AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5domWmYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Ứng xử làm sao khi trở thành sếp của đồng nghiệp?

Answer1 hZWZl5ZpkmuYmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpqWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Ho Nhu's picture
1461817384

Chuyện là vầy, em được đề bạt làm trưởng phòng kế toán cho chi nhánh công ty. Đúng ra đây là tin vui của em, nhưng có chuyện khó xử là đồng nghiệp mấy năm nay của em đột nhiên trở thành "lính" của mình. Trong công việc thì ổn cả vì ai cũng đi làm nhiều năm rồi, cũng chuyên nghiệp hơn nhưng em nhận thấy những đồng nghiệp này bắt đầu có khoảng cách với em. Mấy chị cũng không thường gọi em đi ăn sau giờ làm việc, hoặc trò chuyện nhiều với em nữa. 

Em thì  vẫn xem mọi người là bạn bè của nhau và rất muốn chia sẻ tâm sự với các anh chị ấy như lúc trước. Em còn sợ nếu như vậy hoài thì em khó mà làm việc tốt lắm, vì cứ cảm thấy mình sắp bị cô lập vậy. Em phải làm sao để đồng nghiệp trong phòng hiểu và thay đổi thái độ đây? Xin các anh chị ở Anphabe tư vấn cho em với. 

Answer1 hZWZl5ZpkmuYmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUlpqWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Tan Lam's picture
    Tan Lam
    1461897487

    Xin có vài lời góp ý thế này :

    - Ngay cả trong lời tự sự thì bạn nói : ...đồng nghiệp mấy năm nay của em đột nhiên trở thành "lính" của mình. Ở đây việc xem là "lính" làm cho bạn và họ có sự cách biệt.

    Điều cần thiết là phải họp và xác nhận với họ mình đang lãnh trách nhiệm
    trên giao và cần/mong muốn họ cùng với mình gánh vác trách nhiệm bộ
    phận, những gì cần thì trao đổi thẳng thắng, vơ tư nhưng do mình chịu
    trách nhiệm nên quyết định là ở mình.

    Thời gian đầu rõ là bạn cần thể hiện mình nghiêm túc hơn, trách nhiệm hơn ở góc độ người phải chịu trách nhiệm chính. Còn lại thì nên xem người đồng nghiệp xưa nay là những người để mình tham vấn trong công việc thì bạn sẽ hỏi và trao đổi với họ nhiều hơn, bàn bạc nhiều hơn khi mà yêu cầu công việc + trách nhiệm cao hơn. Chính họ sẽ cùng gánh vác với bạn và bạn thì hưởng lợi (thu nhập) nhiều hơn, họ thì làm không cho bạn nhưng họ lại vui và gắn bó với bạn hơn.

      hZWZl5ZpkmuYmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnJuYl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZpkmuYmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmeYcJeFneDh
    hZWZl5ZpkmuYmJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpibm5WIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhwbZpmVm6xtg..
hZWZl5domWmYnJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...