AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dplG6Vk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tuyệt chiêu xử lý “ma cũ”

Answer hZWZl5ZmlnKdlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1466412673

Bạn là người mới, bạn tự tin mình có thể làm tốt công việc được giao, năng nổ và muốn bắt tay ngay vào công việc ngay ngày đầu tiên. Nhưng các “ma cũ” ở văn phòng luôn bỏ qua mọi ý kiến của “ma mới” và chỉ giao cho bạn làm những công việc lặt vặt. Lý do rất đơn giản: bạn không có kinh nghiệm bằng họ. Vậy làm sao để bạn có thể đóng góp nhiều hơn mà vẫn sống hòa thuận với người cũ? Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để xử lý "ma cũ" hiệu quả:

ma-cu-bat-nat-ma-moi1.jpg

1. Đề nghị giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành công việc

Bạn nên chủ động bày tỏ ý định muốn tham gia vào một dự án lớn mà đồng nghiệp nào đó đang thực hiện? Ngoài việc thể hiện tính đoàn kết cao, đây có thể là cơ hội để bạn chứng minh cho mọi người năng lực của bản thân và học hỏi thêm kinh nghiệm của những người đi trước.

Chẳng hạn như nếu có đồng nghiệp đang cần hoàn thành gấp một dự án lớn, bạn hãy đề nghị giúp đỡ người đồng nghiệp ấy thu thập thông tin hoặc nội dung sơ lược của dự án. Tuy nhiên, nếu anh/ cô ấy không cần hay cảm thấy không yên tâm khi để cho người mới đảm nhận những việc này thì cũng đừng vội nản lòng. Thay vào đó, hãy hỏi xem liệu bạn có thể giúp đỡ bằng những công việc nhỏ hơn như soát lỗi chẳng hạn.

Nếu bạn thấy ai đó đang cần giúp đỡ, dù chỉ là công việc không quá quan trọng, cũng đừng ngần ngại và luôn sẵn sàng làm việc đó.

2. Chia sẻ thông tin và ý tưởng

Nếu việc đọc các thông tin mới cập nhật liên quan đến nghề nghiệp chưa phải là thói quen hàng ngày của bạn thì ngay bây giời bạn nên bắt đầu tập thói quen ấy đi. Bạn có thể tìm đọc thông tin từ các trang mạng xã hội. Khi có kiến thức nền thì bạn sẽ thấy tự tin hơn mỗi khi đóng góp ý kiến cho nhóm. Hãy thường xuyên đóng góp ý kiến chứ đừng chỉ lên tiếng khi được yêu cầu, chia sẻ những thông tin sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin và sự tín nhiệm của mọi người.

Tất nhiên, vì bạn là người có ít kinh nghiệm nhất trong nhóm, bạn nên tham khảo ý kiến và nhờ các đồng nghiệp có thâm niên hướng dẫn thêm, thế nhưng đừng ỷ lại vào các đồng nghiệp. Nếu bạn cho các đồng nghiệp thấy những kiến thức của mình có ích, rất có thể họ sẽ nhìn bạn bằng con mắt khác và đánh giá bạn cao hơn.

Nhân viên tại sao(1).jpg

3. Xây dựng quan hệ tốt với mọi người

Chẳng ai lại từ chối một người bạn luôn âm thầm ủng hộ mọi quyết định của mình đúng không? Nếu muốn nhận được sự tôn trọng, trước hết phải xây dựng quan hệ tốt với đồng nghiệp. Tuy mất nhiều thời gian và công sức nhưng một khi thành công, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ to lớn từ phía họ.

Hãy bắt đầu bằng việc mời anh bạn hoặc cô bạn đồng nghiệp đi cà phê và hỏi thăm kinh nghiệm và mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của họ. Bạn nên đặt cho họ những câu hỏi kiểu như“Làm thế nào bạn được nhận vào công ty này?” hay “Công việc trước đây của bạn là gì?”.

Một vài người bạn thậm chí còn có thể trở thành cố vấn nghề nghiệp của bạn. Được một người giúp đỡ, định hướng nghề nghiệp trong ngày đầu tiên đi làm thì còn gì tuyệt vời hơn.

Những quy định chốn công sở thường làm mọi người thấy mệt mỏi, nhất là đối với những “ma mới”. Đừng để những điều nhỏ nhặt đánh bại bạn, hãy xác định mục tiêu to lớn hơn sau này mà quyết tâm tiến lên phía trước tạo dựng chỗ đứng cho bản thân, đồng nghiệp lúc đó cũng sẽ thay đổi thái độ và tôn trọng bạn.

(Nguồn themuse.com)

Answer hZWZl5ZmlnKdlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJmZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dplG6Vk5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...