AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllm6clJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Từ một ngân hàng lớn chuyển sang tìm kiếm cơ hội tại một ngân hàng nhỏ hơn liệu có dễ không?

Answer5 hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qRlpmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Truc Ngoc's picture
1363191720

Chào các anh chị,

Em có một vài vấn đề hy vọng sẽ nhận được một vài lời khuyên cũng như chia sẻ từ các anh chị. Em ra trường và bắt đầu với công việc tín dụng tại một 1 trong 4 ngân hàng quốc doanh lớn hiện nay. Sau gần 2 năm, do NH có chính sách thay đổi cơ cấu nhân sự, chuyển đổi mô hình, em không còn trực tiếp làm công việc thẩm định như trước đây nữa mà chủ yếu là tập trung tìm kiếm khách hàng, phần cũng vì em muốn tập trung cho việc học cao học giai đoạn cuối của em, nên em đã nghỉ việc ở NH. Sau một vài tháng, em bắt đầu nộp đơn lại, cũng nộp ở vị trí thẩm định hoặc phân tích ở một số ngân hàng nhỏ hơn, nhưng dường như cơ hội cho em là không nhiều, mặc dù thấy họ đăng tuyển nhưng thậm chí tới việc gọi đi test cũng rất ít, hầu như là sự im lặng. Chỉ có một số cty hoặc NH có gọi cũng chỉ là vị trí tư vấn tài chính thực chất cũng chủ yếu là đi kiếm khách hàng nên em không thích lắm. Cho em hỏi là ở vai trò người tuyển dụng, họ sẽ đánh giá như thế nào về việc một ứng viên nghỉ một NH lớn để nộp đơn vào một NH nhỏ hơn, họ có nghĩ là ứng viên có lịch sử không tốt ở chỗ cũ nên mới nghỉ không, và họ có muốn tuyển một người như vậy không?

Và thực sự thì ngoài lĩnh vực NH ra, em cũng phân vân không biết nộp đơn vào đâu thì phù hợp, vì em có nộp vào một số vị trí khác trong cty nhưng cũng không được gọi. Thật ra thì chuyên ngành của em là Tài chính doanh nghiệp và em cũng đang học cao học ngành này. 

Em mong nhận được sự chia sẻ từ các anh chị. Em cảm ơn nhiều

Answer5 hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qRlpmEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Thân chào bạn Ngọc Trúc,

    Tôi có xem thông tin từ profile của bạn thì thấy ghi là Credit officer ( nhân viên tín dụng) tại một trong 4 ngân hàng thương mại quốc doanh lớn – nhưng không ghi là ở chi nhánh TP. HCM hay một chi nhánh nào trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Sở dĩ tôi quan tâm điều này vì tôi sẽ chia sẻ những băn khoăn của bạn với tư cách một người đã làm việc lâu năm tại một trong 4 ngân hàng thương mại quốc doanh lớn - ở vị trí lãnh đạo và có thời gian phụ trách khâu tuyển dụng nhân viên tại ngân hàng này. Sau khi nghỉ hưu tôi có một khoảng thời gian khá dài làm việc tại một số ngân hàng nhỏ hơn ngân hàng này về quy mô, về phạm vi hoạt động, về nhân sự, về mạng lưới hoạt động, về sản phẩm và dịch vụ cung ứng, về kinh nghiệm hoạt động, về số lượng khách hàng giao dịch, về tổng tài sản và dư nợ cho vay, về hiệu quả kinh doanh, về thu nhập bình quân cho nhân viên….nên tôi cũng có một số trải nghiệm làm việc tại các ngân hàng nhỏ ( theo như bạn xếp loại là nhỏ hơn 4 ngân hàng thương mại quốc doanh hiện nay – nhưng trong thực tế có một số NHTM cổ phần lớn hơn một vài ngân hàng quốc doanh về mặt hiệu quả kinh doanh và thu nhập cho nhân viên).

    Tôi xin có một số chia sẻ sau đây – dựa trên các thông tin bạn đã nêu ra :

    1/ Sau gần 2 năm, do NH có chính sách thay đổi cơ cấu nhân sự, chuyển đổi mô hình, em không còn trực tiếp làm công việc thẩm định như trước đây nữa mà chủ yếu là tập trung tìm kiếm khách hàng, phần cũng vì em muốn tập trung cho việc học cao học giai đoạn cuối của em, nên em đã nghỉ việc ở NH.

