ăn kiểu ăn xổi như mấy khách sạn, nhà nghỉ, nhà ăn hay quán trà đá...chặt chém khách mà báo mạng hay nói, khách chỉ 1 lần và mãi mãi k quay trở lại thì có vẻ hơi khó tưởng tượng đối với 1 công ty. Chả lẽ lĩnh vực hoạt động của công ty thuộc cung ít, cầu nhiều à mà duy trì được nhiều năm thế. 

    Không biết nó thuộc trường hợp nào nữa để mà bàn luận.

    1 sản phẩm lâu năm mà không có thương hiệu chút xíu gì thì đánh giá là 1 sản phẩm quá tệ, không có gì đặc sắc hay nổi trội. Kiểu như nó là 1 sản phẩm già cỗi, không có chút sức sống, và chiếm 1 góc nhỏ của 1 mảng thị trường nào đó. Có danh tiếng trong 1 nhóm khách hàng nào đó thì cũng có thể coi là có 1 chút thương hiệu rồi mà. 

      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5SXlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaRb5WFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeUmpOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtbJZnaFVvtrI.
  • Ngan Tat's picture
    Ngan Tat
    1441095706

    Để có thể xây dựng thương hiệu phát triển bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp có thể tham khảo các bước sau đây:

    Bước 1: Xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu.

    Đây là bước quan trọng nhất của việc xây dựng thương hiệu vì nếu xây dựng sai lầm nền móng thì khó có thể điều chỉnh sau này. Các chất liệu cơ bản để xây dựng nền móng bao gồm:

    Các nhận biết cơ bản của thương hiệu : là logo, màu sắc, đặc điểm nhận dạng giúp thương hiệu đó khác biệt với thương hiệu khác.

    Các Lợi ích thương hiệu: là lợi ích thực tính lợi ích cảm tính và lợi ích cảm xúc của thương hiệu đó mang lại cho người tiêu dùng.

    Tinh chất thương hiệu/ Brand Essence là tóm tắt yếu tố tạo sự khác biệt và đặc trưng, thường được sử như câu slogan của thương hiệu

    Bước 2: Định vị thương hiệu

    Xác định vị trí của thương hiệu trong nhận thức của người tiêu dùng (người tiêu dùng sẽ nhớ gì về thương hiệu đó).

    •Hàng ngày hàng giờ, người tiêu dùng tiếp nhận hàng núi thông tin, quá tải với trí nhớ của họ nên không thể nhớ được hết các thông tin thu nhận. Họ chỉ có thể nhớ những gì rõ ràng, đơn giản và khác biệt.

    •Nếu thương hiệu không được xác định rõ nằm ở đâu trong nhận thức người dùng thì họ không bao giờ nhớ được thương hiệu đó.

    Bước 3: Xây dựng chiến lược thương hiệu

    •Sau khi đã định vị được thương hiệu, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược thương hiệu trong dài hạn (3 năm trở lên)bao gồm:

    •Mục tiêu của thương hiệu trong từng năm

    •Mức chi tiêu cho khuếch trương thương hiệu trong từng năm.

    •Kế hoạch tung sản phẩm mới theo từng năm.

    Bước 4: Xây dựng chiến dịch truyền thông

    •Sau khi đồng ý chiến lược về thương hiệu, người quản lý thương hiệu dựa trên ngân sách của năm thứ nhất để lên kế hoạch truyền thông cho cả năm.

    •Kế hoạch bao gồm tháng nào tiêu bao nhiêu tiền, quảng cáo thông điệp nào, trên các kênh nào…vv.

    Bước 5: Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông

    Sau mỗi giai đoạn truyền thông, cần có sự đo lường hiệu quả của chiến dịch truyền thông để có sự hiệu chỉnh kịp thời.

    Các thông tin thường phải được thu thập bao gồm:

    •Có bao nhiêu % người biết thương hiệu (brand awareness)?

    •Họ nhớ được những yếu tố nào của thương hiệu đó?

    •Họ có mối liên hệ/nhận xét về thương hiệu đó thế nào?

    •Có bao nhiêu % người dùng thử thương hiệu đó?

    •Có bao nhiêu % người tiếp tục dùng sau lần dùng thử?

    •Có bao nhiêu % người giới thiệu cho người khác về thương hiệu?


      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5aUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaTbJmFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeWl5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtaZllaVVvtrI.
  • Quoc Bui's picture
    Quoc Bui
    1441777731

    Ban hay vao website cong ty nghien cuu va tu van Quoc viet,  de tim hieu them, cong ty nay chuyen ve nghien cuu va tu van cho cac thuong hieu Vietnam. http://qvcorp.com.vn

    Công ty này có những công cụ để điều tra khao sat, truoc khi len ke hoach tu van cho doanh nghiep.

