AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglm-amJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

TOP 10 Sự Lựa Chọn Công Việc Tuyệt Vời Của Dân IT

Answer hZWZl5VolnCbmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlZSbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Công nghệ thông tin (Information Technology) – viết tắt là CNTT (IT) là một cụm từ mà chắc hẳn bạn đã nghe nếu bạn đã từng làm việc với người ngành công nghệ hoặc từng học đến bất kỳ điều gì liên quan đến máy tính. Người làm ngành IT có chuyên môn rất cao trong lĩnh vực, điều đó có lẽ giải thích tại sao họ thường được biết đến với cái tên “dân IT”.  Họ yêu thích công việc họ làm và am hiểu nó một cách tường tận. Nhân viên IT hiện cũng rất cần thiết trong rất nhiều mô hình kinh doanh hiện đại. Nếu có một công ty phải phụ thuộc nhiều vào điện thoại và thư điện tử, thông thường công ty đó sẽ có một chuyên gia IT đằng sau đảm bảo mọi việc liên quan được vận hành chuẩn xác.

Vậy lợi ích thật sự của việc “đứng sau hậu trường” của công ty đó là gì?

Mức lương hậu hĩnh chắc chắn sẽ là phần thưởng cho bạn. Khi nền kinh tế ngày càng phát triển và càng nhiều công việc được tạo ra, nhu cầu cho những chuyên gia IT ngày một lớn. Bạn còn tò mò về việc liệu những gì mình có thể làm và mức lương của công việc sẽ như thế nào? Hãy tham khảo 10 lĩnh vực hàng đầu sau đây và mức lương trung bình mà họ nhận được.

dan IT.png

1. Nhà tư vấn CNTT

Được xếp hạng thứ 13 trong danh sách của CNN về những việc làm tốt nhất ở nước Mỹ, việc làm của nhà tư vấn công nghệ cũng khá mơ hồ như tên của nó vậy. Ở vị trí này, công việc của bạn là đánh giá về các hệ thống và nghiên cứu những đề tài mà không phải ai cũng hiểu được. Theo CNN, bất kỳ doanh nghiệp nào từ công ty địa phương cho đến những tập đoàn khổng lồ đều cần những nhà tư vấn công nghệ để giúp họ biết cách sử dụng máy tính và công nghệ hiệu quả.

Học vấn: Một bằng cử nhân Khoa học Máy tính sẽ rất quan trọng. Và cũng như hầu hết các vị trí trong danh sách này, CNN khuyên rằng một Nhà Tư vấn Công nghệ cần biết phân khúc công việc và tập trung, khai thác vào chuyên ngành của họ.

Mức lương: $96,400 (theo CNN)

II. Kiến trúc sư Điện toán đám mây

Chắc hẳn chúng ta đều đã nghe đến cụm từ “Điện toán đám mây” qua những ứng dụng lưu trữ nổi tiếng như: Google Drive, Onedrive hay Dropbox. Mặc dù kho lưu trữ đó không thể sờ hay chạm đến theo nghĩa đen nhưng chúng rất cần được sắp xếp và cấu trúc. Công việc của nhà kiến trúc sư “đám mây” là như vậy.

Học vấn: Bằng cấp cử nhân.

Mức lương: $112.000, một trong những mức lương cao nhất trong ngành CNTT.

III. Nhà điều tra pháp lý máy tính

Đây là những nhà điều tra với đối tượng là Tội phạm máy tính. Họ tìm kiếm, xác định danh tính và đánh giá thông tin từ các hệ thống máy tính, thông thường dùng cho các bằng chứng thử nghiệm.

Học vấn: Theo TBS bạn sẽ cần bằng cử nhân về ngành Điều tra pháp lý an ninh tin học, an toàn thông tin hay an ninh mạng.

Mức lương: $64,000 (theo TBS).

IT.jpg

IV. Chuyên gia y tế tin học:

Một chuyên gia y tế tin học sẽ làm việc trong một tổ chức chăm sóc sức khỏe để thiết lập và duy trì các hệ thống công nghệ thông tin trong tổ chức. Điều này liên quan đến việc đảm bảo rằng các hệ thống thực hiện theo đúng chính sách của công ty và quy định của pháp luật . Các chuyên gia y tế tin học sẽ kết hợp kiến thức về máy tính để ghi – giữ dữ liệu, mã hóa thông tin và sử dụng chúng trên hệ thống sau này.

