AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglWqWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyệt chiêu để "cầm cương" nhân viên

Answer hZWZl5ZpkmqdmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1466650740

Theo Lynn Taylor, chuyên gia nghiên cứu về môi trường làm việc quốc gia đồng thời là tác giả của cuốn sách “Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job” thì để phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ phải tập trung vào việc phát hiện mà còn cần chú trọng vào việc thu hút, giữ chân các nhân viên giỏi.

Việc thay thế nhân viên tốn kém hơn nhiều so với tưởng tượng của lãnh đạo. Cụ thể, "Tony Hsieh, giám đốc điều hành của Zappos ước tính những quyết định tuyển dụng kém khôn ngoan của ông đã khiến công ty này tổn thất hơn 100 triệu đô”.

“Mọi việc còn có thể trở nên tệ hơn khi nhân viên giỏi chuyển sang làm việc cho đối thủ. Hơn nữa, mỗi khi có nhân viên nghỉ việc, tinh thần của các nhân viên ở lại bị tác động không nhỏ, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc chung của cả nhóm. Thay vì tập trung vào các dự án kinh doanh phát triển công ty, bạn lại phải phí thời giờ cho việc tuyển dụng và đào tạo lại từ đầu cho các nhân viên mới ”

Vậy bạn cần làm gì?

09.09-Khuyen-nhu-sep-1.jpg

1. Thể hiện sự tôn trọng nhân viên

Theo Taylor, tôn trọng nhân viên là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để giữ chân nhân viên giỏi ở lại với công ty.

Ngay cả khi rất yêu công việc hiện tại và được trả lương cao, nếu nhân viên cảm thấy không được coi trọng, họ sẽ không làm việc lâu dài cho công ty. “Khi cảm thấy bản thân không được tôn trọng, thậm chí bị coi thường, các nhân viên sẽ không rời đi một cách đơn giản mà có thể còn tìm cách trả đũa công ty.”

2. Đừng can thiệp quá sâu vào việc riêng của cấp dưới

Kerr chia sẻ rằng việc duy nhất bạn cần làm sau khi đã hoàn tất quá trình tuyển dụng và huấn luyện nhân viên là để họ tự do trong công việc, tuyệt đối tránh làm họ mất tập trung hay mất hứng làm việc.

“Bạn nên trực tiếp hỏi nhân viên của mình xem điều gì khiến họ cảm thấy chán trong công việc. Chính những tranh giành lợi ích trong công ty, thái độ khó tính của sếp hay can thiệp quá sâu vào công việc của nhân viên đã khiến các nhân viên giỏi không muốn ở lại cống hiến cho công ty.”

3. Trở nên đáng tin cậy

Taylor cho biết: “Trung thực, thật thà và minh bạch là những tiêu chí chọn nhân viên của bạn. Tương tự, các nhân viên cũng mong chờ điều tương tự từ sếp của họ. Khi có những điều không hay xảy đến, các nhân viên thà biết được sự thật phũ phàng còn hơn là bị bưng bít thông tin.”

492492.jpg

4. Hãy giữ vững lập trường

Taylor cũng nói thêm, nếu các nhân viên của bạn đã định hướng được mục tiêu phát triển sự nghiệp và chắc chắn rằng mục tiêu ấy không dễ dàng thay đổi thì họ sẽ hết sức làm việc để đạt được.“Khi các nguyên tắc thay đổi, trở nên khó hiểu và bất công, các nhân viên sẽ rời bỏ bạn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi sự trợ giúp đắc lực từ họ”.

5. Yêu cầu nhân viên chia sẻ ý tưởng của mỗi người

Khi bạn hỏi ý kiến của nhân viên cũng đồng nghĩa với việc bạn đang truyền đi một thông điệp tới các nhân viên của mình rằng “Bạn ở đây để đóng góp ý tưởng cho công việc”. Điều này cũng cho nhân viên của bạn thấy được bạn quý trọng trí thông minh, kinh nghiệm cũng như óc phán đoán của họ. Kerr nói thêm: “Trên thực tế, đó là cách đơn giản và hiệu quả nhất để các nhân viên của bạn biết rằng thực lực của họ được công nhận, tuy nhiên, không nhiều người sếp làm được điều này. Khi các nhân viên không cảm thấy mình được quý trọng, họ sẽ bỏ việc. Do đó, nếu muốn nhân viên thấy được bạn thực lòng quý trọng họ, hãy khuyến khích các nhân viên bày tỏ, đóng góp ý tưởng”.

6. Trân trọng mọi sáng kiến của nhân viên

Kerr khuyên rằng bạn đừng chỉ hỏi ý tưởng của các nhân viên rồi để đấy mà hãy “hiện thực hóa chúng”. Một khi nhân viên của bạn cảm thấy những ý kiến của họ thực sự có ảnh hưởng tới công việc chung, động lực làm việc của họ sẽ tăng nhanh.

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5ZpkmqdmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJybiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglWqWlZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...