    De tu van xay dung thuong hieu co 1 thuong hieu lau nam. thi can cac nghien cuu ben ngoai doanh nghiep, nhu nguoi tieu dung, muc do nhan biet thuong hieu, thi phan, muc do nhan biet thuong hieu va suc khoe cua thuong hieu.

    Ben trong doanh nghiep can dieu tra ve cach quan ly doanh nghiep, con nguoi, he thong quan tri, so do to chuc, cac chi so ve tai chinh nhu doanh thu, chi phi loi nhuan.

    tu do moi tim ra nhung diem manh diem yeu, co hoi va thach thuc cua doanh nghiep, dac biet tim ra nhung rao can de phat trien doanh nghiep.

    sau khi co du thong tin, thi moi thiet ke duoc chien luoc phat trien va tu van xay dung thuong hieu duoc,



      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5aamIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaTcpiFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeWnZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZtbZhpZlVvtrI.
  • Long Nguyen's picture
    Long Nguyen
    1441779951

    Một công ty phải có sản phẩm cụ thể thì mới có thể xây dựng được thương hiệu. Sản phẩm tốt, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt, liên tục đáp ứng nhu cầu khách hàng thì sẽ có thương hiệu tốt. Có những doanh nghiệp lớn như Hapro có tới hàng chục doanh nghiệp thành viên hoạt động lâu năm với hàng chục nhãn hiệu sản phẩm khác nhau. Trường hợp của Hapro sẽ khá khó khăn khi xây dựng chiến lược thương hiệu chung cho toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.    

      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5aanIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaTcpyFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeWnZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpqaZ1lVm6xtg..
  • Sơn Vũ Đình's picture
    Sơn Vũ Đình
    1442118548

     Thuận lợi của công ty anh là có lượng khách hàng ổn định tức là có 1 nguồn lợi nhuận ổn định. Khó khăn , như anh nói sản phẩm của anh tuy chưa có thương hiệu nhưng giá cả lại cạnh tranh tốt nên giờ muốn có thương hiệu anh phải quảng bá hình ảnh , thương hiệu và tăng số lượng nhân viên để làm được điều đó tức là anh phải tốn thêm 1 khoảng chi phí nữa có lẽ còn cao hơn số lợi nhuận anh thu được. cách làm thương hiệu thì khá đơn giản là anh phải quảng cáo thương hiệu của mình trên các kênh quảng cáo truyền thống, đẩy mạnh chương trình khuyến mãi và tuyển nhân viên cho các khu vực anh muốn mở rộng thị trường để họ trực tiếp bán hàng và làm thương hiệu cho anh. anh có thể cho thêm các sản phẩm cao cấp hơn tồn tại song song với sản phẩm anh đang sản xuất và kinh doanh. dùng nguồn lợi nhuận của các sản phẩm cũ để phát triễn sản phẩm mới cho đến khi sản phẩm mới phát triễn tốt , có thương hiệu , có doanh số, có khách hàng lúc đó anh tăng giá sản phẩm cũ để bù vào khoản chi phí nuôi sản phẩm mới anh phải bỏ ra. Đây là suy nghĩ của em dựa theo kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị sản phẩm ở thị trường cùng những kinh nghiệm mà cấp trên của em truyền đạt cùng với các kiến thức lý thuyết và thực tế mà em tiếp nhận và học hỏi được , và chưa chắc đã phù hợp với tình hình thực tế của công ty anh, anh coi đây như 1 ý tưởng góp ý cho anh là được. email của em là sonvaft@yahoo.com .

      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5eVl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaUbZeFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeXmJWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZrb5tpZVVvtrI.
  • Long Nguyen's picture
    Long Nguyen
    1442193523

    Trong lĩnh vực thời trang, trước đây Đức Hạnh là 1 thương hiệu nổi tiếng về thời trang trẻ em ở Hà nội. 

    Trong việc xây dựng thương hiệu thì việc đặt tên cũng quan trọng. Hiện giờ các công ty thường lấy tên nước ngoài cho dễ nhớ như Alcado, Seven AM, Ivy Moda, NEM và đều có chiến lược kinh doanh cụ thể.   

      hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUm5eVmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmaUbZmFneDh
    hZWZl5VpmnGZlpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpeXmJeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpqaZ1lVm6xtg..
hZWZl5dlk2mUmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...