Học vấn: Bạn sẽ cần bằng cử nhân hay kĩ sư cho công việc chuyên gia y tế tin học, còn vị trí giám sát viên kỹ thuật sẽ yêu cầu bạn phải có bằng cử nhân hay thạc sĩ trong lĩnh vực.

Mức lương: $45,000 (theo TBS).

V. Nhà phát triển ứng dụng trên điện thoại:

Hẳn hiện giờ bạn và rất nhiều người xung quanh đều sở hữu những chiếc smartphone hay những chiếc máy tính tablet. Theo nghiên cứu của CarrerRealism, việc sử dụng công nghệ trên điện thoại được dự đoán sẽ vượt qua việc sử dụng trên máy tính cá nhân trong năm 2015 này. Vì thế việc kinh doanh và thương mại sẽ càng phụ thuộc vào các chuyên gia IT với kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Sử dụng các ngôn ngữ lập trình, các chuyên gia sẽ viết ra những chương trình cho các hệ điều hành như IOS, Android, Windows phone và các hệ điều hành di động khác.

Học vấn: Kỹ sư phần mềm, cử nhân khoa học máy tính.

Mức lương: $90,000 triển vọng tăng lương cao.

VI. Nhà phát triển Web

Người xây dựng web có thể làm rất nhiều công việc liên quan. Họ tạo các trang web, ứng dụng trên web hay tạo nội dung trong web. Nhưng những công việc đó đòi hỏi họ phải am hiểu về cách hoạt động của hệ thống, biết cách thu hút người lướt mạng và làm thế nào để tối ưu hóa trang web cho công nghệ điện thoại di động. Họ cũng cần phải thành tạo các ngôn ngữ lập trình web như HTML hay Javascript.

Học vấn: Theo TBS thì con đường để trở thành nhà phát triển web có thể được hình thành qua bằng cấp, chứng chỉ hoặc cũng có thể qua việc tự học và nghiên cứu, tìm tòi.

Mức lương: $90,000

VII. Kỹ sư phần mềm

Bạn yêu thích trò chơi điện tử? Hay muốn thiết kế một mạng xã hội mới? Đây chính là công việc cho bạn. Kỹ sư phần mềm chính là người đứng đằng sau tất cả các chương trình chúng ta sử dụng trên điện thoại di động hay máy tính. Và cũng có rất nhiều lĩnh vực mà bạn có làm việc trong ngành công nghiệp phần mềm này.

Học vấn: Bằng kỹ sư phần mềm sẽ là phù hợp hơn cả.

IT1.jpg

Mức lương: 89,000$

VIII. Nhà quản lý công nghệ thông tin

Những nhà quản lý công nghệ thông tin sẽ xuất hiện khi công việc yêu cầu phải giám sát cả phần cứng và phần mềm. Điều này có thể xuất phát từ những chương trình phần mềm đơn giản đến các bộ vi xử lý mới nhất đều cần sự có mặt của họ.

Học vấn: Bằng cấp về khoa học máy tính là thiết yếu, ngoài ra cần có sự hiểu biết về kinh doanh thương mại hay thậm chí bằng MBA sẽ giúp bạn có thể giành được công việc đáng mơ ước này.

Mức lương: $88.000 (theo báo cáo của TBS).

XI. Chuyên gia không gian

Nghe rắc rối và khó hiểu? Hệ thống thông tin địa lý cũng thật sự phức tạp, nhưng nó cũng trở nên thú vị và phát triển hơn qua từng ngày. Các tập đoàn như GIS sử dụng dữ liệu địa lý để đánh giá và dự đoán xu hướng với cách biểu đạt trực quan và dễ hiểu.

Học vấn: Các chứng chỉ và bằng cấp đều có khả năng nâng cao triển vọng việc làm.

Mức lương: $84,000 (theo CareerRealism).

X. Nhà hệ thống thông tin

Những chuyên gia này sẽ khởi tạo dữ liệu, thiết kế và xác định mối quan hệ giữa các dữ liệu thông tin. Sở dĩ việc xử lý nguồn thông tin cho một công ty là rất quan trọng nên công việc của một nhà hệ thống thông tin hiện rất cần thiết.

Học vấn: Bằng cử nhân/ kỹ sư khoa học máy tính, toán học hay hệ thống thông tin – và kinh nghiệm việc làm là những gì đòi hỏi từ người xin việc.

Mức lương: $103,000

Theo TBS

Answer hZWZl5VolnCbmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVlZSbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglm-amJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...