    Theo như thông tin này, thì bạn xin nghỉ việc vì không còn được phân công làm công tác thẩm định nữa mà chuyển sang làm công tác tập trung tìm kiếm khách hàng theo mô hình mới của ngân hàng bạn đang làm ( tập trung công tác thẩm định tín dụng theo khu vực để quản lý rủi ro tập trung ) – một công việc theo tôi là RẤT QUAN TRỌNG trong tình hình hiện nay vì nếu KHÔNG TÌM ĐƯỢC KHÁCH HÀNG ĐỦ TÍN NHIỆM ĐỂ CHO VAY – thì cũng không cần có công tác thẩm định tín dụng . Nói chung là CÔNG TÁC  TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG ĐỦ TÍN NHIỆM ĐỂ CHO VAY phải đi trước một bước.

    Bạn cũng không nói rõ là khi chuyển sang công tác tìm kiếm khách hàng – tại sao bạn lại không thích làm công việc này ( không phù hợp với khả năng chuyên môn , không được trang bị nhiều về kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng , phải đi nhiều nơi để tìm kiếm khách hàng thay vì ngồi một chỗ ? )  – mà chỉ nói là muốn tập trung cho việc học cao học giai đoạn cuối ( như vậy việc bạn nghỉ việc ở ngân hàng để dành thời gian cho việc học là một sự lựa chọn mà nhiều người thường băn khoăn : DÀNH THỜI GIAN CHO LÀM VIỆC hay DÀNH THỜI GIAN CHO VIỆC HỌC mà chúng ta chỉ có thể lựa chọn MỘT mà thôi - không thể cái gì chúng ta cũng muốn trọn vẹn đôi đường được.)

    2/ Sau một vài tháng, em bắt đầu nộp đơn lại, cũng nộp ở vị trí thẩm định hoặc phân tích ở một số ngân hàng nhỏ hơn, nhưng dường như cơ hội cho em là không nhiều, mặc dù thấy họ đăng tuyển nhưng thậm chí tới việc gọi đi test cũng rất ít, hầu như là sự im lặng. Chỉ có một số cty hoặc NH có gọi cũng chỉ là vị trí tư vấn tài chính thực chất cũng chủ yếu là đi kiếm khách hàng nên em không thích lắm.

    Như đã nêu trên, bạn có nộp đơn ở một số ngân hàng khác ( tôi dùng từ NGÂN HÀNG KHÁC chứ không dùng từ NGÂN HÀNG NHỎ - sẽ nói thêm ở phần sau) – VẪN Ở VỊ TRÍ THẨM ĐỊNH HOẶC PHÂN TÍCH TÍN DỤNG , nhưng không thấy các ngân hàng này hồi âm, theo tôi có thể có một số lý do như sau :

    ·  Việc thẩm định & phân tích tín dụng hiện nay hầu hết các ngân hàng đều áp dụng MÔ HÌNH TẬP TRUNG nên họ cần những nhân viên có khả năng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Tín dụng, Quản lý rủi ro , Pháp chế…trong khi bạn chỉ mới có 02 năm kinh nghiệm.

    ·  Các ngân hàng hiện nay quan tâm tới việc tìm kiếmKHÁCH HÀNG ĐỦ TÍN NHIỆM ĐỂ CHO VAY nên tại các chi nhánh họ sẽ bố trí các nhân viên gọi là TƯ VẤN TÀI CHÍNH, QUAN HỆ KHÁCH HÀNG ….để chủ yếu tìm kiếm khách hàng cho ngân hàng – nhưng bạn lại không quan tâm đến công việc này ( do đó, tôi đoán là trong đơn xin việc bạn không nói rõ là bạn có những kỹ năng nào để thực hiện việc tìm kiếm khách hàng như giao tiếp, có mối quan hệ rộng với các bạn bè hiện đang làm tại các doanh nghiệp, kỹ năng thuyết phục khách hàng…)

    3/ Cho em hỏi là ở vai trò người tuyển dụng, họ sẽ đánh giá như thế nào về việc một ứng viên nghỉ một NH lớn để nộp đơn vào một NH nhỏ hơn, họ có nghĩ là ứng viên có lịch sử không tốt ở chỗ cũ nên mới nghỉ không, và họ có muốn tuyển một người như vậy không?

    Về băn khoăn này của bạn , tôi hoàn toàn nhất trí với  ý kiến chia sẻ của bạn Lưu Văn Dũng và xin phép được trích lại ở đây:Các ngân hàng dù lớn hay nhỏ khi tuyển dụng đều có 1 quy trình rất chuyên nghiệp. Trong đó họ sẽ ưu tiên chú ý hơn những người đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực và vị trí đang cần tuyển dụng.

