AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkXGdlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Vận may hoàn toàn có thật, nhưng để tiếp nhận vận may, bạn cũng phải có đủ "trình"

Answer hZWZl5VnkXGdlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpqbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huynh Nguyen's picture
1472617562

Khi bạn liên tiếp nhận được nhiều thuận lợi, hẳn là bạn và mọi người sẽ nghĩ rằng mình là người quá đỗi may mắn. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, những may mắn ấy phải đủ “trình” mới có được.Vận may hoàn toàn có thật, nhưng để tiếp nhận vận may, bạn cũng phải có đủ "trình"

Một cách tự nhiên, bạn sẽ thấy câu nói này khá chính xác. Trong một thị trường lao động cạnh tranh như ngày nay, cho dù bạn có năng lực xuất sắc, để tìm kiếm đúng công việc mình mong muốn, vẫn sẽ đòi hỏi ít nhiều sự may mắn.

Vậy nhân tố may mắn đóng góp bao nhiêu phần trăm cho thành công của bạn? Một vài người may mắn khi có mối quan hệ quen biết (hoặc có người thân quen biết) với sếp của công ty. Hoặc may mắn hơn nữa, hồ sơ xuất sắc của bạn đến đúng chỗ và đúng thời điểm, khi bộ phận nhân sự của công ty chợt nhận ra họ cần phải tuyển thêm một người (giống như bạn).

Tuy nhiên, đó không phải là thứ tôi muốn nói ở đây. Điều tôi muốn nói đó là, thông qua kinh nghiệm của một tay chơi bạc giàu kinh nghiệm, chúng ta hoàn toàn có thể nâng tỉ lệ may mắn của mình lên. May mắn là một kỹ năng hoàn toàn CÓ THỂ HỌC ĐƯỢC.

danh cuoc.jpg

Hiệu ứng "Ảo tưởng của các con bạc"

Càng chiến thắng, những con bạc càng trở nên hưng phấn, tự tin, chính xác và thông minh hơn.Trong khi đó, những kẻ đang thua thì cứ thua liên tiếp, rơi vào trạng thái dễ dàng thua thêm nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu gọi đó là “ảo tưởng của các con bạc” – những kẻ đang thua nhiều thì cho rằng vận may của mình sắp tới.

Thực tế thì ngược lại

Với niềm tin mình đang đến “dây đỏ”, các con bạc sẽ đưa ra các tỉ lệ đặt cược thông thái hơn và có lợi hơn. Với những kẻ đang tới “dây đen”, họ liên tiếp đưa ra những quyết định không hợp lý hòng lật ngược thế cờ. Kết quả là cháy túi.

Như vậy, vận may không tự nhiên đến, nó đền từ sự thông thái hơn, logic hơn và tính toán rủi ro tốt hơn.

Bản thân tôi là một người rất may mắn trong sự nghiệp. Khi tôi ngừng công việc của một người chuyên viết về du lịch, tôi nhận một công việc viết quảng cáo cho một công ty nhỏ tại Montreal. Tại đây, tôi làm những công việc nghiên cứu, phỏng vấn, xây dựng nội dung cho trang web, viết quảng cáo, banner và nhiều thứ khác nữa.

Khi tôi quyết định rời bỏ công việc, tôi đã đăng CV của mình lên một trang tìm việc online. Ngay trong ngày, tôi đã được mời đi phỏng vấn vào vị trí xây dựng nội dung cho một trang web mới dành cho độc giả sinh viên.

Đó là một sự may mắn. Trên một trang web tìm việc online, có vô vàn hồ sơ và dữ liệu để lựa chọn. Nhưng CV của tôi được đăng lên đúng vào ngày hôm đấy, và thế là nó được xếp ở vị trí đầu tiên khi tìm kiếm.

Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, nếu tôi không có các kỹ năng phù hợp với công việc, những kỹ năng mà tôi đã rèn giũa cả năm trời tại công ty quảng cáo kia, thì chắc chắn là kết quả tìm kiếm sẽ không bao giờ xuất hiện.

Dù bạn có quen với giám đốc công ty, nếu bạn không có đủ kỹ năng, vận may cũng không thể giúp ích gì cho bạn.

Vậy, làm thế nào để có được “vận may”?

Đừng để bản thân rơi vào “ảo tưởng của các con bạc”. Tỉ lệ chiến thắng của bạn sẽ không hề tăng lên sau khi bạn thua nhiều đâu. Nó chỉ tăng lên khi bạn làm việc chăm chỉ và đưa ra những quyết định thông thái.

Vì vậy, hãy đón nhận mọi cơ hội để học hỏi, mài giũa và nâng cấp các kỹ năng lên. Nó có thể bắt đầu với công việc tình nguyên viên không lương, các công việc ngắn ngày và thụ động. Nhưng thứ bạn thu được ở đây đó là đưa mình vào những vị trí giúp bạn có thể bật lên khi vận may gõ cửa.

Hãy học hỏi các kỹ năng, kinh nghiệm và mối quan hệ bất cứ khi nào bạn có thể.

Bạn có thể tối đa hóa cơ hội tìm kiếm vận may bằng việc tận dụng hết mọi khả năng của mình: Cập nhật các hồ sơ online thường xuyên chẳng hạn. Những công ty lớn có hệ thống dữ liệu tuyển dụng của riêng mình, và họ cũng thường xuyên cập nhật để tìm kiếm người tài. Hay cố gắng kết nối với những chuyên gia, những người giỏi trong lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi thông qua web, mạng cộng đồn như Anphabe hay LinkedIn,...  Hãy cho những người đấy biết rằng bạn là ai và bạn có thể làm gì.

Khi bạn bỏ ra đủ thời gian để chuẩn bị cho một cơ hội, nghĩa là bạn đã có đủ vận may để cơ hội gõ cửa rồi đấy.

Hoàng Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Answer hZWZl5VnkXGdlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WVmpqbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkXGdlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...