Vì sao nhân viên không được giỏi hơn sếp?
Hôm qua Chủ nhật, em đi café với nhỏ bạn mà phát rầu. Chả là cô nàng đang làm Account Executive cho một agency về Marketing, PR. Trên bạn này có Account Manager, người thường đi present chính với khách hàng. Mỗi lần như thế, có những vấn đề chi tiết khách hàng thắc mắc, bạn ấy thường chủ động thay sếp trả lời và nghĩ đó là hỗ trợ sếp vì sếp thường chỉ nắm vấn đề to, chỉ lính lo chuyện nhỏ. Nào ngờ sếp không những không đánh giá cao thiện chí của bạn ấy mà còn cho rằng bạn ấy cố tình chứng tỏ là mình giỏi hơn sếp. Bạn ấy rất ấm ức. Bạn ấy còn nghĩ rằng cho dù bạn ấy có giỏi hơn sếp cũng là điều đáng mừng vì có nhân viên giỏi thì sếp sẽ đỡ tay đỡ chân, cớ sao sếp lại không thích. Em cũng chỉ biết an ủi nhưng bản thân em cũng rất thắc mắc vì sao nhân viên không được giỏi hơn sếp. Vì sao vậy các anh, chị?
Pages
- Hung Cuong Nguyen1380074437
Bạn đọc thêm bài viết này nhé: http://blognhansu.net/2010/06/25/khong-duoc-gioi-hon-sep-cua-minh/
Không được giỏi hơn sếp của mình ???
VTV3 có chiếu một bộ phim truyền hình dài tập Việt Vương Câu Tiễn. Đây là bộ phim rất đáng xem vì các tác giả làm phim đã rất tôn trọng sự thật lịch sử. Trong phim hiện lên nhiều nhân tài, nhiều tính cách mà người xem không thể quên được: Phạm Lãi, Ngũ Tử Tư, Câu Tiễn, Phù Sai, Bá Bỉ, Nhã Ngư… Nếu lịch sử không có ích gì cho hiện tại thì không ai xem, đọc làm gì cho mất thời gian. Song các nhân vật lịch sử trong phim nói với chúng ta rất nhiều điều.
Đây là một nhân tài trong lịch sử thời Xuân thu Chiến quốc. Cái thời tao loạn đó nếu không phải là người tài thì không tồn tại được trong lịch sử. Ngũ Tử Tư đã tồn tại trong lịch sử Trung Quốc nói riêng và trong văn hóa nhân loại nói chung suốt mấy nghìn năm nay, như thế Ngũ Tử Tư hẳn là người tài rồi. Ngũ Tử Tư tài đến mức đọc được từng ý nghĩ của vua chúa và các đối thủ của mình trên chiến trường. Khi Ngũ Xa (bố Ngũ Tử Tư) can gián Sở Vương mà bị tội chém, lúc đó Ngũ Tử Tư cùng anh trai là Ngũ Thượng đang cầm quân ở biên ải.
....
-
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeUmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUbJiFneDh
-
More
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXl5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpappyhmZscJZXb7Cx - HUNG QUOC1380085427
90% nhân viên phải bị động trả lời, 10% là chủ động để cứu chủ, nếu chủ gặp nguy nan do tình huống xảy ra. Sếp là biểu tượng của Quyền lực, của con dấu, của quyết định, không ai có quyền thay thế nếu không có chỉ thị của người ấy. Nếu không mọi thứ sẽ trở nên loạn. Đặc biệt trong kinh doanh, trong đối nhân xử thế, đôi khi sự im lặng vẫn là 1 câu trả lời, 1 cách xử lý tình huống, mà chỉ có sếp, hay người có khả năng ứng biến mới biết là nên dùng hay không.
Có lẽ bạn của bạn, chưa hiểu ý sếp rồi!
Vài lời xin chia sẻ! Chúc bạn vui và thành công!
-
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZeVlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 1
- hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiUbZWFneDh
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmXmJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpobpZqVm6xtg.. - Ninh Trần Duy1415952748
Làm Account mà như vậy thì sếp khó chịu là đúng rồi, mình từng làm Account cho một tập đoàn của nhật và đã được training rất kỹ về vấn đề này "Phải luôn đem đến những giải pháp tốt nhất cho khách hàng sau khi cả team đã thống nhất với nhau" nên đi họp chỉ là để xử lý những câu hỏi đã được thảo luận, những câu hỏi mà sếp không trả lời được và muốn trả lời ngay cho khách hàng sếp sẽ quay qua hỏi ý kiến mình (vì lúc đó mình là người duy nhất làm về Digital trong team) , còn nếu không thì luôn là "Để em về xin ý kiến rồi sẽ trả lời bằng văn bản", đó là một điểm mình thấy rất hay để không bao giờ "Đem lại giải pháp tốt cho khách hàng nhưng lại làm phương hại đến lợi ích công ty".
-
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJuYmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 2
- hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOYcJiFneDh
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpSbm5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmZrbpdpVm6xtg.. - Đỗ Anh Văn1416565596
cái đó là do bạn đó không tinh ý hay nói đúng hơn là thiếu sự tinh tế trong quan hệ đồng nghiệp . :v đó là lỗi của bạn :D
-
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmJyXnYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmOZb52FneDh
hZWZl5ZnlXGUm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpScmpuIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhm5pbZplVm6xtg.. - Tran Nghia1423190559
mình nghĩ là trả lời thay cho sếp cũng tốt, vì nếu không trả lời thay thì có thể sếp bị lúng túng vì sếp thường không nắm những chi tiết nhỏ, bạn làm việc cùng sếp thì bạn hiểu sếp của mình, nếu biết sếp không nắm chi tiết những chi tiết nhỏ thì mình cứ chủ động trả lời thay nhưng nên tạo ra không khí hợp tác, kết hợp để cả sếp và khách hàng nhận thấy bạn và sếp đang thống nhất nhau và liền mạch trong vấn đề đang được bàn tới, nếu sếp cũng nắm những chi tiết nhỏ và cụ thể của vấn đề đang được nói đến thì mình chỉ khơi nguồn, dẫn dắt vào nội dung để sếp diễn tiếp, sếp bạn là người thế nào thì bạn nắm được mà, chúc vui nhé,
-
hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZuRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSYaZWFneDh
hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWblJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZob5ZqZlVvtrI. - Hoang Dang1423195005
Mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự rồi, lúc trc sếp rất hay dẫn mình đi gặp khách hàng, đối tác, có vài lần mình lanh lẹ trả lời thay sếp rồi chủ động bắt chuyện với đối tác luôn, mình chỉ muốn tạo thêm không khí những lúc cuộc đối thoại đang có khoảng trống nhưng sếp lại nghĩ mình có phần lấn lướt quyền hạn nên cau mày khó chịu, tuy không nói nhưng mình biết sếp không thích như vậy. Về công ty có nhiều lần mình làm việc trực tiếp với khách hàng, vì những chuyện nhỏ nhặt mình không muốn phiền đến sếp nhưng chị ấy lại mỉa mai mình đủ kiểu. Vậy là mình hiểu, từ nay cứ ngồi im.
-
hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZuRmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
- hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSYaZiFneDh
hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWblJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJhmVm6xtg.. -
hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUmZuVmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j 5
- hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmSYbZiFneDh
hZWZl5ZnlXGUm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpWbmJaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmZqbp1raFVvtrI.