    Nếu bạn đã từng làm ở 1 NH lớn, đó sẽ là ưu thế khi bạn nộp hồ sơ tuyển dụng, tất nhiên khi phỏng vấn họ sẽ hỏi bạn lý do không làm ở nơi cũ, lúc đó bạn sẽ có cơ hội để bày tỏ. Bạn đừng e ngại vì lý do này nhé, có thể hồ sơ của bạn chưa đầy đủ hoặc giả các NH đã tuyển dụng xong rồi nên không gọi cho bạn đấy thôi.”

    Tôi chỉ xin nói thêm là trong giới ngân hàng hiện nay ít người quan tâm đó là ngân hàng lớn hay nhỏ về mặt quy mô, số lượng nhân viên …..mà chỉ quan tâm đó là ngân hàng LÀNH MẠNH hay YẾU về mặt hoạt động kinh doanh, có một CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG hay chỉ NHẤT THỜI ….

    4/ Và thực sự thì ngoài lĩnh vực NH ra, em cũng phân vân không biết nộp đơn vào đâu thì phù hợp, vì em có nộp vào một số vị trí khác trong cty nhưng cũng không được gọi. Thật ra thì chuyên ngành của em là Tài chính doanh nghiệp và em cũng đang học cao học ngành này. 

    Qua thông tin này, tôi cũng thấy phân vân là NẾU TÔI LÀ NHÀ TUYỂN DỤNG THÌ TÔI CŨNG CHƯA THẤY RÕ CÁC MẶT MẠNH CỦA BẠN về trình độ chuyên môn , về kinh nghiệm, về kỹ năng làm việc, về kiến thức ngoài ngành ngân hàng, về kiến thức xã hội…để có thể mời bạn đến phỏng vấn để tìm hiểu thêm cho việc tuyển dụng vào một số vị trí khác.

    Bạn Ngọc Trúc thân mến,

    Nếu bạn không phiền thì tôi xin có một vài lời góp ý với bạn như sau :

    1/ Trong bối cảnh kinh tế nói chung và tình hình hoạt động ngân hàng nói riêng – việc tìm một chỗ làm tại ngân hàng cho vừa với ý thích và khả năng của mình – CHẮC CHẮN LÀ MỘT VIỆC KHÓ – nên chúng ta phải chấp nhận một công việc có thể trái với ngành học mình được đào tạo và cũng chưa hề có kinh nghiệm làm việc.

    Chỉ xin nhắc bạn một phương châm của Marketing là : “ BÁN CÁC SẢN PHẨM & DỊCH VỤ NÀO MÀ KHÁCH HÀNG CẦN CHỨ KHÔNG PHẢI BÁN CÁI MÌNH HIỆN CÓ” – để có thể áp dụng cho các bạn hiện nay là BÁN ( SELF –MARKETING) NHỮNG GÌ MÀ CÁC NGÂN HÀNG & DOANH NGHIỆP CẦN ( VỀ CÔNG VIỆC, VỀ NHÂN SỰ..) CHỨ KHÔNG PHẢI BÁN CÁI BẠN ĐANG CÓ VỀ NGHIỆP VỤ CHUYÊN MÔN, KỸ NĂNG ..)

    2/ Nếu bạn có phải làm một công việc trái ngành nghề chuyên môn tại ngân hàng hay thậm chí một công việc khác tại các doanh nghiệp không phải là ngân hàng ..thì bạn nên xem đó là một trải nghiệm quý giá cho hành trình làm việc của bạn sau này. Không có trải nghiệm nào là vô ích cả.

    3/ Ngoài ra, do bạn không nêu rõ là ngoài nghiệp vụ TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP và bạn đang chuẩn bị tốt nghiệp Cao học , trình độ sử dụng TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH NGÂN HÀNG và SỬ DỤNG MÁY TÍNH TRONG CÔNG TÁC như thế nào . Theo trải nghiệm của tôi , những kỹ năng này trong con mắt các nhà tuyển dụng có phần nào được đánh giá cao hơn bằng Cao học – vì sẽ được sử dụng nhiều hơn trong thực tiễn làm việc so với những kiến thức lý thuyết .

    4/ Cuối cùng, đâu phải học ngân hàng là ra làm việc ở ngân hàng hết – các doanh nghiệp cũng cần những nhân viên có kiến thức về nghiệp vụ ngân hàng để tuyển dụng vào vị trí chuyên thiết lập quan hệ giao dịch với ngân hàng ( như giao dịch để vay vốn, giao dịch thanh toán qua ngân hàng ..) . Cửa tìm kiếm cơ hội làm việc ..còn rộng mở nếu chúng ta biết mở rộng tầm nhìn.

    Trên đây, chỉ là một số ý kiến của riêng tôi – mong được bạn quan tâm và dành thời gian để xem lại những mặt nào mình còn thiếu để bổ sung cho hành trang tìm việc trong bối cảnh hiện nay.

    Thân chúc bạn may mắn và thành công.

    Nguyễn Hữu Thư

      hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpaXmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWTb5mFneDh
    hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaWmpeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmlwcJppVm6xtg..
  • Luu Van Dung's picture
    Luu Van Dung
    1363199743

    Chào bạn,

    Các ngân hàng dù lớn hay nhỏ khi tuyển dụng đều có 1 quy trình rất chuyên nghiệp. Trong đó họ sẽ ưu tiên chú ý hơn những người đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực và vị trí đang cần tuyển dụng.

    Nếu bạn đã từng làm ở 1 NH lớn, đó sẽ là ưu thế khi bạn nộp hồ sơ tuyển dụng, tất nhiên khi phỏng vấn họ sẽ hỏi bạn lý do không làm ở nơi cũ, lúc đó bạn sẽ có cơ hội để bày tỏ. Bạn đừng e ngại vì lý do này nhé, có thể hồ sơ của bạn chưa đầy đủ hoặc giả các NH đã tuyển dụng xong rồi nên không gọi cho bạn đấy thôi.

    Chúc bạn may mắn


      hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpWWlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWSbpSFneDh
    hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaVmZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhpa5hlVm6xtg..
  • Long (Hai) Vuong's picture

     Cảm ơn bạn Trúc Ngọc đã chia sẻ tình huống công việc của bạn.

    Theo mình trước hết không nên nghĩ rằng Ngân hàng bạn đã từng làm lớn
    hơn một số Ngân hàng khác. Có thể chỉ lớn hơn về quy mô nhân sự, mạng
    lưới chi nhánh, phòng giao dịch và tỉ lệ nợ xấu chứ chưa chắc đã lớn hơn
    về hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận và chất lượng dịch vụ.

    Về phía cá nhân bạn nên xem hiện mình có thêm được những kĩ năng
    chuyên môn, kinh nghiêm gì sau 02 năm làm tín dụng tại Ngân hàng, kĩ
    năng nào còn thiếu nên bổ xung luôn bao gồm cả kĩ năng bán hàng và ngoại
    ngữ.

    Hiện số lượng Ngân hàng hoạt động không hiệu quả khá nhiều nên buộc
    các Ngân hàng dùng đến việc cắt giảm chi phí, giảm biên. Tuy nhiên nếu
    bạn là người có khả năng và nhiệt huyết với lĩnh vực Ngân hàng thì bạn
    vẫn còn có nhiều cơ hội phía trước bởi những NH này đang có sự thay đổi
    về qui mô, phương thức hoạt động và họ đặc biệt chú trọng đến yếu tố con
    người.

    Chúc bạn thành công!

      hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpaRload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWTaZaFneDh
    hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaWlJSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaplyhmdtaIhwsbA.
  • Bạn Trúc ơi,

    Nếu như dám nhìn thẳng vào sự thật thì việc khó khăn hiện nay của bạn là không tìm được đúng việc mình đang mong muốn trong các Ngân hàng. Việc đó không liên quan gì đến ngân hàng lớn hay nhỏ. Mà liên quan đến Ngân hàng trong nước hay nước ngoài chăng? Bởi tôi và mọi người đều xác nhận rằng, muốn xin vào ngân hàng ngày nay dù vị trí nào đi chăng nữa thì bạn phải có một trong hai điều kiện: Tiền hoặc quyền. Ngày xưa bạn dễ dàng vì lúc đó cung nhiều hơn cầu. Còn bây giờ, bạn thử hỏi cái ngành bạn đang học có bao nhiêu người đang thất nghiệp?

    Chúc bạn mau có việc làm tốt!

      hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpaRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWTaZyFneDh
    hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaWlJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZvap1sVm6xtg..
  • Anh Nguyen Thi Van's picture

    Làm giảng viên cũng hay đó. Về cơ bản, mình thấy bạn là người không thích công việc liên quan đến sale, thích học, học chuyên ngành tài chính doanh nghiệp thì làm cho doanh nghiệp là phù hợp, không nhất thiết phải ngân hàng. Bạn xem các công ty tư vấn tài chính doanh nghiệp hoặc công ty chứng khoán, quỹ đầu tư xem cũng hay hoặc học thêm về kế toán, mình thấy nhu cầu tuyển kế toán có vẻ nhiều.

      hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJySmoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeZapqFneDh
    hZWZl5ZglHGak5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpiclZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhra5tqVm6xtg..
hZWZl5dllm6clJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...